-
Ly hôn vẫn phải ở chung vì chưa bán được nhà, vợ chồng cũ dở khóc dở cười
-
Nam thanh niên mất liên lạc sau khi rời nhà trọ bằng xe ôm công nghệ
-
Sốt xuất huyết tăng nhanh, nhiều ca mắc "thập tử nhất sinh"
-
Cả làng vui mừng vì anh nông dân bán gà lôi trắng bị kết án 6 năm tù được tại ngoại
-
Tình bạn rạn nứt vì 1 chỉ vàng mừng cưới: Hồi đó vàng có 5 triệu/chỉ, giờ hơn 12 triệu rồi...
-
Ngắm căn hộ 75m2 của ông chú 60 tuổi: Bài học phong thủy "độc cư" giúp nhà vượng khí, chủ nhân khỏe mạnh
-
Cảnh sát xử phạt nhóm người lái xe Vespa vượt đèn đỏ gây "nhức mắt"
-
VNeID vừa có thay đổi mới, người dân cập nhật ngay kẻo mất quyền lợi
-
Cô dâu Lâm Đồng ngồi xe lăn vào lễ đường khiến hai họ xúc động, giờ ra sao?
-
Về Thủ đô dự hội nghị, trưởng bản cứu gần trăm người thoát lũ muốn "nói hết nỗi lòng bà con"
-
Chikungunya từng khiến bé sơ sinh mặt tím đen, phải nhập viện cấp cứu khẩn cấp
-
5 thực phẩm màu đen là “vua bổ thận” bình dân: Đã rẻ còn dễ chế biến, ngon miệng
-
Xôn xao clip thầy giáo tới nhà tát vào mặt một học sinh
-
Người đàn ông được cứu sau 24h trôi lênh đênh trên biển: Kiệt sức, mệt lả vì nắng và đói nhưng vẫn sống sót nhờ 1 thứ
-
Nhân chứng vụ cô gái bị hành hung ở chung cư kể lại cuộc tranh cãi đầu tiên: "Vợ nghi phạm rất bức xúc"
-
Cơ quan Quốc hội đề nghị nghiên cứu có bộ sách giáo khoa dùng chung, từng bước miễn phí cho học sinh
-
Tài xế xe tải bỏ trốn sau tai nạn khiến cô gái trẻ ở TPHCM tử vong
-
Cựu chiến binh Trần Văn Thanh tiết lộ kế hoạch đến Hà Nội xem diễu binh 2/9, nhiều người sẽ "choáng"
-
Từ 1/10, hơn 4,4 triệu ô tô không được qua trạm thu phí nếu không làm việc này
-
Giấu sự thật động trời về chồng, tôi bất ngờ bị anh trai đánh giữa đêm, mẹ không dám can
Xã hội
03/06/2020 09:08Thứ trưởng Bộ GTVT 'phân trần' về việc 'rút' quy định bật đèn nhận diện xe máy ban ngày
Theo đó, Bộ GTVT sẽ xem xét, bật đèn nhận diện cả ngày, hay là vào các khung giờ cần thiết. "Ví dụ: Thời gian từ 5h – 7h sáng là thời điểm ánh sáng yếu, thì có thể bật đèn nhận diện, hay vào khung giờ từ 16h – 18h chiều, hoặc là trời mưa gió, mưa phùn, nhiều mây đen,...", Thứ trưởng Lê Đình Thọ lấy ví dụ.
Giải thích rõ hơn về đèn xe máy được bật như thế nào, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết: "Quan điểm của Bộ GTVT là lúc trời nắng quá cũng không bật đèn nhận diện. Đèn nhận diện là đèn Led không tiêu tốn năng lượng, chứ không phải là đèn pha của xe. Cần phải giải thích rõ hơn để người dân hiểu để tránh hiểu lầm là bật đèn pha vào ban ngày".

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho rằng, việc xây dựng hành lang pháp lý đi vào cuộc sống, tạo động lực phát triển đất nước là vấn đề quan trọng. Ngành GTVT có 5 luật tương ứng với 5 lĩnh vực, trong đó, Luật GTĐB năm 2008 đã thực hiện được 10 năm. Khi xây dựng Luật GTĐB năm 2008 cũng đã được xây dựng chất lượng, có tầm nhìn, được thực hiện ổn định trong 10 năm, đã tạo hành lang pháp lý cho ngành đường bộ phát triển.
