-
Giá vàng hôm nay 5/12 bất ngờ lao dốc: Vàng miếng, vàng nhẫn giảm sâu, thị trường biến động khó lường -
Hà Nội: Chiếc ô tô bị "bỏ quên" nhiều năm trên phố Bát Sứ đã được di dời -
Vụ cháy quán ăn ở TPHCM, 4 người tử vong: Ám ảnh tiếng người cha gào khóc "cứu 2 con tôi với" -
Hà Nội: Danh sách 67 chủ biển số ô tô, xe máy sau phải đóng phạt nguội theo Nghị định 168 -
Bé gái 28 tháng tuổi bị mẹ bỏ rơi trong viện: Được các bác sĩ xem như con gái, chăm sóc vô điều kiện -
Nhân chứng vụ cháy quán ăn ở TPHCM: "Tiếng nổ vang trời, khung cảnh hoảng loạn, nạn nhân nhảy lầu thoát thân" -
Video: 4 người tử vong trong vụ cháy quán ăn, nghi vấn "lối thoát hiểm bị khóa" -
Danh tính 4 nạn nhân tử vong trong vụ cháy quán ăn ở TP.HCM -
Không có phép màu xảy ra, đã tìm thấy thi thể và danh tính người phụ nữ làm chuyện dại dột ở cầu Chương Dương -
Hiện trường va chạm kinh hoàng tại Đồng Tháp khiến thanh niên 17 tuổi tử vong tại chỗ
Công nghệ
05/12/2025 13:50ChatGPT miễn phí sắp "ngập" quảng cáo: Người dùng đối diện trải nghiệm phiền toái mới?
ChatGPT, công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) phổ biến toàn cầu, đang chuẩn bị có một thay đổi lớn có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của hàng triệu người dùng gói miễn phí.
Mới đây, Tibor Blaho, một kỹ sư phần mềm AI, đã phát hiện ra phiên bản beta của ứng dụng ChatGPT trên hệ điều hành Android đã bắt đầu xuất hiện cơ chế hiển thị quảng cáo. Phát hiện này củng cố khả năng cao quảng cáo sẽ sớm được tích hợp vào bản phát hành chính thức trong thời gian tới.
Tin đồn về việc bổ sung quảng cáo vào ChatGPT đã râm ran từ lâu. Các lãnh đạo của OpenAI trước đây cũng từng thừa nhận họ đang xem xét mô hình quảng cáo như một nguồn doanh thu mới.

Việc OpenAI mở rộng dịch vụ và bổ sung nhiều tính năng cao cấp hơn cho gói miễn phí khiến hướng đi này trở nên dễ hiểu. Nhiều nền tảng AI tạo sinh khác, như Gemini hay Copilot, đã cho phép quảng cáo từ sớm. Khi ChatGPT chuẩn bị ra mắt hệ sinh thái ứng dụng bên thứ ba và bổ sung các công cụ hỗ trợ mua sắm, việc chèn quảng cáo để khai thác thương mại là một bước đi hợp lý.
Hiện tại, OpenAI vẫn chưa công bố bất kỳ chi tiết chính thức nào về cách quảng cáo sẽ hoạt động hay thời điểm triển khai cụ thể. Những gì xuất hiện trong bản thử nghiệm Android chỉ xác nhận rằng quá trình thử nghiệm đang diễn ra. Nhiều khả năng, tất cả các phiên bản miễn phí trên mọi nền tảng đều sẽ bị ảnh hưởng khi tính năng này được tung ra.
Nếu quảng cáo chính thức được áp dụng, người dùng hy vọng OpenAI sẽ công bố rõ ràng về cách thức vận hành và các loại dữ liệu người dùng liên quan được sử dụng. Năm ngoái, OpenAI từng tổ chức sự kiện "12 Ngày của OpenAI" vào tháng 12. Do đó, có khả năng họ sẽ công bố thay đổi quan trọng này vào tháng cuối năm nay.
Một câu hỏi lớn vẫn còn bỏ ngỏ: Liệu các gói trả phí có bị ảnh hưởng bởi quảng cáo hay không?
- Vua hiệu năng giá rẻ mới lộ điểm hiệu năng cực cao, hứa hẹn hạ gục Galaxy S25 Ultra cực dễ dàng (14:42)
- Hai loại rau quen thuộc mùa lạnh có thể là “ổ” ký sinh trùng, đặc biệt là loại đứng đầu danh sách (14:30)
- Hà Nội: Chiếc ô tô bị "bỏ quên" nhiều năm trên phố Bát Sứ đã được di dời (14:23)
- Á hậu Hương Ly chính thức lên xe hoa: Hé lộ cận cảnh diện mạo ông xã doanh nhân và cơ ngơi nhà chồng bề thế (14:18)
- TikToker “Công chúa” gây tranh cãi vì cách cư xử trong đám cưới, bật khóc giải thích nhưng vẫn khiến dư luận chia rẽ (14:14)
- Giả danh trưởng phòng tập đoàn lớn, nhóm lừa đảo chiếm đoạt 140 tỉ từ 500 phụ nữ Việt (14:06)
- Cập nhật bảng giá ô tô Ford mới nhất tháng 12/2025 (14:00)
- Vụ cháy quán ăn ở TPHCM, 4 người tử vong: Ám ảnh tiếng người cha gào khóc "cứu 2 con tôi với" (55 phút trước)
- Xét nghiệm ADN, người đàn ông "chết đứng" khi cả ba bố con đều không cùng huyết thống (58 phút trước)
- Hà Nội: Danh sách 67 chủ biển số ô tô, xe máy sau phải đóng phạt nguội theo Nghị định 168 (1 giờ trước)