Xã hội
03/05/2022 08:05Vụ hóa đơn hải sản 42 triệu đồng: Đoàn 22 người ăn hết 38kg
Công an sẽ mời người tố cáo lên làm việc
Liên quan đến vụ du khách tố nhà hàng C.S ở Nha Trang "chặt chém", thông tin trên báo Dân Việt, ông Phan Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang xác nhận, đã chỉ đạo Phòng Văn hóa, thông tin có văn bản gửi cơ quan công an, mời người đăng tải thông tin lên làm việc.
"Việc đề nghị công an vào cuộc, mời người tố cáo quán hải sản C.S. "chặt chém" nhằm mục đích làm rõ các thông tin gây tranh cãi mấy ngày qua" - ông Phan Thanh Liêm nói với tờ báo trên.

Cụ thể, ngay khi có tố cáo của du khách đăng tải lên mạng xã hội, đoàn thanh tra của thành phố đã đến quán C.S. làm việc và kết luận, quán niêm yết giá rõ ràng, không có hành vi chặt chém.
"Đây là những tranh cãi không đáng có giữa du khách và chủ quán. Mặc dù sự việc đã có kết luận nhưng vẫn ảnh hưởng nhất định đến hình ảnh Thành phố Nha Trang thân thiện, hiếu khách..." - ông Phan Thanh Liêm chia sẻ với Dân Trí.
Qua kiểm tra xác định đoàn ăn 38kg hải sản
Trước đó, trao đổi với Vietnamnet, ông Phan Thanh Liêm cho biết, đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố đã có báo cáo kết quả xác minh phản ánh của du khách cho rằng bị "chặt chém" khi ăn hải sản ở quán C.S. (TP Nha Trang).
"Qua kiểm tra xác định giá cả là hợp lý, số tiền du khách phải thanh toán cao vì đoàn ăn hải sản lên đến hơn 20 người, nên không có việc "chặt chém" như thông tin mạng xã hội chia sẻ. Thành phố đã kiểm tra và sẽ giám sát việc này để khẳng định thương hiệu du lịch của TP Nha Trang" - Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang khẳng định.

Ông Liêm cho hay, việc kiểm tra theo phản ánh "chặt chém" trên mạng xã hội được đoàn kiểm tra liên ngành của cơ quan nhà nước thực hiện.
Đoàn đã kiểm tra chất lượng đúng hay không, số lượng đúng hay không, giá cả có phù hợp hay không, đoàn có đến đúng người như đã phản ánh trên mạng xã hội hay không? Sau đó so sánh giá đầu vào và đầu ra.
"Nhưng qua kiểm tra xác định đoàn ăn 38kg hải sản mà có giá 42 triệu đồng thì không có gì đắt cả" - ông Liêm nói.
Chủ quán đã trả lại cho khách 12 triệu đồng
Chia sẻ với báo Lao Động, đại diện quản lý nhà hàng hải sản C.S. (TP.Nha Trang) xác nhận đã hoàn trả lại cho ông M - du khách Bắc Giang - thành viên trong 22 người khách ăn hải sản hết 42,5 triệu đồng, số tiền 12 triệu đồng, tương đương khoảng 30% hóa đơn thanh toán.
Theo lý giải của đại diện quản lý nhà hàng hải sản C.S, sau bữa ăn 42,5 triệu đồng, quán đã trả lại cho khách 12 triệu đồng. Việc này có thể hiểu là quán chỉ lấy đúng giá hải sản, không tính các chi phí khác.
"Quán chỉ muốn yên ổn làm ăn, không muốn phiền phức từ phía dư luận" - đại diện quản lý nhà hàng hải sản C.S. thông tin.
Theo MT (2Sao/VietNamNet)
Tin cùng chuyên mục








-
Căn bệnh bí ẩn khiến hơn 140 người đổ bệnh trên du thuyền hạng sang (19/07)
-
4 loại hạt vứt lăn lóc trong nhà cũng đừng dại mà ăn: Phá gan, hại thận, ung thư tìm đến (19/07)
-
Nghe lời chủ quán, nhiều người ở Hà Nội sững sờ vì bị xử phạt (19/07)
-
Tỷ phú Bill Gates khẳng định có một nghề không thể bị AI thay thế, dù 100 năm nữa (19/07)
-
Những khoái cảm của NGOẠI TÌNH: Khía cạnh rạo rực, thổn thức và hấp dẫn của việc “lạc đường” (19/07)
-
Dự báo thời tiết 19/7/2025: Miền Bắc nắng gắt, chiều tối bắt đầu mưa to cục bộ (19/07)
-
Viral nhất Rồng Xanh 2025: Trend Việt Nam bất ngờ lên sóng, lý do là vì Park Bo Gum mới ngỡ ngàng (19/07)
-
U23 Việt Nam đấu U23 Lào: Vì đâu HLV Kim Sang Sik ưu tư? (19/07)
-
Lời khai lạnh lùng của kẻ bắn lén gây tử vong một người đang trong nhà (19/07)
-
V (BTS) hớ hênh lộ "phần nhạy cảm" trên sóng livestream (19/07)
Bài đọc nhiều



