-
Nghi phạm sát hại 3 người ở Đồng Nai bị bắt
-
Ùn tắc "ngộp thở" ở TPHCM: Nghìn người "chôn chân", xe máy rẽ hẻm tìm lối thoát
-
Triệu Vy bị tố dính líu đến vụ nam diễn viên 28 tuổi bị tra tấn đến chết?
-
Chồng mất 9 tháng đã có người đến hỏi cưới, bố mẹ chồng biết chuyện, thế là sóng gió nổi lên
-
Xót xa tang lễ 3 người bị bắn tử vong ở Đồng Nai, hàng xóm tiếc thương: "Tôi đã rất sốc và đau lòng"
-
Tổng Bí thư Tô Lâm sắp thăm Triều Tiên
-
Chị dâu đanh đá lười biếng nhưng lại có một "bài" khiến anh trai tôi chiều chị điên cuồng
-
Bóc hộp bánh Trung thu người yêu con trai biếu, cả gia đình bị sốc: Lời bao biện thật khó "nuốt trôi"
-
Camera AI ở TP HCM có thể nhận diện những lỗi vi phạm nào?
-
Yêu cầu đưa Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức cơ sở 2 vào hoạt động trước ngày 30/11/2025
Công nghệ
08/01/2021 01:10Bị chê thiếu sáng tạo, Viettel thay áo mới: Từ xanh hoá đỏ rực, không còn câu slogan huyền thoại 'Hãy nói theo cách của bạn'
Ngày 7/1, Tập đoàn Công nghệ viễn thông Quân đội Viettel đã công bố thay đổi bộ nhận diện thương hiệu để phù hợp với con đường, chiến lược phát triển của Tập đoàn trong bối cảnh mới.
Trong suốt 16 năm qua, hình ảnh thương hiệu của Viettel gắn liền với màu xanh-vàng-trắng chủ đạo trong logo, cùng câu slogan "Say it your way - Hãy nói theo cách của bạn". Bộ nhận diện này ra đời trong bối cảnh Tập đoàn này mới chỉ kinh doanh dịch vụ viễn thông VOIP 178.
Câu slogan "Hãy nói theo cách của bạn" thể hiện sự lắng nghe, thấu hiểu từng cá nhân khách hàng. Còn 3 màu xanh-vàng-trắng thể hiện yếu tố quân đội, nhà nước, thiên thời địa lợi nhân hoà, đoàn kết.
Tuy nhiên, hiện Viettel không chỉ đơn thuần là một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông mà đã vươn mình thành một tập đoàn công nghiệp công nghệ lớn, lấn sân vào 3 khối kinh doanh mới, bao gồm: an minh mạng, sản xuất thiết bị viễn thông (ví dụ 5G), công nghiệp quốc phòng công nghệ cao.
"Khách hàng nhận định chúng tôi rằng Viettel giống như một người trung niên tốt bụng, quan tâm và đáng tin cậy, tuy nhiên ít sáng tạo và năng động quá. Chúng tôi luôn coi trọng công nghệ và sáng tạo nhưng nhận thức của mọi người về khía cạnh này về Viettel còn mờ nhạt. Chính vì vậy rất cần thiết để tái tạo thương hiệu của mình, để cam kết rằng Viettel là một doanh nghiệp công nghệ, sáng tạo", ông Lê Đăng Dũng - Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel nói thêm.


Đồng thời, trong môi trường số, các ứng dụng của Viettel với bộ nhận diện cũ không còn phù hợp, rất khó để nhận ra nên cần làm cho thương hiệu trở nên nhẹ nhàng, rõ ràng hơn.
Theo đó, bộ nhận diện thương hiệu mới của Viettel đã đổi màu chủ đạo từ xanh sang đỏ, thể hiện sức trẻ, khát khao và đam mê.
Câu slogan "Say it your way" được rút gọn lại thành "You way - Theo cách của bạn", với hàm ý trao quyền, truyền cảm hứng cho khách hàng để họ thực hiện mong muốn của chính mình. Ngoài ra, câu slogan không còn dấu ngoặc kép để phù hợp với các nền tảng số, dấu "chấm" trên chữ "i" là dấu hiệu của giao tiếp người dùng trên nền tảng số. Chữ được viết thường thay vì in hoa để tạo sự gần gũi.
Tổng giám đốc Viettel cho biết thương hiệu mới đồng hành với tập đoàn ít nhất 10-15 năm tiếp theo.
Theo PV (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)








- Lời khai của người phụ nữ lái xe tốc độ cao, tông tử vong chủ tịch xã rồi rời khỏi hiện trường (50 phút trước)
- Vụ học viên cai nghiện tấn công cán bộ rồi bỏ trốn: Công an thông tin nguyên nhân (52 phút trước)
- Nhóm nữ nổi tiếng cover hit của Phương Mỹ Chi gây sốt (53 phút trước)
- Nghi phạm sát hại 3 người ở Đồng Nai bị bắt (54 phút trước)
- Triệu Vy bị tố dính líu đến vụ nam diễn viên 28 tuổi bị tra tấn đến chết? (1 giờ trước)
- Ùn tắc "ngộp thở" ở TPHCM: Nghìn người "chôn chân", xe máy rẽ hẻm tìm lối thoát (1 giờ trước)
- CĐV bắt chuột ở Old Trafford (1 giờ trước)
- Chuỗi hành động kỳ lạ của ông Trump (1 giờ trước)
- Bất ngờ 'nhân vật đặc biệt' khiến đại gia phải tặng xe siêu sang Rolls-Royce (1 giờ trước)
- "Mệt mỏi vô cùng" giữa dòng xe kẹt sáng đầu tuần ở cửa ngõ TPHCM (1 giờ trước)




