-
Vụ án gây rúng động Hàn Quốc: Chồng quân nhân bị truy tố tội giết người vì bỏ mặc vợ đến mức cơ thể hoại tử, có giòi -
Tôi thu nhập 30 triệu/tháng nhưng vợ vẫn bắt san sẻ việc nhà và trông con -
Tài xế BE có doanh thu 1,6 tỷ đồng, được "bỏ túi" số tiền cực khủng, phải làm mấy tiếng/ngày? -
Danh tính thanh niên doạ đánh bom sân bay Long Thành trên mạng, lời khai sốc tại cơ quan chức năng -
Tài sản chạm mốc 30 tỷ USD, ông Phạm Nhật Vượng chính thức giàu hơn tỷ phú Jack Ma -
Cổ phiếu CRE bị bán tháo, Cen Land chính thức lên tiếng về tin đồn liên quan Shark Hưng -
Thót tim khoảnh khắc hàng chục thanh niên cùng nhấc cửa cuốn cứu gia đình giữa vụ cháy chợ Xanh -
Con dâu phải thương mẹ chồng như mẹ ruột? -
Hyra Holdings liên quan Shark Hưng tăng vốn chục lần, lộ lịch sử đổi tên và nhiều dấu hiệu biến động nội bộ -
Kinh hoàng phát hiện 10 tấn cá khoai chứa formol: Nhập từ Trung Quốc 37.000 đồng, chở về biển Sầm Sơn bán 130.000 đồng/kg
Xã hội
11/11/2025 20:36Vụ khách sạn từ chối khách lúc 2h: Công an làm việc với chủ Royal Hotel, lộ ra hàng loạt vi phạm
Vụ việc gây xôn xao bắt nguồn từ tài khoản N.Y.Q. đăng tải đoạn clip tố cáo khách sạn Royal Hotel (số 19 phố Hàng Cháo, phường Ô Chợ Dừa) "bùng" phòng của mình. Theo phản ánh, chị Q. đã thanh toán toàn bộ tiền thuê phòng cho ba đêm (từ 7-10/11) qua ứng dụng Agoda. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của mưa bão, đến rạng sáng ngày 9/11 (tức gần hai ngày sau ngày đặt ban đầu), chị mới có mặt để làm thủ tục nhận phòng.
Tại đây, khách hàng bất ngờ bị phía khách sạn thông báo “đã cho người khác thuê” vì lý do đến quá muộn. Bức xúc trước cách hành xử thiếu chuyên nghiệp này, khiến chị phải xoay sở tìm chỗ nghỉ khác trong đêm, chị Q. đã quyết định đăng tải bài viết và video cảnh báo lên mạng xã hội.
Sự việc nhanh chóng lan truyền, thu hút hàng nghìn người dùng bày tỏ sự phẫn nộ, đồng loạt đánh giá 1 sao cho Royal Hotel trên các nền tảng đặt phòng trực tuyến. Thậm chí, một số khách sạn khác trùng tên cũng bị đánh giá nhầm, gây ảnh hưởng dây chuyền.

Sau khi sự việc trở nên nghiêm trọng, chủ cơ sở Royal Hotel, bà N.T.Q.H., đã chính thức lên tiếng. Bà H. thừa nhận có nhận đặt phòng của khách N.Y.Q. qua Agoda, nhưng do khách không đến nhận phòng đúng ngày 7/11 đã đặt, nên khi khách tới lúc 2 giờ sáng ngày 9/11, cơ sở đã hết phòng và không thể bố trí chỗ nghỉ.
Trong quá trình làm việc với Công an phường Ô Chợ Dừa, quản lý khách sạn sau đó cũng thừa nhận lỗi thuộc về nhân viên lễ tân do “thiếu kinh nghiệm nghiệp vụ”. Người này cho biết nhân viên trực đêm hôm đó chỉ là người làm thay, không nắm rõ quy trình xử lý đối với trường hợp khách check-in muộn.
Để giải quyết vụ việc, bà H. đã liên hệ trực tiếp với khách Q. để gửi lời xin lỗi, đồng thời chủ động đề nghị hoàn lại toàn bộ tiền thuê phòng, và đã làm việc với Agoda để hỗ trợ hoàn tiền. Sau đó, phía chị Q. đã đồng ý gỡ bài đăng trên TikTok.
Tuy nhiên, vụ việc không chỉ dừng lại ở một tranh chấp giữa khách hàng và cơ sở dịch vụ. Qua kiểm tra hành chính tại Royal Hotel, Công an phường Ô Chợ Dừa đã ghi nhận hàng loạt vi phạm của cơ sở này:
- Không thực hiện quy định thông báo lưu trú.
- Kinh doanh ngành nghề có điều kiện về an ninh trật tự khi chưa có Giấy chứng nhận đủ điều kiện.
- Không bảo quản, bảo dưỡng phương tiện phòng cháy, chữa cháy thông dụng, vi phạm quy định tại Nghị định 106/2025/NĐ-CP.
Được biết, Royal Hotel vốn mở để cho thuê căn hộ dài hạn, chỉ cho thuê ngắn hạn qua ứng dụng khi vắng khách. Hiện tại, Công an phường Ô Chợ Dừa đã lập hồ sơ, yêu cầu chủ cơ sở khắc phục ngay các tồn tại, bổ sung hồ sơ pháp lý và chấp hành xử phạt hành chính theo quy định, đồng thời báo cáo Công an TP Hà Nội để tiếp tục giám sát, hướng dẫn hoạt động đúng quy định pháp luật.
- Bí ẩn ngôi mộ bên bờ biển: Câu chuyện buồn về cô gái trẻ khiến ai nghe cũng ám ảnh (23/12/25 23:10)
- Nhật Bản ghi nhận sự cố rò rỉ phóng xạ tại lò phản ứng ở Fukui (23/12/25 22:32)
- Giải mã hiện tượng tuyết dị thường phủ trắng sa mạc Ả-rập Xê Út (23/12/25 22:08)
- Đi ngủ đừng để vật này ở đầu giường, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe (23/12/25 21:56)
- Ninh Bình xác minh vụ nhân viên bỏ đồ ăn trong miệng vào bánh mỳ của khách (23/12/25 21:44)
- Tài xế gây tai nạn lật xe tại Ngã Tư Sở bị tạm giữ hình sự (23/12/25 21:24)
- Bóng đá Malaysia đối diện nguy cơ nhận “cú đúp thẻ đỏ” vì sai phạm nhập tịch (23/12/25 21:04)
- Siu Black xuất hiện rạng rỡ sau biến cố sức khỏe (23/12/25 20:44)
- Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường mạnh: Vùng núi rét hại dưới 8 độ C, Nam Bộ mưa lớn diện rộng (23/12/25 20:21)
- Truy tố Shark Thủy: Cú lừa thế kỷ chiếm đoạt hơn 7.677 tỷ đồng từ 10.100 nhà đầu tư (23/12/25 20:00)