-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
-
Thương tâm nam học sinh lớp 11 gặp tai nạn không qua khỏi trên Quốc lộ 13
-
Lời khai của tài xế vụ xe tải đâm vào chợ chuối khiến 3 người chết ở Quảng Trị
-
Áp thấp nhiệt đới sắp vào Biển Đông, thời điểm có thể mạnh lên thành bão số 8
-
Bé gái 6 tuổi bị gã lạ mặt dụ dỗ, chở đi, công an xuyên màn đêm truy tìm
-
Vợ Duy Mạnh khổ sở cầu xin
-
Thủ tướng phê bình 29 bộ, cơ quan và 12 địa phương "có tiền mà không biết tiêu"
Xã hội
21/10/2015 11:36Thị trường chuyển nhượng lốt xe hoạt động ra sao?
Theo một giám đốc doanh nghiệp có kinh nghiệm trong vận tải trên tuyến Hà Nội - Nam Định, để có một lốt xe chạy, doanh nghiệp phải tự mày mò đến Sở GTVT, bến xe tìm hiểu còn (lốt xe) hay không. Nhiều khi ý định kinh doanh một đằng phải thay đổi hoàn toàn vì hết chỗ.
![]() |
Những năm qua do các bến xe quá tải, đặc biệt từ năm 2013, bến xe Mỹ Đình không được cấp tuyến mới đã xảy ra hiện tượng chuyển nhượng lốt xe. Cũng theo chủ doanh nghiệp trên, việc chuyển nhượng được thực hiện theo phương án chủ mới mua luôn cả lốt và xe của chủ cũ. Giá cả tùy thuộc giờ đẹp - xấu, đông hay vắng khách và chất lượng xe. Theo anh này, với tuyến Hà Nội - Nam Định (dùng loại xe 16 chỗ, chạy hết khấu hao) nhưng vẫn bán được một tỷ đồng.
Ông Lý Trường Sơn, Trưởng phòng kế hoạch Cty Quản lý bến xe Hà Nội thừa nhận có hiện tượng chuyển giao lốt xe giữa các cá nhân. Ông Sơn cho hay: Về hình thức, lốt được chuyển giao vẫn mang thương hiệu cũ nhưng đã thay người sở hữu (chuyển hẳn chủ sở hữu hoặc theo hình thức nắm một số lượng cổ phần trong công ty). Giám đốc Bến xe Mỹ Đình Nguyễn Quốc Uy cũng xác nhận có hiện tượng chuyển lốt giữa các cá nhân trong một hợp tác xã.
Theo các doanh nghiệp và chuyên gia vận tải, hiện tượng chuyển nhượng lốt này đẩy chi phí vận tải lên cao. Thậm chí sẽ có doanh nghiệp lớn chạy chọt, “ôm” lốt để bán dần.
Để giải quyết những bất cập, sự thiếu minh bạch trong cấp lốt, Bộ GTVT đang soạn thảo quy định bỏ hoàn toàn quy trình chấp thuận tuyến của các sở GTVT và trao quyền cho các doanh nghiệp đăng ký theo quy hoạch, sau đó tiến hành
đấu thầu.
Tuy nhiên, điều không ít doanh nghiệp lo lắng là cách thức đấu thầu sẽ được tiến hành ra sao. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Quyền-Phó Tổng cục trưởng Đường bộ cho biết, về cơ bản sẽ giữ nguyên tình hình vận tải xe khách như hiện nay và chỉ đấu thầu ở những lốt còn trống để tránh xáo trộn.








- Người phụ nữ đổ nước sôi lên người hàng xóm và cái kết (29 phút trước)
- NÓNG: Trang Thông tin Chính phủ "đang nắm trong tay nhiều ảnh, email phụ huynh gửi" về vấn đề lạm thu! (34 phút trước)
- Thủ môn Philippines gây sốt tại AFC Champions League (36 phút trước)
- Thỏa thuận bán TikTok ở Mỹ có cú "plot twist" cực lớn: Bán vỏ, giữ lõi (39 phút trước)
- Xe điện bỗng dưng mất điện, phụ huynh phải đập kính cứu con mắc kẹt bên trong (42 phút trước)
- Á hậu Châu Anh nhận bằng khen, được thăng quân hàm (1 giờ trước)
- Nhóm người lạ mặt khống chế người đàn ông Trung Quốc đưa khỏi casino ở Đà Nẵng (1 giờ trước)
- Quay clip gây áp lực cho lực lượng làm nhiệm vụ trong khi đang cất giấu 152 viên hồng phiến (1 giờ trước)
- Mỹ nhân Việt một mình nuôi 5 con, bỏ trống nhà 16 tỷ ở TP.HCM, U40 sang Mỹ cưới chồng (2 giờ trước)
- TikToker 7 triệu like chuyên cảnh báo về "việc nhẹ lương cao" ở Campuchia "biến mất" hơn 2 tuần, hàng nghìn người lo lắng (2 giờ trước)




