-
“Ăn nước bọt với nước rác ngon không?”: Khách sốc vì bài đăng của nhân viên quán nướng Hà Nội sau mâu thuẫn
-
Miền Bắc sắp mưa to đến rất to, 8 tỉnh sau đặc biệt chú ý
-
Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch lên tiếng vụ thí sinh 24 tuổi trúng tuyển tiến sĩ
-
Lốc xoáy đánh chìm nhiều thuyền của ngư dân
-
Doãn Hải My cùng Đoàn Văn Hậu đưa quý tử đi chơi Trung thu, visual "bạch nguyệt quang" gây sốt cõi mạng
-
6 máy bơm hoạt động ngày đêm "giải cứu" xóm ngập cả tuần ở Hà Nội
-
Bạn gái tiết lộ điều ít ai biết về Văn Thanh
-
Vỡ hụi trăm tỷ ở TPHCM: Nhiều người ở khắp các tỉnh, thành kéo về tố cáo
-
"Chảy máu chất xám ngược": Vì sao gần 100 nhà khoa học rời Mỹ về Trung Quốc?
-
Bánh Trung thu ngày Rằm tháng Tám: Dù "ế" nhưng nhiều thương hiệu không giảm giá
Công nghệ
24/10/2023 20:50Bằng chứng cho thấy iPhone 15 đang 'ế dần'
Trong phân tích nghiên cứu gửi đến khách hàng hôm 23/10, nhà phân tích Samik Chatterjee của JP Morgan đã không mấy ấn tượng với việc thời gian giao hàng dòng iPhone 15 hiện thấp hơn so với dòng iPhone 14 của năm ngoái trong cùng khung thời gian và gọi đó là một dấu hiệu khác cho thấy nhu cầu yếu hơn đối với các mẫu iPhone 2023.
Cổ phiếu của Apple đã giảm trong 6 ngày giao dịch liên tiếp và một ngày giảm giá nữa vào hôm 23/10 sẽ dẫn đến chuỗi giảm giá dài nhất đối với cổ phiếu kể công ty tính từ tháng 1/2022. Tuy nhiên, chuỗi ngày này đã kết thúc khi cổ phiếu tăng nhẹ trong phiên giao dịch cuối phiên 23/10.
Quan trọng hơn, Chatterjee cho biết thời gian sản xuất trung bình là 1 ngày đối với iPhone 15, 15 ngày đối với iPhone 15 Pro và 25 ngày đối với iPhone 15 Pro Max. Tất cả đều ngang hoặc thấp hơn so với những gì mà dòng iPhone 14 năm ngoái đạt được, vốn phải chờ đến 6 tuần.
Không chỉ có Chatterjee mà nhiều nhà phân tích khác cũng nhận thấy thời gian giao hàng của dòng iPhone 15 đã giảm xuống, bao gồm nhà phân tích David Vogt của UBS hay Barron’s. Tính riêng iPhone 15 Pro, thời gian giao hàng đã giảm 5 ngày so với cùng thời điểm năm ngoái đối với iPhone 14 Pro.
Mặc dù thời gian giao hàng ngắn hơn có lợi cho người mua iPhone nhưng lại không tốt cho các nhà đầu tư của Apple. Doanh số iPhone tăng mạnh là rất quan trọng đối với Apple vì đây là sản phẩm quan trọng nhất của công ty. iPhone mang lại 205,5 tỷ USD trong tổng doanh thu 394,3 tỷ USD của công ty vào năm ngoái, tương đương 52,1%.
Báo cáo thu nhập tiếp theo của Apple sẽ được công bố vào ngày 2/11, và giới quan sát chắc chắn muốn xem doanh thu do iPhone tạo ra trong quý 3/2023 sẽ ra sao. Trong báo cáo quý 3/2022, Apple cho biết rằng nhờ ra mắt iPhone 14, doanh số bán thiết bị cầm tay của họ đã tăng 9,67% so với cùng kỳ năm trước đó, lên 42,63 tỷ USD.
Theo Linh Hồ (Đời sống pháp luật/Người đưa tin)








- Taylor Swift khiến cả thế giới phát cuồng (22:43)
- Touliver đáp trả phũ phàng với Tóc Tiên? (22:35)
- Người cha KHÔNG LÀM 3 điều này chính là phước phần lớn nhất cho cả gia đình (22:24)
- Nữ hiệu trưởng trường lên tiếng về khay cơm 25.000 đồng gây bão ở Quảng Trị (22:02)
- Mr Pips nắm trong tay khối tài sản khổng lồ, trải rộng tại nhiều quốc gia (54 phút trước)
- Xôn xao hình ảnh bữa ăn bán trú giá 25.000 đồng chỉ có trứng và vài lát chả (1 giờ trước)
- Ca sĩ Jack bị phạt hành chính (1 giờ trước)
- Khởi tố rapper Bình "Gold" về tội cướp tài sản (1 giờ trước)
- HLV Shin Tae-yong gây phẫn nộ ở Hàn Quốc (1 giờ trước)
- Vụ trộm xe ô tô hi hữu vừa xảy ra ở Quảng Trị (2 giờ trước)




