Theo nguồn tin từ Bloomberg, Apple đang lên kế hoạch đưa công nghệ màn hình OLED lên các dòng sản phẩm phổ thông hơn như iPad mini, iPad Air và MacBook Air.

Một báo cáo mới nhất từ Bloomberg tiết lộ, Apple đang có chiến lược mở rộng việc sử dụng màn hình OLED cho nhiều dòng sản phẩm của mình, bao gồm iPad mini, iPad Air và MacBook Air. Hiện tại, công nghệ này (vốn cho màu sắc chân thực và màu đen sâu hơn LCD) mới chỉ được trang bị trên iPhone và iPad Pro (từ năm 2024).

Động thái này được cho là nhằm thu hút người dùng và thúc đẩy doanh số iPad, Mac, vốn được dự báo tăng trưởng năm nay nhưng vẫn thấp hơn so với giai đoạn bùng nổ 2021-2022 thời kỳ đại dịch.

Trong ba thiết bị, iPad mini có thể là sản phẩm được nâng cấp đầu tiên, với phiên bản màn hình OLED (tên mã J510) dự kiến ra mắt sớm nhất vào năm sau (2026). Tuy nhiên, việc nâng cấp này sẽ đi kèm với việc tăng giá. Nguồn tin dự đoán iPad mini mới có thể đắt hơn 100 USD so với phiên bản hiện tại (thế hệ vừa ra mắt cuối năm 2024 với chip A17 Pro).

Không chỉ nâng cấp màn hình, nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg còn cho biết Apple đang thiết kế vỏ mới cho iPad mini với khả năng kháng nước. Để làm được điều này, hãng có thể sử dụng "hệ thống loa dùng công nghệ rung", cho phép loại bỏ các lỗ loa vật lý mà nước có thể lọt vào, một cách tiếp cận khác với iPhone.

Lộ trình nâng cấp OLED cho các thiết bị khác sẽ chậm hơn. MacBook Pro được cho là sẽ dùng màn hình OLED ngay sau phiên bản M5 (vừa ra mắt giữa tháng 10). iPad Air có thể được trang bị OLED từ năm 2027, trong khi dòng laptop phổ biến nhất là MacBook Air có thể phải đợi đến năm 2028. Điều này có nghĩa là các phiên bản kế nhiệm của iPad Air và MacBook Air (dự kiến ra mắt đầu 2026) vẫn sẽ sử dụng màn hình LCD.

Nhà phân tích nhấn mạnh các kế hoạch này vẫn có thể thay đổi hoặc bị hoãn lại, tương tự như dự án iPad màn hình gập 18 inch vừa bị lùi ngày ra mắt dự kiến đến năm 2029.

TN (SHTT)