-
Cận cảnh dàn xe tăng, xe thiết giáp, ngư lôi lần đầu xuất hiện tại triển lãm lớn nhất lịch sử
-
Công bố kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của xăng E10 với ô tô, xe máy
-
Cùng đi xem xe, người đàn ông bỏ lại bạn gái rồi lấy xe máy phóng mất hút
-
Cô bé từng xuất hiện trong trận Chung kết Olympia 19 năm trước giờ đã thành Chị Đẹp, cuộc sống thay đổi 180 độ
-
Danh tính nam thanh niên xăm trổ thách thức công an tại chốt bảo vệ sơ duyệt A80
-
Bức ảnh nghiệt ngã: Người trao giải và người nhận giải Miss Audition 2006 đều vướng lao lý
-
TP HCM: Cán bộ, công chức thôi việc sau sắp xếp có thể vay đến 300 triệu đồng
-
Ô tô bất ngờ "sụt hố" trên phố Đội Cấn, Hà Nội
-
Lần đầu tiên người dân có thể bán vàng miếng với giá 127 triệu/lượng
-
Bão số 6 khả năng sắp hình thành, trọng tâm mưa lớn ở miền Trung
-
Vụ 8 cán bộ Quảng Ninh làm lộ bí mật nhà nước: Sơ suất nhỏ có thể phạm điều nghiêm cấm
-
"Ông Ba Minh cưu mang vợ nhặt 11 năm" nhận 1,6 tỷ đồng: Tiền sẽ được sử dụng thế nào?
-
Nhà triệu USD cứ mưa là ngập, vì sao giá không ngừng tăng?
-
iPhone 17 hoàn toàn "mất tích" khỏi đại lý chính hãng Việt Nam
-
"Bảo bối" UAV đa năng ra mắt tại công trình kỷ lục Việt Nam: Vận tốc tối đa 200km/h, có thể mang cả tên lửa
-
Danh tính chàng chiến sĩ 'triệu view' đang gây sốt mạng xã hội dịp lễ 2/9
-
Clip thanh niên đâm bạn tử vong: Hé lộ nguyên nhân phát sinh trên bàn nhậu
-
Cục Cảnh sát kinh tế ra yêu cầu khẩn đối với bà Đào Thị Hương Lan
-
Loạt ngân hàng hướng dẫn cách liên kết tài khoản hưởng an sinh xã hội trên VNeID
-
Đề nghị truy tố các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa liên quan đến các dự án Phúc Sơn
Công nghệ
11/09/2015 15:00Apple: Khi tiền là tối thượng
Những sản phẩm "không thể tin nổi", "tốt nhất từ trước đến nay" của Apple thực tế đều có giá bán cao ngất ngưởng.
Nhìn qua một lăng kính vô cảm, câu hỏi duy nhất Apple đặt ra khi dự định trình làng một sản phẩm mới là: "Tôi có thể thu về bao nhiều tiền cho mỗi đơn vị sản phẩm bán ra?". Đó là cách tiếp cận đơn giản nhất trong một thị trường khó khăn và phức tạp.
![]() |
Apple chọn giải quyết tình trang sụt giảm doanh số iPad bằng cách tung ra một sản phẩm có giá cao hơn nhiều là iPad Pro. Ảnh: Wired. |
Thông thường, khi đối mặt với tình trạng doanh số trì trệ giống như Apple gặp phải với iPad, các công ty sẽ tìm cách kích cầu bằng việc giảm giá bán, thêm tính năng, nâng cao chất lượng sản phẩm. Nói cách khác, họ chấp nhận giảm lợi nhuận, với hy vọng thu được doanh số bán tốt hơn.
Đó là cách các cuộc chiến giá cả bắt đầu, từ TV màn hình lớn, smartphone Android... Trong các cuộc chiến đó, người dùng là đối tượng được hưởng lợi. Họ được mua sản phẩm chất lượng với giá tốt hơn, nhiều lựa chọn hơn. Với việc ra mắt iPad Pro, Apple cho thấy họ từ chối tham gia vào những cuộc chiến kiểu này.
Họ chọn tiến một bước xa hơn ở nhóm sản phẩm cao cấp để trả lời cho tình trạng trì trệ của iPad. Thay vì giảm giá để chống lại Samsung và phần còn lại, họ đưa ra một khung giá cao hơn, trang bị để biến iPad Pro thành thiết bị 2-trong-1 đầu tiên.
