-
Bộ Công an kết luận gì về vai trò của Sen Vàng và “bà trùm hoa hậu” trong vụ kẹo Kera?
-
Bố hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên nộp tiền tỷ khắc phục hậu quả cho con
-
Giá điện điều chỉnh thế nào nếu phân bổ khoản lỗ gần 45.000 tỉ đồng của EVN?
-
Vợ Phó Giám đốc VFC sau 14 năm hôn nhân: Sao lại có thể như thế này?
-
Không phải tiền bạc, đây mới là 2 điều cha mẹ nên làm cho con cái khi về già kẻo hối hận
-
Xe thu gom rác tông chết học sinh lớp 6 trong trường học
-
Cuối tuần chỉ cần làm mỗi người 1 phần cơm thơm lừng thế này, tốn 20 phút mà ngon đến mức ai ăn cũng sạch bát
-
Ông Phạm Đức Ấn được giới thiệu bầu làm Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng
-
Ông Lương Nguyễn Minh Triết làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng
-
Con rất sợ, đây là mùa Vu Lan cuối cùng được ở bên bố
Xã hội
05/01/2017 10:08Vì sao cao tốc Nội Bài – Lào Cai liên tục có tai nạn?
![]() |
Nguyên nhân ban đầu cho thấy, chiếc xe 4 chỗ của vị giám đốc ngân hàng đâm vào xe đầu kéo đi ngược chiều. Hiện trường vụ tai nạn thương tâm với chiếc xe 4 chỗ gần như biến dạng hoàn toàn. Vị trí vụ tai nạn thuộc địa phận xã Sơn Hải, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, nơi tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai chỉ có hai làn đường, cấm vượt, cấm lấn làn.
Trước đó, cũng tại đoạn tuyến này trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai, ngày 25/12, một chiếc xe Madaz CX 5 do phụ nữ cầm lái bị tôn lượn sóng của ta luy xuyên thẳng vào buồng lái. Tuy vụ tai nạn không gây chết người nhưng khiến dư luận xôn xao vì cảnh tượng ghê rợn của vụ tai nạn.
Trao đổi với Tiền Phong, nhiều tài xế đi trên đoạn cao tốc này cho biết, hiện bên cạnh cao tốc đang có các công trường xây dựng, đường bị hạn chế tốc độ xuống 40 km/h nên rất khó khăn khi di chuyển. Vì xe đi chậm, nhiều lái xe sốt ruột muốn vượt nên lấn làn, dễ đâm phải xe ngược chiều.
Ông Bùi Đình Tuấn, Giám đốc Ban điều hành cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho hay, hiện cao tốc Nội Bài – Lào Cai đang triển khai mở rộng một số đoạn từ Yên Bái đến Lào Cai từ 2 lên 4 làn xe, có tổ chức, điều tiết giao thông. Các vụ tai nạn xảy ra gần đây không thuộc các khu vực thi công.
Tuy nhiên, ông Tuấn cho biết, vận tốc giới hạn 40 km/h qua các điểm thi công gây ức chế cho các lái xe đi trên cao tốc. Một số điểm trên cao tốc đoạn này mở các cửa để ra vào công trường cũng có thể gây khó khăn cho người tham gia giao thông.
“Đúng là có khó khăn cho người tham gia giao thông nhưng chúng tôi đã triển khai tối đa các biện pháp cảnh giới. Dải phân cách giữa cũng là dải phân cách liền, các phương tiện không được phép và không nên vượt vì rất nguy hiểm” – ông Tuấn cho biết. Ông Tuấn cho biết, thời gian thi công còn kéo dài đến khoảng tháng 6/2017.
Trả lời câu hỏi, chủ phương tiện phải trả chi phí để di chuyển trên cao tốc nhưng chỉ được đi 40 km/h là không phù hợp, chủ đầu tư có tính phương án hạ giá thành? ông Tuấn cho hay: “Hiện đoạn tuyến từ Yên Bái đi Lào Cai thu ở mức 1.000 đồng/km, thấp hơn đoạn tuyến cao tốc 4 làn (từ Hà Nội đến Yên Bái, 1.500 đồng/km); hơn nữa công trường hiện nay cũng hướng đến mục tiêu làm tuyến đường công trường tốt hơn nên mong chủ phương tiện chia sẻ”.
Trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Quốc Tùng - Cục trưởng Cục Quản lý Cao tốc (Tổng cục Đường bộ) cho biết đã báo cáo việc hạn chế tốc độ 40 km/h của đoạn tuyến này lên Bộ GTVT.
“Trên hệ thống đường bộ hầu như không còn biển báo 40 km/h. Việc để biển 40 km/h sẽ gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Cục đã đề xuất theo hướng chỉ hạn chế tốc độ ở mức 60 km/h kèm các biển cảnh báo nguy hiểm, có công trường phía trước” – ông Tùng nói.
Một lãnh đạo Cục Quản lý cao tốc cũng đồng tình với cách đặt vấn đề nên giảm phí nếu không đảm bảo chất lượng phục vụ. Tuy nhiên, vị này cho biết, thẩm quyền quyết định cho giảm phí thuộc Bộ Tài chính và Bộ GTVT.
Theo Sỹ Lực (Tiền Phong)








- Nữ nghệ sĩ 41 tuổi vẫn là ca sĩ đẹp bậc nhất Vbiz, giàu sang, có bạn trai nhưng giấu danh tính (06:51)
- Rúng động nam diễn viên hẹn hò với con gái nuôi của vợ, cái kết sau 3 thập kỷ gây ngỡ ngàng (06:45)
- Không phải cắt giảm chi tiêu, đây mới là thứ tạo ra khả năng tiết kiệm bền vững (06:28)
- Tuyển Đức thoát khủng hoảng (06:27)
- Thượng tá, NSƯT Đặng Thái Huyền nói gì khi "Mưa đỏ" hút 7 triệu khán giả, thu 552 tỷ? (06:23)
- Tây Ban Nha thắng Thổ Nhĩ Kỳ khó tin (06:19)
- Động thái của CEO Sen Vàng (06:16)
- Thêm một cơ sở Lòng Chát dẹp tiệm (06:13)
- Cầm 3 tỷ vẫn khó mua, giá chung cư Hà Nội bao giờ mới giảm? (06:09)
- Hệ thống tuyển sinh hiện đại không thể để lọc ảo kéo dài, lỗi kỹ thuật tái diễn (06:05)




