-
Mỹ phẩm "Hương Thị" bị réo tên, chồng Việt Hương có động thái đáng chú ý -
Phát hiện người đàn ông mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm tử vong trên hồ nước, hé lộ nguyên nhân vụ việc -
Vạch trần chiêu trò "nộp 1 tỷ trúng 10 tỷ": Lý do người đàn ông tin để chuyển tiền trong tích tắc -
Người giàu mê trồng 4 loại cây này: Chiêu tài nạp phúc, lọc khí độc, tốt cho sức khỏe -
Vì sao càng ngày càng có nhiều người trồng gừng phong thủy? -
Phim có Doãn Quốc Đam vào vai giang hồ tạo cú hit phòng vé, thu hơn 23 tỷ đồng ngay ngày đầu ra mắt -
Điều ít biết về con trai cả của Mailisa: Được mẹ mai mối cho cô giúp việc, lý do ít xuất hiện cùng gia đình -
Ninh Bình: Bắt đôi nam nữ thuê người nghiện làm công nhân rồi bán ma túy trừ vào lương, giữ chân -
Quốc lộ 24 đoạn qua khu du lịch Măng Đen nứt, sụt lún, mặt đường vênh cả mét -
Quang Liêm có thực sự đáng phải dừng bước tại giải quốc tế năm nay?
Xã hội
15/10/2020 21:46Xe siêu trường chở đoàn tàu Metro về Hà Nội
Theo kế hoạch của Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), đoàn tàu đầu tiên sẽ cập cảng Hải Phòng ngày 24/10, sau khi rời cảng Dunkirk (Pháp) ngày 2/9. Đoàn tàu gồm 4 toa, rộng 2,75-2,95 m, dài 80 m.
Sau khi cập cảng, 4 xe siêu trường, siêu trọng sẽ vượt hơn 100 km chở đoàn tàu về khu Depot Nhổn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Xe chuyên chở là tổ hợp ôtô đầu kéo và cụm rơ-moóc thủy lực chuyên dụng 12 trục nối nhau, có hệ thống đèn tín hiệu, dây hơi phanh kết nối giữa các trục rơ-moóc.
Theo MRB, các xe siêu trường, siêu trọng phải đáp ứng được quy định an toàn của Công ty tư vấn dự án Systra (Pháp) và theo khuyến nghị của kỹ sư Alstom, đơn vị sản xuất tàu. Cụ thể khi vận chuyển, các toa sẽ không được phủ kín bằng bạt mà được chằng buộc ở hai điểm đầu và cuối. Mỗi điểm đáp ứng được trọng lượng 10-16 tấn.
Dự kiến khi đưa về Depot, đoàn tàu đầu tiên sẽ được căn chỉnh và trưng bày ở nhà ga S1 trên đường 32 vào tháng 11 để người dân tham quan. 9 đoàn tàu còn lại của tuyến số 3, đang được sản xuất tại Pháp, dự kiến sẽ đưa về Hà Nội năm 2021.
Tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội có 10 đoàn tàu hợp kim nhôm tiêu chuẩn châu Âu được một nhà thầu của Pháp sản xuất. Metro có khả năng chuyên chở 850-950 hành khách/đoàn tàu, với mật độ 6-8 người/m2 và khai thác với tốc độ thương mại 35 km/giờ, tốc độ thiết kế 80 km/giờ.
Tuyến đường này có tổng mức đầu tư hơn 36.000 tỷ đồng, chiều dài 12,5 km, bao gồm 8,5 km đi trên cao từ Nhổn đến Kim Mã và 4 km đi ngầm từ Kim Mã đến ga Hà Nội. Theo đại diện MRB, đến nay tổng thể dự án đạt trên 65% tiến độ, riêng đoạn xây dựng trên cao đạt 100%, phần lắp đặt thiết bị đoạn trên cao đạt trên 80%; các gói thầu liên quan đến hầm và ga ngầm đạt trên 20%.
Dự kiến năm 2021, đoạn tuyến trên cao qua 8 nhà ga sẽ được khai thác.
Đoàn tàu Metro Nhổn - ga Hà Nội chạy thử ở Pháp Metro hơn tỷ USD ở Hà Nội dùng công nghệ đào hầm của Italy Phối cảnh tuyến Metro hơn tỷ USD ở Hà Nội 7.600 tỷ đầu tư toa xe, thiết bị tuyến Metro đầu tiên ở Hà Nội
Theo Phương Sơn (VnExpress.net)
- Vượt mặt cải xoăn, rau bina: Loại rau "vô địch" đạt điểm tuyệt đối 100 về dinh dưỡng (11:24)
- Nga hoàn tất điều tra hình sự nhằm vào Công tố viên và Thẩm phán Tòa án Hình sự Quốc tế (11:16)
- "Nghe thì vui, sống thì mệt": Người vợ kể về chồng "toàn năng" luôn cho rằng mình đúng (11:15)
- Người đẹp Hà Nội đăng quang Hoa hậu Du lịch Dân tộc Việt Nam 2025 (49 phút trước)
- Túi vải đựng iPhone giá 230 USD gây sốt, vừa mở bán đã sạch hàng (56 phút trước)
- Từ "mọt sách" đeo kính đến Top 60 Hoa hậu Du lịch, đây là cựu thí sinh có màn lột xác ngoạn mục nhất lịch sử Olympia (58 phút trước)
- VinFast rộ tin phát triển xe Hybrid nội địa, cục diện thị trường ô tô Việt Nam sắp tái định hình (1 giờ trước)
- Bộ trưởng Lục quân Mỹ tố các tập đoàn quốc phòng lừa bán vũ khí "giá trên trời" (1 giờ trước)
- Lỡ miệng khoe chồng là giám đốc, cô gái "khốn khổ" với đồng nghiệp (1 giờ trước)
- Trà xanh hay cà phê đen: Đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho sức khỏe? (1 giờ trước)