-
Hà Nội chìm trong ô nhiễm: Cao ốc "biến mất" giữa lớp mù dày, AQI chạm ngưỡng đáng báo động -
Hiện trạng ngôi nhà xây nhầm trên đất hàng xóm ở Hải Phòng, chủ đất tiết lộ tiến trình di dời -
Khoai lang thang lên tiếng về "ồn ào kỳ lạ nhất sự nghiệp": Thừa nhận tính cách phức tạp và trao đổi với người phân tích -
Cục CSGT khẳng định quy định ghế trẻ em áp dụng cho mọi loại ô tô -
Làm 10 năm vẫn "xa tầm với" căn nhà đầu tiên: Quỹ Nhà ở quốc gia có cứu được người trẻ? -
Mẹ chồng giúp chăm cháu suốt 8 năm, tiêu hết tiền lương hưu, thấy “danh bạ điện thoại” của con dâu, bà lập tức về quê -
Mẹ vợ ở quê lên chơi mấy hôm đã tự ý lén mở ví mình, con rể tức tối nhưng phải giả vờ không biết, hôm sau xấu hổ khi nghe bà nói… -
Xe khách húc nát đuôi ôtô 4 chỗ, cầu Thăng Long tê liệt gần 3 km -
Cái kết đắng cho người xây gần 50 căn nhà trên đất người khác ở TP.HCM còn đòi kiện ngược chủ đất -
Hiện trường căn nhà khóa trái cửa bốc cháy khiến một bé gái 8 tuổi tử vong, xác minh nguyên nhân?
Xã hội
21/06/2025 18:01VTV 'bóc' sữa giả HIUP: Giá xuất xưởng 87.800 đồng, bán ra 546.000 đồng/ lon, nhiều phụ huynh 'bấm bụng' chi tiền
Trong bản tin Việt Nam hôm nay trên VTV1 vào ngày 20/6 vừa qua, các thông tin về sữa giả HIUP tiếp tục thu hút sự chú ý từ công chúng. Ngoài vấn đề về sai phạm thành phần, "bộ sậu" Z Holding, quy trình trốn thuế,... bản tin còn công khai báo cáo của cơ quan chức năng về giá gốc - giá bán khiến nhiều người giật mình.
Theo đó, giá xuất xưởng của sản phẩm sữa HIUP 87.800 đồng/ lon và được bán ra thị trường với giá trung bình hơn 546.000 đồng/ lon. Tức là giá mỗi lon sữa đã tăng lên gấp gần 7 lần so với giá gốc.
Thành phần dinh dưỡng và chất lượng của loại sữa này cũng không đảm bảo. Thành phần công bố gồm 37 chất dinh dưỡng nhưng điều tra thực tế chỉ có 15 - 17 loại chất, không đảm bảo chỉ tiêu chất lượng, hàm lượng dinh dưỡng và tính năng như hồ sơ công bố. Vì vậy sản phẩm này được giám định xác định là hàng giả.
Sau khi thông tin về chênh lệch giá bán, thành phần công bố,... được công khai, cư dân mạng đã để lại nhiều bình luận choáng váng. Ai cũng hiểu kinh doanh cần có lợi nhuận nhưng khi con số chênh lệch quá lớn như vậy thì cần phải đặt dấu hỏi rất lớn.
"Đổ xô mua cả thùng cho con uống rõ khổ", "Toàn người nổi tiếng quảng cáo nên doanh thu tốt quá", "Đúng mua tận gốc bán tận ngọn nè", "Lợi nhuận cao quá", "Lãi vậy mới suốt ngày quảng cáo, vô lương tâm", "Vì tin các anh các chị quảng cáo sữa này mà cho con mình uống mấy hộp rồi", "Cắt phần trăm rất đậm mới hút được người nổi tiếng như thế",... là một số bình luận từ cư dân mạng.

