-
Mỹ phẩm "Hương Thị" bị réo tên, chồng Việt Hương có động thái đáng chú ý -
Phát hiện người đàn ông mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm tử vong trên hồ nước, hé lộ nguyên nhân vụ việc -
Vạch trần chiêu trò "nộp 1 tỷ trúng 10 tỷ": Lý do người đàn ông tin để chuyển tiền trong tích tắc -
Người giàu mê trồng 4 loại cây này: Chiêu tài nạp phúc, lọc khí độc, tốt cho sức khỏe -
Vì sao càng ngày càng có nhiều người trồng gừng phong thủy? -
Phim có Doãn Quốc Đam vào vai giang hồ tạo cú hit phòng vé, thu hơn 23 tỷ đồng ngay ngày đầu ra mắt -
Điều ít biết về con trai cả của Mailisa: Được mẹ mai mối cho cô giúp việc, lý do ít xuất hiện cùng gia đình -
Ninh Bình: Bắt đôi nam nữ thuê người nghiện làm công nhân rồi bán ma túy trừ vào lương, giữ chân -
Quốc lộ 24 đoạn qua khu du lịch Măng Đen nứt, sụt lún, mặt đường vênh cả mét -
Quang Liêm có thực sự đáng phải dừng bước tại giải quốc tế năm nay?
Công nghệ
11/09/2015 22:00Apple: Khi tiền là tối thượng
Những sản phẩm "không thể tin nổi", "tốt nhất từ trước đến nay" của Apple thực tế đều có giá bán cao ngất ngưởng.
Nhìn qua một lăng kính vô cảm, câu hỏi duy nhất Apple đặt ra khi dự định trình làng một sản phẩm mới là: "Tôi có thể thu về bao nhiều tiền cho mỗi đơn vị sản phẩm bán ra?". Đó là cách tiếp cận đơn giản nhất trong một thị trường khó khăn và phức tạp.
![]() |
| Apple chọn giải quyết tình trang sụt giảm doanh số iPad bằng cách tung ra một sản phẩm có giá cao hơn nhiều là iPad Pro. Ảnh: Wired. |
Thông thường, khi đối mặt với tình trạng doanh số trì trệ giống như Apple gặp phải với iPad, các công ty sẽ tìm cách kích cầu bằng việc giảm giá bán, thêm tính năng, nâng cao chất lượng sản phẩm. Nói cách khác, họ chấp nhận giảm lợi nhuận, với hy vọng thu được doanh số bán tốt hơn.
Đó là cách các cuộc chiến giá cả bắt đầu, từ TV màn hình lớn, smartphone Android... Trong các cuộc chiến đó, người dùng là đối tượng được hưởng lợi. Họ được mua sản phẩm chất lượng với giá tốt hơn, nhiều lựa chọn hơn. Với việc ra mắt iPad Pro, Apple cho thấy họ từ chối tham gia vào những cuộc chiến kiểu này.
Họ chọn tiến một bước xa hơn ở nhóm sản phẩm cao cấp để trả lời cho tình trạng trì trệ của iPad. Thay vì giảm giá để chống lại Samsung và phần còn lại, họ đưa ra một khung giá cao hơn, trang bị để biến iPad Pro thành thiết bị 2-trong-1 đầu tiên.
Tim Cook cho biết, ông không sợ iPad Pro làm ảnh hưởng đến doanh số của máy Mac. Thay vào đó, ông coi nó như mối đe doạ đối với máy tính chạy Windows. Không lạ khi Phil Schiller (Phó chủ tịch marketing) so sánh chip xử lý A9x của iPad Pro với laptop Windows, tuyên bố nó nhanh hơn 80% so với nhiều laptop phổ thông.
Không chỉ đi những nước cờ không giống ai với iPad, việc Apple giữ lại iPhone phiên bản 16 GB cũng gây nhiều bất mãn cho các fan trung thành trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, động thái đó, trong mắt của những kế toán viên, lại là một sự hợp lý đến hoàn hảo.
iPhone đang bán chạy với tốc độ chưa từng có. Apple do đó không cần thiết phải nâng cấp lên bản 32 GB để thu hút người dùng. Thay vào đó, họ giữ lại bản 16 GB để kích thích người dùng chọn những bản dung lượng cao hơn, đem đến tỉ suất lợi nhuận lớn hơn. Apple chỉ mất khoảng 20 USD chi phí để nâng cấp từ bản 16 GB lên 64 GB, nhưng với người dùng, họ sẽ phải bỏ ra thêm 100 USD.
|
|
| Màu vàng và vàng hồng chỉ có duy nhất trên iPhone 6S và 6S Plus - smartphone có giá cao nhất của Apple hiện tại. Ảnh: Apple. |
Việc hợp tác, tung bản Apple Watch với dây đeo và giao diện Hermes cũng không nằm ngoài mục đích tương tự. Không gì duy trì lợi nhuận tốt hơn cho sản phẩm bằng cách gắn nó với các thương hiệu xa xỉ. Apple muốn đưa Watch vượt khỏi tầm một sản phẩm công nghệ với các tính năng thuần tuý. Thay vào đó, họ muốn sở hữu trong tay nhóm khách hàng sẵn sàng chi trả một cách hào phóng để được hưởng giá trị và dịch vụ chất lượng cao. Tất nhiên, đi kèm với đó là lợi nhuận không thể đo đếm.
Đã có nhiều nhà phân tích dự đoán, Apple muốn chuyển mình từ công ty sản xuất phần cứng sang nhà cung cấp dịch vụ và phần mềm. Tuy nhiên, điều này có vẻ không đúng. Apple Pay được phát hành miễn phí. Apple Music có giá chỉ khoảng vài USD/tháng tại nhiều thị trường. Những dịch vụ đó chỉ là công cụ để họ làm hấp dẫn thêm các sản phẩm như iPhone, iPad, làm chậm quá trình đi xuống của thương hiệu sản phẩm khi nó đã có dấu hiệu đạt đến đỉnh điểm.
- Dựng mô hình giao dịch tiền ảo Spin theo dạng đa cấp, nhóm đối tượng chiếm đoạt 12 tỉ đồng (15:09)
- IQ top 1% thế giới, Cậu bé học đại học song song chương trình tiểu học (15:03)
- Hồi tưởng thời hoàng kim của Samsung Galaxy khi Galaxy S25 Ultra nay chỉ còn cái tên (43 phút trước)
- Nghiên cứu chế độ ăn của hơn 61.000 người, chuyên gia chỉ ra lý do hàng đầu gây rụng tóc (54 phút trước)
- Xóa ngay tin nhắn này nếu nhận được trên Zalo, Messenger hay Telegram (56 phút trước)
- Quản lý ca sĩ Tuấn Hưng tiết lộ giây phút mẹ nam ca sĩ qua đời, xót xa với hình ảnh chia sẻ cuối cùng (59 phút trước)
- Honda chính thức mở bán "át chủ bài" xe tay ga mới tại Việt Nam: Giá từ 43 triệu đồng, có phanh ABS (1 giờ trước)
- TPHCM: Học sinh đã đóng BHYT đầu năm có được hoàn lại tiền hay không? (1 giờ trước)
- U23 Indonesia thảm bại trước thềm SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Điều tra người đàn ông không có bằng cơ trưởng nhưng vẫn lái hàng chục máy bay chở khách (1 giờ trước)

