-
Bên trong hang ổ lừa đảo trực tuyến ở Campuchia qua lời kể người trong cuộc
-
Bộ GD-ĐT lấy ý kiến bỏ xét tuyển sinh bằng học bạ
-
Ảnh hiếm về Trung thu hơn 100 năm trước ở Hà Nội
-
Bé gái 6 tuổi mất cả 2 mắt vì thứ nhiều bố mẹ vẫn cho con chơi mỗi ngày
-
Cục CSGT: Điều tiết ô tô khách trên 29 chỗ không đi vào làn 1 ở cao tốc 2 làn xe
-
Đừng coi thường: Bình giữ nhiệt dễ là "ổ vi khuẩn", uống 1 ngụm như nuốt bệnh vào người, rất nguy hiểm!
-
Nhà hàng ở Hà Nội nói gì khi bị khách tố kê “khống” lên tới 110 ca bia, bill hơn 18 triệu đồng?
-
Bất ngờ với "suất cơm 17 nghìn" cho học sinh bán trú
-
Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông làm 12 người thương vong tại Quảng Trị
-
5 món thời trang được dàn sao nữ 40+ mặc thường xuyên để hack tuổi xuất sắc
Công nghệ
04/04/2018 15:01Viettel yêu cầu khách hàng bổ sung thông tin cá nhân, chụp chân dung chủ SIM trước ngày 24/4, nếu không sẽ bị chặn 1 chiều
Theo nghị định 49/2017/NĐ-CP, Viettel mới đây đã đưa ra thông báo yêu cầu các thuê bao đang hoạt động phải cập nhật lại toàn bộ những thông tin được yêu cầu để đảm bảo quyền lợi của người dùng cũng như ngăn chặn tình trạng sim rác đang tràn lan trên thị trường.
Theo đó, kể từ ngày 24/04/2018, tất cả các thuê bao di động đều bắt buộc phải có đầy đủ các thông tin chính xác bao gồm họ và tên, số chứng minh thư nhân dân, ngày cấp và nơi cấp.
Ngoài ra, chủ thuê bao cũng phải bổ sung thêm một bức ảnh chụp chân dung của chính mình để chắc chắn rằng mọi thông tin cá nhân đều hoàn toàn chính xác.

Để bổ sung thông tin cá nhân, khách hàng đang sử dụng số thuê bao thuộc nhà mạng Viettel có thể cầm theo chứng minh nhân dân (hoặc thẻ căn cước công dân)/ hộ chiếu ra trực tiếp các điểm giao dịch của Viettel trên toàn quốc để được hỗ trợ hoặc tự cập nhật thông tin bằng ứng dụng My Viettel (có thể tải về từ kho ứng dụng Appstore hoặc CH Play).

Tuy nhiên, không phải thuê bao nào cũng cần phải bổ sung thêm thông tin cá nhân, theo thông tin từ nhân viên chăm sóc khách hàng, bạn sẽ chỉ phải thực hiện việc này trong trường hợp nhận được tin nhắn thông báo từ phía Viettel gửi về chính số thuê bao mà bạn đang sử dụng.
Nếu không nhận được tin nhắn này, bạn vẫn có thể tự bổ sung thêm thông tin cá nhân vào số thuê bao của mình để đảm bảo an toàn bằng 2 cách bên trên.

Đối với trường hợp sim mua trên mạng, chưa có thông tin chính chủ, khách hàng buộc phải ra trực tiếp các điểm giao dịch của Viettel cùng một vài những giấy cần thiết như CMND/TCCCD/ Hộ chiếu và một vài thông tin yêu cầu khác.
Cụ thể đối với số thường, khách hàng cần cung cấp từ 3-5 số liên lạc gần đây hoặc 8-10 số đối với sim số đẹp.
Nếu không thể nhớ hoặc không cung cấp được, khách hàng cần chứng minh được thuê bao này thuộc quyền sở hữu của mình bằng cách đưa ra các thông tin khác như mệnh giá thẻ nạp và hình thức nạp gần nhất, tài khoản còn hạn sử dụng bao lâu v..v… Chi phí cho trường hợp này là 5.000 đồng.

Theo M.Đ (Trí Thức Trẻ)








- Bị quấy rối ngoài đường, vợ xinh về kể với chồng liền nhận câu trả lời sững sờ (54 phút trước)
- Viện Kiểm sát đề nghị tuyên phạt ông Đinh Trường Chinh 13-14 năm tù, nộp lại 970 tỷ đồng (58 phút trước)
- Bên trong hang ổ lừa đảo trực tuyến ở Campuchia qua lời kể người trong cuộc (1 giờ trước)
- Bộ GD-ĐT lấy ý kiến bỏ xét tuyển sinh bằng học bạ (1 giờ trước)
- Dừng trợ cấp theo Nghị định 178, công chức nghỉ hưu trước tuổi hưởng chế độ gì? (1 giờ trước)
- Ảnh hiếm về Trung thu hơn 100 năm trước ở Hà Nội (1 giờ trước)
- UOB nâng dự báo tăng trưởng của Việt Nam (1 giờ trước)
- HLV Diego Simeone bị đuổi vì hành động với CĐV Liverpool trong trận đấu kịch tính (1 giờ trước)
- Thêm một phim Việt có doanh thu thảm họa (1 giờ trước)
- Bé gái 6 tuổi mất cả 2 mắt vì thứ nhiều bố mẹ vẫn cho con chơi mỗi ngày (1 giờ trước)




