-
Cận cảnh khán đài 30.000 chỗ ngồi tại Quảng trường Ba Đình phục vụ đại lễ Quốc khánh 2-9
-
Nhan sắc gây sốc của Kim Tae Hee, dụi mắt 1000 lần vẫn không tin đây là quốc bảo nhan sắc xứ Hàn
-
"Cháy vé" máy bay dịp A80, khách sạn kín phòng, lượng tìm kiếm tăng vọt vì “concert quốc gia”
-
Đón mẹ già lên thành phố sống chung để báo hiếu, nửa năm sau tôi phải thừa nhận một thực tế đau lòng
-
"Có anh nơi ấy bình yên" tập 8: Bằng đưa phong bì dày cộp để cảm ơn chủ tịch Thứ
-
Xe bán tải biển "siêu đẹp" vượt đèn đỏ, nữ tài xế ngỡ ngàng khi lộ sự thật
-
7 nét tướng của phụ nữ dễ lấy chồng giàu sang phú quý
-
Năm sinh nào hết tuổi đi nghĩa vụ quân sự 2026?
-
Tử vi thứ 6 ngày 8/8/2025 của 12 con giáp: Dậu thuận lợi, Tý đón lộc
-
Rầm rộ tin đồn chị gái của 1 sao nam đình đám Vbiz bị xử lý vì liên quan đến chất cấm
-
Gia đình nhiều người bị "bắt cóc online", thao túng tâm lý đến mất kiểm soát
-
Bé gái 7 tuổi đuối nước tử vong tại hồ bơi ở Đồng Nai
-
Quỳnh Anh Shyn tiết lộ bí mật trong màn làm hoà gây chấn động với Chi Pu
-
Thiếu niên 15 tuổi ở Ninh Bình mất tích bí ẩn, để lại thư tay với lời nhắn "Tết này con không về"
-
Cảnh giác chiêu lừa đảo nộp phạt giao thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia giả
-
Giá vàng miếng SJC đắt nhất lịch sử
-
Bộ Công an bảo vệ Lễ 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh ở cấp độ cao nhất
-
Vướng vào "địa ngục tâm linh", 3 đại gia bị vợ chồng thầy cúng lừa 20 tỷ đồng
-
Thủ tướng: Bắn pháo hoa tại 34 tỉnh, thành phố chào mừng Quốc khánh
-
Sức khỏe của nghệ sĩ Phước Sang sau 1 năm bị đột quỵ
Công nghệ
27/03/2019 09:21Apple dành cả sự kiện mới để 'đá đểu' Google, Facebook
Apple tổ chức sự kiện rạng sáng ngày 26/3 để giới thiệu một số dịch vụ mới của hãng như Apple TV+, dịch vụ stream video cạnh tranh với Netfilx, hay Apple New+ tập trung vào việc tăng trải nghiệm đọc tạp chí trên các thiết bị di động. Apple còn cho ra mắt thẻ tín dụng Apple Card với một số ưu điểm so với các loại thẻ tín dụng hiện nay.

Xuyên suốt sự kiện, Apple liên tục đề cập đến vấn đề bảo mật với thông điệp hãng không bao giờ chia sẻ dữ liệu người dùng. Những phát ngôn trên nghe có vẻ vô hại khi hãng chỉ đơn giản khẳng định ưu thế bảo mật của mình, nhưng thật ra là những cú đá đểu mà Apple muốn gửi đến hai “hàng xóm” của mình tại thung lũng Sillicon: Facebook và Google.
Cụ thể như khi giới thiệu dịch vụ đọc báo mới, Apple khẳng định hãng “sẽ không thể biết được bạn đang đọc tin tức gì” và cũng đảm bảo “sẽ không cho phép những quảng cáo theo dõi người dùng”.
“Những gì bạn đọc trên Apple News sẽ không bám theo và làm phiền bạn trên Internet” Roger Rosner, Phó giám đốc mảng ứng dụng của Apple cho biết.
Rõ ràng, Apple đang tung một "cú đấm" nhắm vào Facebook và Google. Hai ông lớn công nghệ này vừa vướng vào vụ lùm xùm khi thu thập thông tin cá nhân của khách hàng để phục vụ cho mục đích marketing. Áp lực từ những nhà lập pháp và công chúng đã buộc hai công ty trên phải tạm ngưng việc thu thập dữ liệu, cũng như chịu những quy định mới theo pháp luật.
Facebook và Google hiện vẫn chưa hồi đáp về phát ngôn được Apple đưa ra vào sự kiện vừa qua.
Đây không phải lần đầu tiên Táo Khuyết khẳng định cam kết đối với quyền riêng tư của người dùng để công kích đối thủ. Tại CES vào tháng 1 vừa qua, trong khi Google chạy chiến dịch quảng cáo rầm rộ cho trợ lý áo Google Assistant bằng cách bán dòng chữ “Hey Google” khắp các toà nhà và chuyến tàu tại Los Angeles thì Apple, dù không tham gia CES, vẫn “ăn ké” bằng cách lắp đặt một tấm banner lớp bên ngoài địa điểm diễn ra sự kiện với dòng chữ “Những gì xảy ra trên iPhone sẽ chỉ nằm trên iPhone của bạn”.

