-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
-
Đêm trắng giữ đê ở Bắc Ninh, hàng nghìn người căng mình gia cố chống lũ
-
Cảnh sát, quân đội vào vùng ngập lụt lịch sử: "Không sao, có chú đây rồi"
-
Cảnh báo: Ngày càng nhiều nhân viên văn phòng trốn làm đi chơi pickleball!
-
Taylor Swift bị ruồng bỏ vẫn làm nên lịch sử, cả loạt siêu sao "ra chuồng gà"
-
Trực thăng Không quân cứu trợ 5 em bé mắc kẹt trên nóc nhà ở Lạng Sơn
Công nghệ
10/04/2018 23:00Đến lượt VinaPhone và MobiFone yêu cầu chủ thuê bao gửi ảnh chân dung
Sau Viettel, VinaPhone và MobiFone cũng có thông báo về việc thu thập thông tin chứng minh thư nhân dân (CMND) và ảnh chân dung của chủ thuê bao.
Hai nhà mạng cho hay điều này nhằm quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn tránh tình trạng sim rác và giúp bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn. Hạn cuối cho chủ thuê bao hoàn thiện thông tin, ảnh chân dung là ngày 24/4. Sau ngày này, số thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin có khả năng sẽ bị khóa một chiều.
Nhà mạng khẳng định thực thi theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Nghị định được ban hành giữa năm 2017, yêu cầu người dùng đăng ký số điện thoại mới phải cung cấp đầy đủ thông tin về giấy tờ tùy thân, đặc biệt là "hình chụp chân dung chính chủ".
Phía VinaPhone cho biết để hỗ trợ người dùng hoàn thiện thông tin thuê bao, nhà mạng này sẽ mở tăng giờ phục vụ tại các điểm giao dịch trên toàn quốc đến 21h hàng ngày. Nhánh 3 của tổng đài 18001091 cũng được mở thêm để tiếp nhận và giải đáp, tư vấn hướng dẫn khách hàng cập nhật thông tin thuê bao.
Các tổ lưu động tại nơi đông khách hàng cũng được thành lập. Ngoài ra, nhà mạng này nhận thông tin, hình ảnh qua email, fanpage trên Facebook, ứng dụng smartphone, điểm giao dịch của VNPost.

Phía MobiFone thông tin hạn chót để người dùng hoàn thiện thông tin là ngày 24/4. Sau ngày này, nếu chủ thuê bao không gửi đủ thông tin, nhà mạng "sẽ thực hiện theo những quy định của pháp luật và chờ hướng dẫn từ Bộ Thông tin và Truyền thông". Nhà mạng này cho biết khách có thể đến cửa hàng chính thức, điểm cung cấp dịch vụ viễn thông do nhà mạng uỷ quyền để cập nhật thông tin.
MobiFone không nhận ảnh chân dung qua ứng dụng smartphone. Nguồn tin từ nhà mạng này cho Zing.vn biết công tác hậu kiểm rất phức tạp, người dùng hoàn toàn có thể gửi ảnh không chính xác nên kênh thu thập thông tin này không đủ tính tin cậy dù nhà mạng hoàn toàn có khả năng để thực hiện.
Trước đó, Viettel là đơn vị đầu tiên yêu cầu chủ thuê bao bổ sung thông tin CMND và ảnh chân dung trước ngày 24/4. Động thái này đã vấp phải phản ứng của người dùng do thời gian được nhiều người cho là "quá gấp gáp".
Theo Ngô Minh (Tri Thức Trực Tuyến)








- Người phụ nữ thuê trọ 15 năm, thấy chủ nhà được đền bù giải tỏa 9,6 tỷ đồng lập tức đòi chia phần: “Tôi xứng đáng được một nửa” (1 giờ trước)
- Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội (1 giờ trước)
- Người đàn ông ở TP HCM bị cướp giật dây chuyền vàng trị giá 100 triệu đồng (1 giờ trước)
- Suýt ngất khi biết đây là phòng của một nữ sinh 2k1! (1 giờ trước)
- "Ông hoàng nhạc sến" Vbiz: Bỏ 1 triệu đô mua bảo hiểm trinh tiết, đúc tượng chính mình từ 1.000 cây vàng (2 giờ trước)
- Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên (2 giờ trước)
- VIDEO: Người dân chen chúc xếp hàng mua vàng khi giá vượt 142 triệu đồng/lượng (2 giờ trước)
- Ông bố trẻ khóc nức nở vì con trai học tiểu học, nhưng vợ ngồi cạnh lại cười khúc khích: Chuyện gì đây? (2 giờ trước)
- "Cậu bé đẹp nhất thế giới" William Franklyn-Miller giờ ra sao? (2 giờ trước)
- Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường (2 giờ trước)




