Sau nhiều đồn đoán, quảng cáo gần như chắc chắn sẽ xuất hiện trên phiên bản miễn phí của ChatGPT.

ChatGPT, công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) phổ biến toàn cầu, đang chuẩn bị có một thay đổi lớn có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của hàng triệu người dùng gói miễn phí.

Mới đây, Tibor Blaho, một kỹ sư phần mềm AI, đã phát hiện ra phiên bản beta của ứng dụng ChatGPT trên hệ điều hành Android đã bắt đầu xuất hiện cơ chế hiển thị quảng cáo. Phát hiện này củng cố khả năng cao quảng cáo sẽ sớm được tích hợp vào bản phát hành chính thức trong thời gian tới.

Tin đồn về việc bổ sung quảng cáo vào ChatGPT đã râm ran từ lâu. Các lãnh đạo của OpenAI trước đây cũng từng thừa nhận họ đang xem xét mô hình quảng cáo như một nguồn doanh thu mới.

05-1764917364-chatgpt-mien-phi-sap-ngap-quang-cao-nguoi-dung-doi-dien-trai-nghiem-phien-toai-moi.webp
Nhiều khả năng quảng cáo sẽ xuất hiện trong bản ChatGPT sắp tới

Việc OpenAI mở rộng dịch vụ và bổ sung nhiều tính năng cao cấp hơn cho gói miễn phí khiến hướng đi này trở nên dễ hiểu. Nhiều nền tảng AI tạo sinh khác, như Gemini hay Copilot, đã cho phép quảng cáo từ sớm. Khi ChatGPT chuẩn bị ra mắt hệ sinh thái ứng dụng bên thứ ba và bổ sung các công cụ hỗ trợ mua sắm, việc chèn quảng cáo để khai thác thương mại là một bước đi hợp lý.

Hiện tại, OpenAI vẫn chưa công bố bất kỳ chi tiết chính thức nào về cách quảng cáo sẽ hoạt động hay thời điểm triển khai cụ thể. Những gì xuất hiện trong bản thử nghiệm Android chỉ xác nhận rằng quá trình thử nghiệm đang diễn ra. Nhiều khả năng, tất cả các phiên bản miễn phí trên mọi nền tảng đều sẽ bị ảnh hưởng khi tính năng này được tung ra.

Nếu quảng cáo chính thức được áp dụng, người dùng hy vọng OpenAI sẽ công bố rõ ràng về cách thức vận hành và các loại dữ liệu người dùng liên quan được sử dụng. Năm ngoái, OpenAI từng tổ chức sự kiện "12 Ngày của OpenAI" vào tháng 12. Do đó, có khả năng họ sẽ công bố thay đổi quan trọng này vào tháng cuối năm nay.

Một câu hỏi lớn vẫn còn bỏ ngỏ: Liệu các gói trả phí có bị ảnh hưởng bởi quảng cáo hay không?

TN (SHTT)