-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Xã hội
26/12/2017 05:38Trạm BOT ở Nghệ An giảm nửa phí cho dân địa phương
Liên danh nhà đầu tư dự án BOT là Tập đoàn CIENCO 4 và Tổng công ty 319 đã quyết định giảm giá cho phương tiện của người dân địa phương cách trạm thu phí bán kính 5km.
Theo đó, nhà đầu tư giảm 50% cho phương tiện loại 1, 2 và giảm 20% cho phương tiện loại 3, 4, 5 của chủ xe là cá nhân có hộ khẩu thường trú và tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính tại xã Trường Lâm, Hải Thượng, Mai Lâm và Hải Hà (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) và các xã Quỳnh Thiện, Quỳnh Lộc, Quỳnh Vinh (thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) từ 1.1.2018.
Về chủ trương giảm giá chung cho phương tiện, liên danh nhà đầu tư khẳng định sẽ chưa thực hiện do ảnh hưởng đến phương án tài chính. Đối với dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 đoạn Nghi Sơn - Cầu Giát, chủ đầu tư lo ngại lưu lượng xe có xu hướng thấp trong các năm tới, khi chủ trương xây dựng tuyến cao tốc Bắc - Nam được Quốc hội phê chuẩn và dự kiến khai thác năm 2020-2022.
Theo liên danh nhà đầu tư, việc đề nghị giảm giá chung của Tổng cục Đường bộ đối với xe loại 1 là 30.000 đồng, loại 2 là 45.000 đồng, 60.000 đồng xe loại 3, 110.000 đồng xe loại 4 và cao nhất 175.000 đồng đối với xe loại 5 là không đủ cơ sở thực hiện do thời gian hoàn vốn theo tính toán của liên danh trong trường hợp này lên tới 25 năm 11 tháng. Điều này không đảm bảo được phương án tài chính hoàn vốn của dự án cũng như thỏa thuận tín dụng với ngân hàng.
Hiện nay, mức phí BOT trạm Hoàng Mai thấp nhất là 35.000 đồng, cao nhất là 180.000 đồng.
Dự án mở rộng nâng cấp quốc lộ 1 đoạn Nghi Sơn - Cầu Giát dài gần 34 km với tổng mức đầu tư trên 3.620 tỷ đồng. Trạm thu phí Hoàng Mai hoạt động từ ngày 3.5.2015, thời hạn thu phí hoàn vốn dự kiến là 17 năm 5 tháng.
Theo Đoàn Loan (Vnexpress.net)
- Ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới cách đây 28 năm giờ ra sao? (18/11/25 23:10)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt bất chấp mưa lớn (18/11/25 23:06)
- Giả danh lãnh đạo VOV ép doanh nghiệp đưa 200 triệu (18/11/25 22:56)
- Tình huống gây tranh cãi: Thầy dạy lái xe lùi ngang ra đường bị xe khách húc đuôi, ai đúng ai sai? (18/11/25 22:38)
- Giá Bitcoin rơi tự do, xuyên thủng mốc 90.000 USD (18/11/25 22:28)
- Tin vui: Giải cứu thành công 11 người mắc kẹt 2 ngày vì sạt lở đèo Khánh Lê (18/11/25 22:09)
- Tìm ra tài xế lái ô tô tải làm rơi bùn nhão gây trơn trượt trên phố Hà Nội (18/11/25 21:51)
- Singapore giành vé dự Asian Cup 2027 sau hơn 4 thập kỷ chờ đợi (18/11/25 21:47)
- Trước phiên tòa "Chị Em Rọt": Tranh cãi nảy lửa về đề xuất cho phép hoa hậu Thùy Tiên được tại ngoại (18/11/25 21:33)
- TP.HCM: Ly kỳ nhà vệ sinh công cộng "bốc hơi" rồi đột ngột xuất hiện lại giữa trung tâm thành phố (18/11/25 21:14)