-
Ô tô bán tải chở quản đốc thuỷ điện và 2 người mất tích bí ẩn
-
Vụ 40 học sinh nhập viện: Nữ phó hiệu trưởng từng bị kỷ luật vì "cầm nhầm" điện thoại
-
Clip chủ quán ăn Huế chửi bới, đe dọa nhân viên lớn tuổi gây bức xúc
-
Hà Nội bị động trong ứng phó ngập lụt sau trận mưa "khủng" hôm 30/9?
-
Xót xa những lời cầu cứu trong trận lũ lịch sử: "Nước đang dâng, nhà có 4 trẻ em, không còn đồ ăn…"
-
Sở Xây dựng Hà Nội xin lỗi người dân vì úng ngập
-
Sau cuộc đại sắp xếp các trường đại học: Cánh cổng vào đại học năm 2026 có hẹp lại?
-
Clip nước đổ ồ ạt từ giếng trời, hầm chung cư ở Hà Nội thành bể chứa khổng lồ
-
Ông Đặng Xuân Phong được chỉ định làm Bí thư Ninh Bình
-
Mưa không kỷ lục như 2008, Hà Nội vì sao vẫn chìm trong nước?
Xã hội
01/07/2025 10:24Thủ tục hành chính thông suốt tại 126 xã, phường mới của Hà Nội
Ngày 1/7, Hà Nội chính thức vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp. Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) thành phố đã hoàn tất toàn diện công tác chuẩn bị, chủ động kết nối liên thông với 126 UBND xã, phường trên toàn địa bàn và 30 chi nhánh trực thuộc, sẵn sàng phục vụ người dân, doanh nghiệp không gián đoạn trong giải quyết thủ tục hành chính.
Ngay từ sáng sớm, không khí tại các điểm PVHCC thuộc Trung tâm và các địa phương rất sôi động, nghiêm túc. Cán bộ, công chức tại Trung tâm PVHCC thành phố và các chi nhánh đã có mặt từ rất sớm, bảo đảm mọi quy trình vận hành hệ thống, kết nối dữ liệu, hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục trực tiếp và trực tuyến thông suốt, hiệu quả.

Trao đổi với PV VietNamNet, lãnh đạo Trung tâm PVHCC thành phố cho biết, để chuẩn bị cho ngày 1/7, Trung tâm đã chủ động xây dựng các phương án chi tiết, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã để đảm bảo vận hành hiệu quả mô hình mới.
“Việc công bố đầy đủ địa chỉ, số điện thoại đường dây nóng của tất cả 126 điểm phục vụ hành chính công cấp xã/phường; 12 chi nhánh chính của Trung tâm cùng 30 điểm tiếp nhận được thực hiện công khai trước và trong ngày 30/6 nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính.
Hệ thống tổng đài hỗ trợ 024.1022 - nhánh 7, 8 và tổng đài thông minh 19001009, cùng nền tảng Ứng dụng Công dân Thủ đô số iHanoi và các kênh liên lạc như Zalo, Viber với đầu số 0768.221.221 cũng được duy trì 24/7 để tiếp nhận, giải đáp mọi phản ánh, kiến nghị, vướng mắc”, lãnh đạo Trung tâm PVHCC thành phố cho hay.
Có mặt từ 7h30 sáng 1/7 tại chi nhánh Cầu Giấy xin hoàn tất hồ sơ cho phòng khám, anh Nguyễn Văn Anh (phường Cầu Giấy) cho biết, cán bộ một cửa đã hướng dẫn tận tình. Quy trình xử lý nhanh gọn, không phải chờ đợi lâu. Thậm chí, một số thủ tục có thể thực hiện trực tuyến ngay tại chỗ với sự hỗ trợ từ cán bộ trung tâm hoặc truy cập từ nhà qua Cổng Dịch vụ công quốc gia và nền tảng số của thành phố.
Còn cán bộ Hoàng Hiền Hạnh, Chi nhánh số 1 bày tỏ: “Chúng tôi đã được tập huấn kỹ. Ngày hôm nay là kết quả của cả quá trình chuẩn bị nhiều tuần trước đó. Cảm xúc vừa háo hức, vừa tự hào vì được góp phần vào một bước ngoặt trong cải cách hành chính Thủ đô”.
Được biết, đến thời điểm này, mọi điểm phục vụ hành chính công tại 30 chi nhánh và 126 xã/phường mới đều hoạt động ổn định, đảm bảo đúng tiến độ theo yêu cầu của thành phố và chỉ đạo của Chính phủ.

Tại các chi nhánh thuộc Trung tâm PVHCC thực hiện niêm yết, công khai danh mục thủ tục hành chính (TTHC) thuộc địa bàn, phạm vi tiếp nhận TTHC; tổ chức tiếp nhận hồ sơ TTHC, trả kết quả giải quyết TTHC đảm bảo thông suốt, đúng quy định; tuyên truyền để người dân, tổ chức nắm bắt kịp thời thông tin, đảm bảo không bị gián đoạn trong thực hiện thủ tục hành chính trong thời gian chuyển tiếp.
Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, cá nhân, tổ chức liên hệ Tổng đài hỗ trợ của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội qua số 024.1022 - nhánh số 7, số 8 hoặc số 1900.1009 để được kịp thời hỗ trợ.
Theo N.Huyền (VietNamNet)








- Ô tô bán tải chở quản đốc thuỷ điện và 2 người mất tích bí ẩn (21:14)
- Cảnh giác khi được yêu cầu chuyển khoản 10 nghìn đồng, người phụ nữ thoát bẫy lừa đảo tinh vi (23 phút trước)
- Một doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận 226 vụ tổn thất do bão số 10, bồi thường cao nhất 700 triệu đồng/trường hợp (36 phút trước)
- Vụ 40 học sinh nhập viện: Nữ phó hiệu trưởng từng bị kỷ luật vì "cầm nhầm" điện thoại (44 phút trước)
- Xác minh một bí thư xã nghỉ học bồi dưỡng chính trị để đi chơi Pickleball (1 giờ trước)
- Tranh cãi thí sinh Hoa hậu Việt Nam dính scandal vẫn được đi giữa dàn Hậu đình đám nhất showbiz (2 giờ trước)
- Hình ảnh ĐẸP NHẤT trong trận mưa ngập lịch sử ở Hà Nội hôm qua! (2 giờ trước)
- Tình hình tiểu thư "Anna lừa đảo" hiện tại: Cuộc sống sau khi vào tù ra tội, giả danh quý tộc tiếp tục gây choáng váng (2 giờ trước)
- Babyboo còn là sinh viên mà giàu ác! (2 giờ trước)
- Ngân hàng phát cảnh báo nóng: Coi chừng "bốc hơi" toàn bộ tiền trong thẻ tín dụng chỉ vì một cuộc gọi (2 giờ trước)