Tim Cook cho biết, ông không sợ iPad Pro làm ảnh hưởng đến doanh số của máy Mac. Thay vào đó, ông coi nó như mối đe doạ đối với máy tính chạy Windows. Không lạ khi Phil Schiller (Phó chủ tịch marketing) so sánh chip xử lý A9x của iPad Pro với laptop Windows, tuyên bố nó nhanh hơn 80% so với nhiều laptop phổ thông.
Không chỉ đi những nước cờ không giống ai với iPad, việc Apple giữ lại iPhone phiên bản 16 GB cũng gây nhiều bất mãn cho các fan trung thành trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, động thái đó, trong mắt của những kế toán viên, lại là một sự hợp lý đến hoàn hảo.
iPhone đang bán chạy với tốc độ chưa từng có. Apple do đó không cần thiết phải nâng cấp lên bản 32 GB để thu hút người dùng. Thay vào đó, họ giữ lại bản 16 GB để kích thích người dùng chọn những bản dung lượng cao hơn, đem đến tỉ suất lợi nhuận lớn hơn. Apple chỉ mất khoảng 20 USD chi phí để nâng cấp từ bản 16 GB lên 64 GB, nhưng với người dùng, họ sẽ phải bỏ ra thêm 100 USD.
|
Màu vàng và vàng hồng chỉ có duy nhất trên iPhone 6S và 6S Plus - smartphone có giá cao nhất của Apple hiện tại. Ảnh: Apple. |
Việc hợp tác, tung bản Apple Watch với dây đeo và giao diện Hermes cũng không nằm ngoài mục đích tương tự. Không gì duy trì lợi nhuận tốt hơn cho sản phẩm bằng cách gắn nó với các thương hiệu xa xỉ. Apple muốn đưa Watch vượt khỏi tầm một sản phẩm công nghệ với các tính năng thuần tuý. Thay vào đó, họ muốn sở hữu trong tay nhóm khách hàng sẵn sàng chi trả một cách hào phóng để được hưởng giá trị và dịch vụ chất lượng cao. Tất nhiên, đi kèm với đó là lợi nhuận không thể đo đếm.
Đã có nhiều nhà phân tích dự đoán, Apple muốn chuyển mình từ công ty sản xuất phần cứng sang nhà cung cấp dịch vụ và phần mềm. Tuy nhiên, điều này có vẻ không đúng. Apple Pay được phát hành miễn phí. Apple Music có giá chỉ khoảng vài USD/tháng tại nhiều thị trường. Những dịch vụ đó chỉ là công cụ để họ làm hấp dẫn thêm các sản phẩm như iPhone, iPad, làm chậm quá trình đi xuống của thương hiệu sản phẩm khi nó đã có dấu hiệu đạt đến đỉnh điểm.








- Nhiều cảnh sát xuất hiện tại nhà "bầu" Đoan (28/08/25 23:57)
- Bốc thăm Champions League: Real đụng độ Man City, Liverpool (28/08/25 23:53)
- Cách nhận tiền ăn "Tết Độc lập" 2/9 do Nhà nước tặng, làm ngay các bước sau (28/08/25 22:59)
- Khoa Pug không nói suông: Đi kéo chân lần 2 vì gặp Hoa hậu Lương Thuỳ Linh? (28/08/25 22:30)
- 50 triệu đồng và màn gây sốc về báo hiếu của con rể với bố mẹ vợ (28/08/25 21:49)
- Robot hình người "Made in Vietnam" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm 1 việc bất ngờ tại công trình top 10 TG (28/08/25 21:21)
- Nóng: Chính phủ tặng quà bằng tiền mặt cho toàn dân ăn Tết Độc lập (28/08/25 20:55)
- Triển lãm HOT nhất dịp 2/9 đã mở cửa: Quy mô khủng chưa từng có, choáng ngợp với các màn biểu diễn và hoàn toàn MIỄN PHÍ (28/08/25 20:51)
- "Mưa đỏ" mang về 200 tỷ đồng (28/08/25 20:33)
- Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội lên tiếng về sức khỏe của GS Ngô Bảo Châu (28/08/25 20:30)




