-
Cận cảnh dàn xe tăng, xe thiết giáp, ngư lôi lần đầu xuất hiện tại triển lãm lớn nhất lịch sử
-
Công bố kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của xăng E10 với ô tô, xe máy
-
Cùng đi xem xe, người đàn ông bỏ lại bạn gái rồi lấy xe máy phóng mất hút
-
Cô bé từng xuất hiện trong trận Chung kết Olympia 19 năm trước giờ đã thành Chị Đẹp, cuộc sống thay đổi 180 độ
-
Danh tính nam thanh niên xăm trổ thách thức công an tại chốt bảo vệ sơ duyệt A80
-
Bức ảnh nghiệt ngã: Người trao giải và người nhận giải Miss Audition 2006 đều vướng lao lý
-
TP HCM: Cán bộ, công chức thôi việc sau sắp xếp có thể vay đến 300 triệu đồng
-
Ô tô bất ngờ "sụt hố" trên phố Đội Cấn, Hà Nội
-
Lần đầu tiên người dân có thể bán vàng miếng với giá 127 triệu/lượng
-
Bão số 6 khả năng sắp hình thành, trọng tâm mưa lớn ở miền Trung
-
Vụ 8 cán bộ Quảng Ninh làm lộ bí mật nhà nước: Sơ suất nhỏ có thể phạm điều nghiêm cấm
-
"Ông Ba Minh cưu mang vợ nhặt 11 năm" nhận 1,6 tỷ đồng: Tiền sẽ được sử dụng thế nào?
-
Nhà triệu USD cứ mưa là ngập, vì sao giá không ngừng tăng?
-
iPhone 17 hoàn toàn "mất tích" khỏi đại lý chính hãng Việt Nam
-
"Bảo bối" UAV đa năng ra mắt tại công trình kỷ lục Việt Nam: Vận tốc tối đa 200km/h, có thể mang cả tên lửa
-
Danh tính chàng chiến sĩ 'triệu view' đang gây sốt mạng xã hội dịp lễ 2/9
-
Clip thanh niên đâm bạn tử vong: Hé lộ nguyên nhân phát sinh trên bàn nhậu
-
Cục Cảnh sát kinh tế ra yêu cầu khẩn đối với bà Đào Thị Hương Lan
-
Loạt ngân hàng hướng dẫn cách liên kết tài khoản hưởng an sinh xã hội trên VNeID
-
Đề nghị truy tố các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa liên quan đến các dự án Phúc Sơn
Xã hội
07/01/2021 10:38Thông xe dự án sửa chữa cầu Thăng Long
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Đường bộ (đại diện chủ đầu tư), cho biết dự án đã hoàn thành vượt tiến độ 10 ngày, đáp ứng các yêu cầu về chất lượng và kết quả thử tải độ cứng của cầu tăng lên khoảng 2 lần so với trước đây.
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cho hay công trình sửa chữa cầu Thăng Long do đội ngũ kỹ sư, tư vấn, nhà thầu trong nước thực lập dự án, thiết kế, thi công và giám sát công trình.
"Qua dự án, các cán bộ, kỹ sư đã tích lũy kinh nghiệm, làm chủ được giải pháp công nghệ và sẽ tiếp tục nghiên cứu áp dụng hiệu quả cho các công trình khác sau này", ông Huyện nói.

Cầu Thăng Long áp dụng công nghệ sửa chữa bằng kết cấu liên hợp nhẹ như hàn đinh neo plasma, đổ bê tông siêu tính năng để kết dính; sau đó thảm bê tông nhựa. Tổng mức đầu tư dự án hơn 269 tỷ đồng. "Với phương án này, mặt cầu sẽ đảm bảo tuổi thọ của lớp bê tông siêu tính năng tối thiểu là 30 năm và lớp phủ bê tông nhựa 10 năm" ông Huyện thông tin thêm.
Trong 5 tháng qua, các nhà thầu đã hàn 1,4 triệu đinh neo, lắp đặt 800 tấn thép và đổ 2.000 m3 bê tông siêu tính năng, quét keo dính bám và thảm bê tông nhựa với diện tích 27.200 m2.
Việc hoàn thành việc sửa chữa cầu Thăng Long sẽ khớp nối đồng bộ với tuyến đường vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, tạo thành trục giao thông xuyên suốt kết nối trung tâm TP Hà Nội đến sân bay Nội Bài và các khu vực lân cận.
Phát biểu tại lễ thông xe, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nói việc sửa chữa cầu Thăng Long rất quan trọng bởi cây cầu này kết nối phía bắc và phía nam đất nước qua sông Hồng. Việc thông xe sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông một trong những cửa ngõ thủ đô, phục vụ tốt việc đi lại của người dân dịp đầu năm mới 2021.
Là địa phương tiếp nhận công trình, ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND Hà Nội, cám ơn sự nỗ lực của đơn vị liên quan "lao động ngày đêm để hoàn thành dự án". Ông yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp phân luồng, ngăn chặn xe quá tải để đảm bảo chất lượng cây cầu.

Cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng được xây dựng từ năm 1974, hoàn thành vào năm 1985; nhịp chính vượt sông dài 1.680 m gồm 15 nhịp giàn thép. Cầu có 2 tầng: Cầu đường sắt và xe thô sơ ở tầng dưới và cầu đường ôtô nằm ở tầng trên.
Sau hơn 15 năm khai thác, phần mặt đường ôtô trên cầu chính đã xuất hiện các hư hỏng, sụt lún. Từ sau lần sửa chữa lớn năm 2009 và nhiều lần sửa chữa cục bộ, các hư hỏng trên mặt đường vẫn chưa được khắc phục triệt để làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông, gây bức xúc dư luận.
Tháng 11/2019, Tổng cục Đường bộ đã khảo sát, kiểm định, đánh giá cầu Thăng Long hư hỏng do cấu tạo của bản mặt cầu mỏng so với yêu cầu, lớp bê tông nhựa thi công trên mặt cầu thép khó kiểm soát về độ chặt lu lèn và nhiệt độ, độ dính bám kém gây ra các hiện tượng phá hoại nứt, trượt lớp phủ.
Theo Đoàn Loan (VnExpress.net)








- Nhiều cảnh sát xuất hiện tại nhà "bầu" Đoan (28/08/25 23:57)
- Bốc thăm Champions League: Real đụng độ Man City, Liverpool (28/08/25 23:53)
- Cách nhận tiền ăn "Tết Độc lập" 2/9 do Nhà nước tặng, làm ngay các bước sau (28/08/25 22:59)
- Khoa Pug không nói suông: Đi kéo chân lần 2 vì gặp Hoa hậu Lương Thuỳ Linh? (28/08/25 22:30)
- 50 triệu đồng và màn gây sốc về báo hiếu của con rể với bố mẹ vợ (28/08/25 21:49)
- Robot hình người "Made in Vietnam" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm 1 việc bất ngờ tại công trình top 10 TG (28/08/25 21:21)
- Nóng: Chính phủ tặng quà bằng tiền mặt cho toàn dân ăn Tết Độc lập (28/08/25 20:55)
- Triển lãm HOT nhất dịp 2/9 đã mở cửa: Quy mô khủng chưa từng có, choáng ngợp với các màn biểu diễn và hoàn toàn MIỄN PHÍ (28/08/25 20:51)
- "Mưa đỏ" mang về 200 tỷ đồng (28/08/25 20:33)
- Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội lên tiếng về sức khỏe của GS Ngô Bảo Châu (28/08/25 20:30)




