Xã hội
22/01/2021 19:44TP.HCM: Đi chuyến Grab 25 nghìn nhưng chuyển nhầm 50 triệu, hành khách 'kêu trời' vì tài xế biệt tích còn hãng xe nói không thể can thiệp
Sự việc "dở khóc dở cười" xảy ra vào đêm 16/1, được chính người trong cuộc là hành khách bắt dịch vụ GrabBike chia sẻ trên các diễn đàn mạng, gây xôn xao cộng đồng những ngày qua.
Cụ thể, "nạn nhân" là anh M.Q.A., hiện sinh sống tại TP.HCM.
Theo lời anh A. chia sẻ, tối 16/1 anh đặt một cuốc xe GrabBike đi từ đường Hoàng Sa đến đường Lý Văn Phức (Q.1, TPHCM) do tài xế O.M.N. nhận.
Trên app báo giá cước của cuốc xe là 25.000 đồng.

Khi hoàn tất hành trình, do không có tiền mặt sẵn nên anh A. đã trả tiền cho tài xế N. bằng cách chuyển khoản ngân hàng riêng của 2 bên. Anh dự định sẽ tip thêm cho tài xế 25.000 đồng, do đó tổng số tiền cần chuyển là 50.000 đồng.
Tuy nhiên vì nhầm lẫn, anh đã chuyển luôn 50 triệu đồng vào tài khoản người tài xế.
Đến khi phát hiện sự việc, nạn nhân cố liên lạc với tài xế qua số điện thoại nhưng lại là người khác bắt máy. Vị tài xế xe công nghệ nhận nhầm tiền sau đó đã... mất tích.
Sự việc được hành khách này trình báo với công ty Grab mong được giải quyết lấy lại tiền.

Tuy nhiên, phía Grab chỉ hỗ trợ nạn nhân trong việc trình báo công an và cho biết đang cố gắng liên lạc với vị tài xế tên N. nhưng vẫn chưa được.
Anh A. cho rằng Grab cung cấp dịch vụ vận tải nhưng không có động thái bảo vệ khách hàng. Nạn nhân cung cấp trên trên cá nhân rằng đã hoàn tất các thủ tục ngân hàng để bảo vệ quyền lợi về số tiền chuyển nhầm. Anh cũng cho biết đã trình báo sự việc đến cơ quan chức năng quận 1 (TP.HCM).
Chiều 22/1 phản hồi với chúng tôi, đại diện Grab cho biết rất chia sẻ và thương hành khách tên A. vì sự việc xảy ra.
Tuy nhiên, phía hãng xe cho biết việc chuyển tiền giữa hai bên là giao dịch qua ngân hàng cá nhân, không thông qua ví Moca của hãng. Do đó về mặt thẩm quyền pháp luật, hãng không thể can thiệp. Hãng này cũng không thể đuổi được tài xế GrabBike.

"Chúng tôi chỉ có thể hỗ trợ hết sức để hành khách phối hợp làm việc với cơ quan chức năng. Đến bây giờ chúng tôi đã nhiều lần liên hệ nhưng không tìm được anh A.
Mọi chuyện phải chờ cơ quan chức năng điều tra, xử lý" - đại diện Grab nói.
Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có tín hiệu nào cho thấy anh A. sẽ lấy lại được số tiền mà mình chuyển nhầm.
Theo Hoàng Lê (Pháp luật & Bạn đọc)
Tin cùng chuyên mục








-
Mẹ bầu hoảng loạn vì bị kẻ cướp đe dọa giết cả nhà nếu báo công an (18/07)
-
Rộ thông tin Ngô Thanh Vân đã sinh con gái đầu lòng, Huy Trần chính thức lên tiếng (18/07)
-
Cả nghìn người sống trong chung cư thì sạc xe điện mỗi ngày thế nào: Trung Quốc giải bài toán này như sau (18/07)
-
CEO Andy Byron: Từ ông trùm công nghệ đến tâm điểm của sự cố kiss-cam vạch trần ngoại tình gây bão mạng (18/07)
-
Cảnh báo 7 loại hình ảnh tuyệt đối không nên lưu trong điện thoại (18/07)
-
Tuyển Indonesia rơi vào “bảng tử thần”, giấc mơ World Cup đứng trước nguy cơ tan vỡ (18/07)
-
Bài học ‘vua chứng khoán’ Trung Quốc mất sạch 4,3 tỷ USD vì lòng thù hận, từ đứa trẻ nghèo thành đại gia rồi cuối cùng thành tử tù (18/07)
-
U23 Đông Nam Á nhiều bất ngờ, có đáng lo cho U23 Việt Nam? (18/07)
-
Việt Nam nêu lý do mời Nga, Trung Quốc, Lào, Campuchia và Belarus tham gia diễu binh tại lễ kỷ niệm 2/9 (18/07)
-
Phòng gym làm ăn thua lỗ, ông chủ giả vờ tổ chức du lịch rồi lừa bán hơn 30 nhân viên sang Myanmar (18/07)
Bài đọc nhiều




