-
Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán"
-
Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử?
-
Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Thái Nguyên thăm hỏi người dân, chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ
-
25 người chen chúc trên tầng 2 nhà duy nhất giữa lũ ngập ở Lạng Sơn
-
Khoảnh khắc cổng chào cao nguyên đá Đồng Văn sụp đổ trong chớp mắt
-
Ngôi làng "thiên đường địa lan" ở Măng Đen, khách tới chữa lành 3 lần không chán
-
Thái Nguyên chìm trong biển nước, ôtô ngập không thấy hình dạng
-
Thống nhất giới thiệu nhân sự Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa mới
-
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu sẵn sàng hộ đê tại các tuyến sông Cầu, sông Cà Lồ
Xã hội
12/08/2016 04:53Vụ cầu mới thông xe đã sập: Làm rõ nguyên nhân trước ngày 17/8
Liên quan đến vụ cầu Ô Rô tại huyện Ngọc Hiển bị sập khi mới thông xe mấy tháng, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương làm rõ nguyên nhân trước ngày 17/8.
Chủ tịch tỉnh Cà Mau đưa ra thời hạn nêu trên để kịp thời xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Ngoài ra, Chủ tịch tỉnh Cà Mau cũng yêu cầu Sở GT-VT cho kiểm tra, giám sát các công trình cầu, cống trên địa bàn huyện Ngọc Hiển. Trong đó, cần lưu ý đến các công trình liên quan do nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn lập thiết kế, đơn vị tư vấn giám sát công trình cầu Ô Rô đã thực hiện trên địa bàn.
Liên quan đến vụ sập cầu Ô Rô, ngày 10/8, Văn phòng Chính phủ đã có công văn hỏa tốc truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, yêu cầu UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/8.
![]() |
Cầu Ô Rô bị sập ngày 5/8 tại xã Đất Mũi. |
Như Dân trí đưa tin, khuya ngày 5/8, cầu Ô Rô dài hơn 84,6 m bắc qua kênh Ô Rô (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển) bất ngờ đổ sập 2 nhịp (khoảng 20m).
Theo đánh giá sơ bộ, nguyên nhân xảy ra sự cố sập cầu là do mố A cầu Ô Rô chỉ cách mố B cầu Cái Dày (cũng thuộc dự án này) khoảng hơn 50 m, đường đầu cầu đi trên bãi bồi giữa 2 tuyến kênh có địa chất rất yếu. Hơn nữa, cầu bắc qua kênh Ô Rô chỉ cách ngã ba Đình khoảng 150 m, do sông sâu, nước chảy mạnh nên đường đầu cầu có nguy cơ mất ổn định cao. Với chiều cao khá lớn, khi đường đầu cầu bị sạt lở với khối lượng lớn, đất sẽ đẩy ra phía bờ sông làm mất ổn định và gãy cọc mố, kéo theo sập 2 nhịp cầu và trụ T1.
Cầu Ô Rô được khởi công vào năm 2013 với kinh phí khoảng 4 tỷ đồng. Cầu được thông xe vào đầu năm 2016.
Chủ đầu tư công trình cầu Ô Rô là UBND huyện Ngọc Hiển; đơn vị thi công là Công ty TNHH Tập đoàn Thương mại- Xây dựng Sử Thành Phú (tỉnh Cà Mau) và đơn vị giám sát là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng An Phú.
Theo H.H – T.T (Dân Trí)








- Nữ diễn viên bị “đại gia dỏm” lừa cưới, sau 1 tuần phát hiện chồng có 3 tiền án, 2 vợ cũ cùng vụ lừa đảo 360 tỷ đồng (14:38)
- Bóng lưng đẹp như tranh vẽ của tiểu thư Doãn Hải My hút gần 7 triệu view (14:35)
- Đoàn xe của Tổng thống Ecuador bị đám đông tấn công dữ dội (14:30)
- Lãi suất trái phiếu doanh nghiệp tới 11%/năm (14:29)
- Ghen tuông mù quáng, nam thanh niên đâm chết bạn gái trên vỉa hè ở TP.HCM (14:27)
- Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán" (14:21)
- Người Hà Nội thức trắng cứu xe, dọn nhà giữa ngổn ngang bùn nước (14:19)
- Tình cảnh đáng lo ngại của Yến Nhi (14:17)
- iPhone đã sao chép đủ thứ từ Android, vậy mà còn mỗi tính năng hay nhất này lại mãi không "đánh cắp" được (14:16)
- Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử? (14:06)




