-
Bước ngoặt tại biên giới: Thái Lan và Campuchia chính thức ký thỏa thuận ngừng bắn -
2025: Năm của những nghịch lý vĩ đại giữa đỉnh cao công nghệ và vực thẳm khí hậu -
Đắk Lắk: Thảm kịch hỏa hoạn lúc rạng sáng, 4 người trong một gia đình tử vong thương tâm -
Lời cảnh tỉnh từ bi kịch của nữ người mẫu 8X: Cái chết tức tưởi sau cuộc "trùng tu" nhan sắc -
Man Utd giải mã "khắc tinh" Newcastle: Đêm thăng hoa của Patrick Dorgu -
Vụ nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng phải nhập viện: Mẹ chết lặng khi tận mắt xem clip con bị đánh -
Tử vi thứ 2 ngày 27/12/2025 của 12 con giáp: Mão cẩn trọng, Mùi được ghi nhận -
Giang hồ mạng TikTok Được Đất Bắc và những phát ngôn gây sốc trước ngày bị bắt -
Nữ sinh lớp 11 lấy 38 triệu "bao" bạn: Khi nỗi đau của mẹ va vào sự im lặng đáng sợ của con -
Rúng động vụ phát hiện cánh tay người đứt rời trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
Xã hội
26/07/2017 18:24Trưởng ga bị cách chức vì để hai tàu hỏa suýt đâm nhau
Chịu trách nhiệm chính trong việc để 2 tàu lửa suýt đâm nhau ở Bình Thuận, nhân viên trực ban bị sa thải, còn trưởng ga bị cắt chức.
"Việc cắt chức trưởng ga Suối Vận trong thẩm quyền của chi nhánh nên có quyết định chính thức bằng văn bản. Riêng việc sa thải nhân viên trực ban, chúng tôi đã đề nghị gửi Tổng công ty đường sắt Việt Nam", ông Thắng nói và cho biết các cá nhân khác có liên quan cũng bị khiển trách.
![]() |
| Sự cố cho 2 tàu vào ga trên cùng một đường ray được xem là hy hữu từ trước đến nay của ngành đường sắt Việt Nam. |
Động thái này được đưa ra sau sự cố tàu SE1 và SQN2 chở hàng trăm khách suýt tông nhau tại ga Suối Vận hôm 14/7.
Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, thời điểm đó trực ban chạy tàu đón tàu SQN2 vào đường ray số 2, nhưng nhân viên gác chắn vẫn mở tín hiệu cho phép tàu SE1 về ga trên cùng đường ray.
Lái tàu SE1 phát hiện nhầm lẫn nên kịp thời cho tàu dừng lại cách tàu SQN2 khoảng 80 m và báo khẩn cấp cho ga Suối Vận. Tàu SE1 sau đó được dẫn sang đường số 3 để cho tàu SNQ2 chạy. Rất may sự cố không gây thiệt hại về người và tài sản.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, nguyên nhân là trực ban chạy tàu ga không phổ biến kế hoạch tránh tàu cho nhân viên gác ghi và ngủ quên, không ra vị trí đón tàu. Đến khi có chuông báo, trực ban mới tỉnh giấc và vội vàng chạy ra mở tín hiệu theo phản xạ.
Sự cố cho 2 tàu vào ga trên cùng một đường ray được xem là hy hữu từ trước đến nay của ngành đường sắt Việt Nam.
Theo Hữu Nguyên (VnExpress.net)
- Cảm phục hình ảnh bố cứu người tại trạm xá, nam sinh xứ Lạng quyết chí học giỏi thành thủ khoa ngành Y (9 phút trước)
- Thảm kịch trên cao tốc Nhật Bản: Hơn 50 xe đâm liên hoàn, hiện trường rực lửa trong đêm tuyết (15 phút trước)
- Khi "phận làm dâu" không còn đồng nghĩa với sự hy sinh vô điều kiện (28 phút trước)
- Vì sao vừa ăn vừa lướt điện thoại lại "tốt" cho cân nặng hơn là xem TV? (42 phút trước)
- Xôn xao vụ hành khách say xỉn nôn ói trên ô tô công nghệ còn đập phá xe (44 phút trước)
- Nhà Trắng lúng túng trước "vòi rồng" hồ sơ Epstein: Khi đồng minh cũng quay lưng (48 phút trước)
- Quyên Qui công khai khoảnh khắc ngọt ngào, chính thức hé lộ bạn trai mới? (57 phút trước)
- Giá xe Toyota Corolla Cross lăn bánh cuối tháng 12/2025: Hạ knock-out Kia Seltos nhờ siêu ưu đãi (1 giờ trước)
- MU sẵn sàng chi đậm để theo đuổi Jude Bellingham bằng hợp đồng 6 năm (1 giờ trước)
- Quốc gia Đông Nam Á có học sinh đứng đầu thế giới về điểm toán, bất ngờ thứ hạng của Việt Nam (1 giờ trước)
