-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Xã hội
12/08/2016 04:53Vụ cầu mới thông xe đã sập: Làm rõ nguyên nhân trước ngày 17/8
Liên quan đến vụ cầu Ô Rô tại huyện Ngọc Hiển bị sập khi mới thông xe mấy tháng, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương làm rõ nguyên nhân trước ngày 17/8.
Chủ tịch tỉnh Cà Mau đưa ra thời hạn nêu trên để kịp thời xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Ngoài ra, Chủ tịch tỉnh Cà Mau cũng yêu cầu Sở GT-VT cho kiểm tra, giám sát các công trình cầu, cống trên địa bàn huyện Ngọc Hiển. Trong đó, cần lưu ý đến các công trình liên quan do nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn lập thiết kế, đơn vị tư vấn giám sát công trình cầu Ô Rô đã thực hiện trên địa bàn.
Liên quan đến vụ sập cầu Ô Rô, ngày 10/8, Văn phòng Chính phủ đã có công văn hỏa tốc truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, yêu cầu UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/8.
![]() |
| Cầu Ô Rô bị sập ngày 5/8 tại xã Đất Mũi. |
Như Dân trí đưa tin, khuya ngày 5/8, cầu Ô Rô dài hơn 84,6 m bắc qua kênh Ô Rô (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển) bất ngờ đổ sập 2 nhịp (khoảng 20m).
Theo đánh giá sơ bộ, nguyên nhân xảy ra sự cố sập cầu là do mố A cầu Ô Rô chỉ cách mố B cầu Cái Dày (cũng thuộc dự án này) khoảng hơn 50 m, đường đầu cầu đi trên bãi bồi giữa 2 tuyến kênh có địa chất rất yếu. Hơn nữa, cầu bắc qua kênh Ô Rô chỉ cách ngã ba Đình khoảng 150 m, do sông sâu, nước chảy mạnh nên đường đầu cầu có nguy cơ mất ổn định cao. Với chiều cao khá lớn, khi đường đầu cầu bị sạt lở với khối lượng lớn, đất sẽ đẩy ra phía bờ sông làm mất ổn định và gãy cọc mố, kéo theo sập 2 nhịp cầu và trụ T1.
Cầu Ô Rô được khởi công vào năm 2013 với kinh phí khoảng 4 tỷ đồng. Cầu được thông xe vào đầu năm 2016.
Chủ đầu tư công trình cầu Ô Rô là UBND huyện Ngọc Hiển; đơn vị thi công là Công ty TNHH Tập đoàn Thương mại- Xây dựng Sử Thành Phú (tỉnh Cà Mau) và đơn vị giám sát là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng An Phú.
Theo H.H – T.T (Dân Trí)
- Ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới cách đây 28 năm giờ ra sao? (18/11/25 23:10)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt bất chấp mưa lớn (18/11/25 23:06)
- Giả danh lãnh đạo VOV ép doanh nghiệp đưa 200 triệu (18/11/25 22:56)
- Tình huống gây tranh cãi: Thầy dạy lái xe lùi ngang ra đường bị xe khách húc đuôi, ai đúng ai sai? (18/11/25 22:38)
- Giá Bitcoin rơi tự do, xuyên thủng mốc 90.000 USD (18/11/25 22:28)
- Tin vui: Giải cứu thành công 11 người mắc kẹt 2 ngày vì sạt lở đèo Khánh Lê (18/11/25 22:09)
- Tìm ra tài xế lái ô tô tải làm rơi bùn nhão gây trơn trượt trên phố Hà Nội (18/11/25 21:51)
- Singapore giành vé dự Asian Cup 2027 sau hơn 4 thập kỷ chờ đợi (18/11/25 21:47)
- Trước phiên tòa "Chị Em Rọt": Tranh cãi nảy lửa về đề xuất cho phép hoa hậu Thùy Tiên được tại ngoại (18/11/25 21:33)
- TP.HCM: Ly kỳ nhà vệ sinh công cộng "bốc hơi" rồi đột ngột xuất hiện lại giữa trung tâm thành phố (18/11/25 21:14)