Hồi đầu tháng này, Apple cũng ra mắt một đoạn quảng cáo TV để nhấn mạnh việc bảo mật dữ liệu người dùng. “Nếu bảo mật là một vấn đề quan trọng trong cuộc đời bạn,” quảng cáo trên nói", thì đó cũng là một vấn đề quan trọng trên chiếc điện thoại mà bạn dùng hàng ngày”.
Bảo mật là chủ đề được nhắc lại liên tục suốt hai tiếng của sự kiện vừa qua. Apple nói rằng tất cả những dịch vụ của hãng đều không có khả năng và không có quyền “theo dõi những hoạt động của người dùng”.
Mũi dùi mà Apple nhắm vào Google không chỉ xoay quanh vấn đề bảo mật thông tin. Apple còn sử dụng khả năng chơi game offline trên dịch vụ Arcade của hãng để công kích Google Stadia vừa ra mắt; hay gián tiếp lên án YouTube với những bê bối ấu dâm và việc kiểm duyệt video cho trẻ em thiếu trách nhiệm đã gây nên hậu quả nghiêm trọng gần đây.
Dù không trực tiếp nói ra, nhưng thông điệp mà Apple muốn gửi gắm đã thể hiện rõ: Khả năng bảo mật là vũ khí mạnh nhất của Apple để chứng tỏ ưu thế vượt trội so với những ông lớn công nghệ khác hiện nay.
Theo Hữu Chiến (Tri Thức Trực Tuyến)








- Đối tượng trốn truy nã 34 năm, 2 lần thay tên đổi họ sa lưới (09:06)
- Cận cảnh khán đài 30.000 chỗ ngồi tại Quảng trường Ba Đình phục vụ đại lễ Quốc khánh 2-9 (09:00)
- Nhan sắc gây sốc của Kim Tae Hee, dụi mắt 1000 lần vẫn không tin đây là quốc bảo nhan sắc xứ Hàn (21 phút trước)
- Nhóm ngành Máy tính, Trí tuệ nhân tạo sẽ có điểm chuẩn năm 2025 rất cao (30 phút trước)
- Mua 300.000 tài khoản cá nhân, "nâng cấp" bán thu lợi hơn 3 tỷ đồng (30 phút trước)
- "Cháy vé" máy bay dịp A80, khách sạn kín phòng, lượng tìm kiếm tăng vọt vì “concert quốc gia” (31 phút trước)
- Gia đình tài phiệt ồn nhất lúc này: Thiếu gia bị tố lén có con riêng, ái nữ đã bỏ chồng sao hạng A? (35 phút trước)
- Đón mẹ già lên thành phố sống chung để báo hiếu, nửa năm sau tôi phải thừa nhận một thực tế đau lòng (44 phút trước)
- Bác sĩ cảnh báo một tác hại rõ ràng của cà phê đá (45 phút trước)
- Nữ sinh 17 tuổi tự học trường làng nhưng đạt thành tích Toán cao hơn cả Tiến sĩ: 39 người viết thư tố cáo, kết quả thanh tra gây bất ngờ (47 phút trước)