Luật cũng đã dự báo, đề cập chi tiết, các quy tắc giao thông phù hợp với điều kiện Việt Nam và hội nhập quốc tế. Bên cạnh đó, hệ thống biển báo đã tiệm cận với các nước phát triển. Thêm nữa, quy định về con người, phương tiện cũng không thua kém các nước, hành lang pháp lý quản lý không có nhiều bất cập nếu so với nhiều nước. Đơn cử như Thái Lan đã tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm của Việt Nam đối với quy định lắp thiết bị GSHT.
Cũng theo Thứ trưởng Lê Đình Thọ, việc sửa Luật GTĐB lần này, Bộ GTVT xác định tạo lập hành lang pháp lý ổn định ít nhất trong 10 năm. Trong đó, có tầm nhìn, dự báo những yếu tố mới, ứng dụng khoa học công nghệ vào quản lý. Với mục tiêu phát triển kinh tế của đất nước, trước hết là đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, trong đó hạ tầng giao thông được ưu tiên đi trước 1 bước, vì vậy, xây dựng Luật GTĐB phải tạo được hành lang pháp lý, có cơ chế chính sách chủ trương đầu tư hạ tầng ổn định.
"Đến nay thủ tục trình Luật GTĐB sửa đổi đã trình Quốc hội khóa 9 thông qua chủ trương, đến tháng 10 sẽ trình Quốc hội thảo luận, đến kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIV sẽ thông qua Luật. Hiện dự thảo Luật đang được đăng tải xin ý kiến của nhân dân và các thành phần kinh tế, nhiều ý kiến đóng góp Luật càng hiệu quả, có hành lang cho sự phát triển ổn định", Thứ trưởng Thọ nói.
Trước đó, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, việc bật đèn nhận diện xe máy vào ban ngày là biện pháp nhằm tăng cường tính phát hiện phương tiện khi đi đối diện hoặc tại các vị trí khuất tầm nhìn, hiệu quả của giải pháp này đã được chứng minh trên cơ sở khoa học.
"Cần nghiên cứu, giải thích rõ với nhân dân về việc đèn nhận diện ban ngày tránh tình trạng người dân hiểu là đèn pha, cốt như hiện nay. Đây là cơ sở pháp lý để các nhà sản xuất, đơn vị lắp ráp, nhập khẩu mô tô, xe gắn máy phải đưa vào tiêu chuẩn sản xuất, kinh doanh", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu.
HP (Nguoiduatin.vn)








- Chân dung chủ tịch VinMotion - Nguyễn Trung Quân: Sinh năm 1989, là cái tên nổi tiếng trong giới robot toàn cầu (17:51)
- Xác minh vụ bé 4 tuổi ở TP Hồ Chí Minh nghi bị bạo hành tại cơ sở mầm non không phép (17:33)
- Những điều chưa biết về Benjamin Sesko, chân sút đắt giá mới của MU (17:26)
- Miền Bắc đón mưa lớn, Thuỷ điện Hoà Bình liên tiếp mở cửa xả đáy (17:24)
- Kháng nghị hủy toàn bộ bản án 6 năm tù với người nuôi, bán 13 con gà lôi (17:20)
- Thông tin mới vụ anh trai dùng ghế đánh liên tiếp vào đầu em gái (17:00)
- Mất con trong đau đớn vì trót chọn ngày giờ đẹp sinh mổ (1 giờ trước)
- Ly hôn vẫn phải ở chung vì chưa bán được nhà, vợ chồng cũ dở khóc dở cười (1 giờ trước)
- Nữ hoàng flop Vbiz hết bị “bò dí” thì tới ngôi sao số 1 “chèn ép” (1 giờ trước)
- Vụ nuôi gà lôi bị xử 6 năm tù: Anh Thành đã được tại ngoại, đang trên đường về nhà (1 giờ trước)



