-
Đợt không khí lạnh mới tràn về, miền Bắc có nơi trời rét dưới 16 độ C -
2 năm nay, chị dâu cũ thường xuyên xuất hiện trước mặt anh trai tôi khiến anh phải tự nhủ: “May mà ly hôn sớm, không thì giờ khổ cả đời” -
Điểm chung của Tăng Thanh Hà và Hoa hậu Đỗ Hà -
Danh tính người phụ nữ đứng trên cầu lúc 1 giờ sáng -
Đang làm thủ tục đi Thụy Sĩ, nữ hành khách “chết đứng” vì lệnh tạm hoãn xuất cảnh -
Quách Ngọc Ngoan nợ 20 tỷ -
Gió mạnh cuốn người phụ nữ rơi xuống vực ở Đà Nẵng -
Cuộc sống hiện tại của người đẹp sở hữu biệt thự 50 tỷ, rộng 800m2 ở quận 9 sau biến cố vướng vòng lao lý -
Cô gái 23 tuổi phát hiện ung thư từ một dấu hiệu về đêm -
7 triệu người Việt mắc đái tháo đường, hàng triệu người trẻ có nguy cơ mù lòa
Xã hội
15/10/2020 21:46Xe siêu trường chở đoàn tàu Metro về Hà Nội
Theo kế hoạch của Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), đoàn tàu đầu tiên sẽ cập cảng Hải Phòng ngày 24/10, sau khi rời cảng Dunkirk (Pháp) ngày 2/9. Đoàn tàu gồm 4 toa, rộng 2,75-2,95 m, dài 80 m.
Sau khi cập cảng, 4 xe siêu trường, siêu trọng sẽ vượt hơn 100 km chở đoàn tàu về khu Depot Nhổn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Xe chuyên chở là tổ hợp ôtô đầu kéo và cụm rơ-moóc thủy lực chuyên dụng 12 trục nối nhau, có hệ thống đèn tín hiệu, dây hơi phanh kết nối giữa các trục rơ-moóc.
Theo MRB, các xe siêu trường, siêu trọng phải đáp ứng được quy định an toàn của Công ty tư vấn dự án Systra (Pháp) và theo khuyến nghị của kỹ sư Alstom, đơn vị sản xuất tàu. Cụ thể khi vận chuyển, các toa sẽ không được phủ kín bằng bạt mà được chằng buộc ở hai điểm đầu và cuối. Mỗi điểm đáp ứng được trọng lượng 10-16 tấn.
Dự kiến khi đưa về Depot, đoàn tàu đầu tiên sẽ được căn chỉnh và trưng bày ở nhà ga S1 trên đường 32 vào tháng 11 để người dân tham quan. 9 đoàn tàu còn lại của tuyến số 3, đang được sản xuất tại Pháp, dự kiến sẽ đưa về Hà Nội năm 2021.
Tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội có 10 đoàn tàu hợp kim nhôm tiêu chuẩn châu Âu được một nhà thầu của Pháp sản xuất. Metro có khả năng chuyên chở 850-950 hành khách/đoàn tàu, với mật độ 6-8 người/m2 và khai thác với tốc độ thương mại 35 km/giờ, tốc độ thiết kế 80 km/giờ.
Tuyến đường này có tổng mức đầu tư hơn 36.000 tỷ đồng, chiều dài 12,5 km, bao gồm 8,5 km đi trên cao từ Nhổn đến Kim Mã và 4 km đi ngầm từ Kim Mã đến ga Hà Nội. Theo đại diện MRB, đến nay tổng thể dự án đạt trên 65% tiến độ, riêng đoạn xây dựng trên cao đạt 100%, phần lắp đặt thiết bị đoạn trên cao đạt trên 80%; các gói thầu liên quan đến hầm và ga ngầm đạt trên 20%.
Dự kiến năm 2021, đoạn tuyến trên cao qua 8 nhà ga sẽ được khai thác.
Đoàn tàu Metro Nhổn - ga Hà Nội chạy thử ở Pháp Metro hơn tỷ USD ở Hà Nội dùng công nghệ đào hầm của Italy Phối cảnh tuyến Metro hơn tỷ USD ở Hà Nội 7.600 tỷ đầu tư toa xe, thiết bị tuyến Metro đầu tiên ở Hà Nội
Theo Phương Sơn (VnExpress.net)
- FIFA ra quyết định, tặng "món quà lớn" cho bóng đá Việt Nam (26/10/25 23:00)
- Công an vào cuộc vụ người đàn ông bị đánh trên tàu Metro số 1 (26/10/25 22:40)
- Sắp xét xử gã đàn ông đốt quán cà phê ở Hà Nội làm 11 người tử vong (26/10/25 22:30)
- Tại sao nên giữ một đồng xu trong tủ lạnh khi đi xa? (26/10/25 22:14)
- Truy nã đặc biệt Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Cây xanh Công Minh (26/10/25 22:00)
- 3 dấu hiệu khi ngủ cảnh báo bệnh thận (26/10/25 21:45)
- Trung Quốc bóc trần tội ác của “tứ đại gia tộc” lừa đảo ở Myanmar (26/10/25 21:30)
- Đàm Vĩnh Hưng vội vàng sửa và xoá bình luận sau khi Cục trưởng Xuân Bắc nhắc nhở (26/10/25 21:13)
- Vì sao Công an TP HCM bắt hàng loạt TikToker thời gian qua? (26/10/25 21:00)
- Va chạm xe máy kinh hoàng ở TPHCM, nạn nhân bị hất lên cao rồi rơi xuống tử vong (26/10/25 20:48)