-
Lan Phương ly hôn chồng Tây
-
Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh
-
Vụ "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe: Khởi tố tài xế
-
HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi
-
Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc
-
Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup
-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
Xã hội
11/08/2016 21:53Vụ cầu mới thông xe đã sập: Làm rõ nguyên nhân trước ngày 17/8
Liên quan đến vụ cầu Ô Rô tại huyện Ngọc Hiển bị sập khi mới thông xe mấy tháng, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương làm rõ nguyên nhân trước ngày 17/8.
Chủ tịch tỉnh Cà Mau đưa ra thời hạn nêu trên để kịp thời xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Ngoài ra, Chủ tịch tỉnh Cà Mau cũng yêu cầu Sở GT-VT cho kiểm tra, giám sát các công trình cầu, cống trên địa bàn huyện Ngọc Hiển. Trong đó, cần lưu ý đến các công trình liên quan do nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn lập thiết kế, đơn vị tư vấn giám sát công trình cầu Ô Rô đã thực hiện trên địa bàn.
Liên quan đến vụ sập cầu Ô Rô, ngày 10/8, Văn phòng Chính phủ đã có công văn hỏa tốc truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, yêu cầu UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/8.
![]() |
Cầu Ô Rô bị sập ngày 5/8 tại xã Đất Mũi. |
Như Dân trí đưa tin, khuya ngày 5/8, cầu Ô Rô dài hơn 84,6 m bắc qua kênh Ô Rô (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển) bất ngờ đổ sập 2 nhịp (khoảng 20m).
Theo đánh giá sơ bộ, nguyên nhân xảy ra sự cố sập cầu là do mố A cầu Ô Rô chỉ cách mố B cầu Cái Dày (cũng thuộc dự án này) khoảng hơn 50 m, đường đầu cầu đi trên bãi bồi giữa 2 tuyến kênh có địa chất rất yếu. Hơn nữa, cầu bắc qua kênh Ô Rô chỉ cách ngã ba Đình khoảng 150 m, do sông sâu, nước chảy mạnh nên đường đầu cầu có nguy cơ mất ổn định cao. Với chiều cao khá lớn, khi đường đầu cầu bị sạt lở với khối lượng lớn, đất sẽ đẩy ra phía bờ sông làm mất ổn định và gãy cọc mố, kéo theo sập 2 nhịp cầu và trụ T1.
Cầu Ô Rô được khởi công vào năm 2013 với kinh phí khoảng 4 tỷ đồng. Cầu được thông xe vào đầu năm 2016.
Chủ đầu tư công trình cầu Ô Rô là UBND huyện Ngọc Hiển; đơn vị thi công là Công ty TNHH Tập đoàn Thương mại- Xây dựng Sử Thành Phú (tỉnh Cà Mau) và đơn vị giám sát là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng An Phú.
Theo H.H – T.T (Dân Trí)








- Lên mạng tìm "bạn gái", thanh niên ở Hà Nội mất gần 600 triệu đồng (17/09/25 23:38)
- Nữ MC U40 lão hóa ngược nhờ Pickleball, chồng là Phó chủ tịch vẫn bị vợ "tuýt còi" khi chung đội với bạn nữ (17/09/25 23:15)
- Lan Phương ly hôn chồng Tây (17/09/25 22:48)
- Hyundai Accent: Từ người dẫn đầu cho đến kẻ thất thế ở phân khúc sedan cỡ B (17/09/25 22:39)
- Thắng đậm đội bóng Thái Lan, HLV Nam Định nói gì? (17/09/25 22:29)
- Lý do hơn 30 chuyến bay đến Nội Bài phải vòng chờ, hạ cánh sân bay khác (17/09/25 22:27)
- Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh (17/09/25 22:21)
- Soi cận dàn Anh Trai Say Hi mùa 2 ngoài đời thực: Quá nửa lạ lẫm không biết là ai, nhìn qua như 1 catalog tóc đủ màu! (17/09/25 22:05)
- Ông Trump được đón tiếp trọng thể 'chưa từng có tiền lệ' (17/09/25 21:47)
- Giao thông khác biệt trên cầu Nhật Tân sau khi lắp dải phân cách cứng (17/09/25 21:37)




