-
Hà Nội: Lũ tràn trong đêm không kịp trở tay, gõ cửa từng nhà tiếp tế lương thực
-
Các "bé lợn" ở Thái Nguyên "vụt sáng" thành ngôi sao vì... mặc kệ lũ, mình ngủ!
-
Lũ rút, Thái Nguyên hiện lên với một khung cảnh tan hoang đến xót xa
-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
-
Đêm trắng giữ đê ở Bắc Ninh, hàng nghìn người căng mình gia cố chống lũ
-
Cảnh sát, quân đội vào vùng ngập lụt lịch sử: "Không sao, có chú đây rồi"
Xã hội
17/01/2016 17:56Tổng cục đường bộ nói không thể cầm biển báo "bẫy" mà nhổ
Tổng cục Đường bộ không thể cầm biển nhổ được
|
Biển báo “lạ” và dải phân cách gây tai nạn trên quốc lộ 14 đoạn từ bến xe phía bắc TP Buôn Ma Thuột đến chợ Đạt Lý - Ảnh: T.Tân |
Tổng cục đã có ý kiến với các sở GTVT rà soát, xử lý những biển báo hay vị trí tổ chức giao thông chưa phù hợp. Dự kiến trong tuần tới, tổng cục sẽ làm việc với Sở GTVT Hà Nội về việc tổ chức giao thông ở nút giao thông Thanh Xuân và Trung Hòa hợp lý hơn.
Đến hết năm 2015, Tổng cục Đường bộ cho biết đã rà soát, điều chỉnh 385 cụm biển báo hạn chế tốc độ, bỏ hết các biển dưới 40km/h bất hợp lý ở quốc lộ, gỡ bỏ 614 biển báo thông tin tốc độ bất cập, cản trở tầm nhìn; loại bỏ 652 biển báo không phù hợp đã lỗi thời hoặc không cần thiết...
Biển báo do quan liêu, do nhà thầu dựng lên
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Dần - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa - nhận xét trên tuyến quốc lộ 1 qua tỉnh này có nhiều biển báo bất hợp lý. Theo ông, tình trạng này không riêng gì ở Khánh Hòa, mà nhiều địa phương khác cũng mắc phải.
“Việc cắm biển báo trên quốc lộ 1 qua Khánh Hòa thuộc trách nhiệm quản lý của Chi cục Quản lý đường bộ III.3 thuộc Cục Quản lý đường bộ III.
Chúng tôi thấy đúng là có bất cập mà nguyên nhân là do quan liêu mà ra. Bên cảnh sát giao thông thì họ xử lý xe vi phạm dựa theo quy định trên biển báo, mà biển báo bất hợp lý thì xử phạt oan cho người dân.
Đầu tuần tới, chúng tôi sẽ kiến nghị để Ban An toàn giao thông tỉnh Khánh Hòa tiến hành kiểm tra, ghi nhận thực tế để kiến nghị khắc phục những bất hợp lý này” - ông Dần nói.
Chiều 16-1, phóng viên liên lạc qua đường dây nóng của Chi cục Quản lý đường bộ III.3 và được ông Phạm Duy Cường, cán bộ văn phòng của chi cục, tiếp nhận các thông tin phản ảnh.
Theo ông Cường, hiện dự án mở rộng, nâng cấp quốc lộ 1 qua các tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa chưa được bàn giao cho Chi cục Quản lý đường bộ III.3 nên đơn vị này chỉ kiểm tra, nhắc nhở để khắc phục nếu phát hiện có bất hợp lý về biển báo trên đường.
“Biển báo giao thông trên quốc lộ 1 hiện nay là do các nhà thầu thi công dựng lên theo thiết kế của dự án, nhưng dự án thì chưa xong nên chắc chắn có một số nơi còn bất cập.








- "Đếm ngược" siêu động đất rãnh Nankai: Nhật Bản phát hiện sụt lún bất thường, xác suất thảm hoạ ập đến lên tới 90% (40 phút trước)
- Bắt tạm giam nam thanh niên 28 tuổi ở Long Thành, công an khuyến cáo người dân cảnh giác (43 phút trước)
- 6 loại nước uống rẻ tiền giúp thải độc gan, tốt cho người bệnh gan nhiễm mỡ (46 phút trước)
- Sau 10 năm, người vợ xinh đẹp đến mức ai cũng phải ngoái nhìn, giờ lại khiến tôi run sợ (48 phút trước)
- Sàn Nasdaq của Mỹ chúc mừng chứng khoán Việt Nam được nâng hạng (50 phút trước)
- Trịnh Sảng ê chề: Bị xem như con rối mua vui, đến cha mẹ cũng từ mặt sau khi làm "vợ bé" đại gia? (51 phút trước)
- Ô tô sụt hố sâu hơn 1m ở Hà Nội, xe cứu hộ đến hiện trường cũng gặp nạn (55 phút trước)
- Đường phố Thái Nguyên ngập bùn đất sau lũ lịch sử, người dân tất bật dọn dẹp (1 giờ trước)
- Bộ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia lên tiếng về tranh cãi từ nhóm 7 cầu thủ nhập tịch (1 giờ trước)
- Giá xăng dầu đồng loạt giảm (1 giờ trước)