Theo ghi nhận vào sáng ngày 21/6, cả sữa lon và sữa pha sẵn HIUP vẫn được bày bán trên một số website và nền tảng TMĐT. Đây là gian hàng của đại lý, không phải kênh chính chủ HIUP bán. Tại đây, sản phẩm có giá bán đa dạng, dao động từ khoảng 400.000 - 600.000/ lon, thậm chí có nơi còn bán từ 800.000 - 1 triệu đồng/ lon.

Hiện tại sự việc vẫn đang nhận về nhiều sự chú ý từ công chúng.
Trong thời gian qua, bố mẹ bày tỏ sự hoang mang, bức xúc khi đã mua phải sữa giả cho con dù số tiền bỏ ra không hề nhỏ, thậm chí hối hận và lo lắng vì cho con sử dụng sản phẩm chưa rõ chất lượng.
Một phụ huynh cho biết, dù sản phẩm được khuyến mại nhưng tính ra giá thành cũng không hề rẻ:"Mua 2 tặng 1 nhưng giá cũng vẫn cao, tính ra 540k/hộp cũng đâu có rẻ. Định tin sữa Việt Nam 1 lần mà không ngờ... Tôi thấy quảng cáo nhiều với xung quanh mọi người cho con uống nhiều phản hồi tốt mới dám mua. Giờ chỉ mong trong thành phần sữa có chất gì ảnh hưởng đến các con không, và việc uống lâu như vậy có bị ảnh hưởng gì về sau không".
Trong bài đăng trên fanpage HIUP Việt Nam (hiện đã không còn), thương hiệu này do Công ty TNHH Kinh doanh và Công nghệ Alama Việt Nam (ALAMA) sở hữu bản quyền và phân phối chính thức.
Theo Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, ALAMA được thành lập vào ngày 7/5/2020. Ngành nghề kinh doanh chính là Bán buôn thực phẩm, có trụ sở chính tại Hà Nội và 3 chi nhánh ở Vĩnh Phúc (nay là Phú Thọ), Hải Dương (nay là TP. Hải Phòng) và Hưng Yên. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp này là Trần Xuân Chiến.
Theo điều tra trong vụ việc sữa HIUP, ALAMA là công ty cùng "hệ sinh thái" Z Holding. Trần Xuân Chiến đảm nhận vai trò Giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh và Công nghệ Alama Việt Nam. Cá nhân này bị bắt tạm giam về tội "Buôn bán hàng giả là thực phẩm".
Theo S.A (Phụ Nữ Số)
- Tương lai của Alonso tại Real Madrid lung lay (31 phút trước)
- Từ năm 2026: Phát hành thẻ ngân hàng phải đối chiếu sinh trắc học trực tiếp (35 phút trước)
- Thanh niên giả vờ hỏi mua vàng cưới rồi gây náo loạn tại tiệm vàng ở TP HCM (58 phút trước)
- Thảm kịch cháy chung cư ở Hồng Kông: Hé lộ cảnh hoang tàn trong các căn hộ bị thiêu rụi (1 giờ trước)
- Gió mùa đông bắc tăng cường: Từ đêm nay, nhiều khu vực xuất hiện mưa lớn (1 giờ trước)
- Điện Kremlin tiết lộ thêm thông tin về cuộc gặp giữa Tổng thống Putin và đặc phái viên Mỹ Witkoff (1 giờ trước)
- ĐH KHXH&NV Hà Nội giải thích việc dừng tuyển tổ hợp C00 ở nhiều ngành từ năm 2026 (1 giờ trước)
- Thông tin mới về 3 loài động vật quý hiếm được tìm thấy ở Thanh Hóa (2 giờ trước)
- Nhật Bản truy tố 2 phụ nữ Việt Nam mang hơn 30 kg cần sa trong vali (2 giờ trước)
- AMEE chính thức rời ST.319 sau 7 năm, công bố bến đỗ mới (2 giờ trước)