-
Làm rõ vụ người đàn ông trốn trong nhà văn hóa, lên mạng cầu cứu lúc tối muộn -
Thực hư clip ghi lại hình ảnh cô gái trẻ bỏ cả 2 tay để bấm điện thoại trong lúc lái xe gây xôn xao -
Thực hư tin đồn Huấn Hoa Hồng bị bắt, "giang hồ mạng" có động thái lạ khi trở thành tâm điểm -
Tiên Nguyễn - ái nữ tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn sắp lên xe hoa, tò mò danh tính chú rể -
Hà Nội bất ngờ rào đóng cầu Long Biên, người dân ngơ ngác, giao thông hỗn loạn -
Bạch Mã (Huế) hứng chịu trận mưa "kỷ lục" Việt Nam, đứng thứ hai thế giới! -
Nghĩa vụ quân sự có giới hạn với người chuyển giới? Quy định pháp luật và quyền lợi ít ai biết -
Một người phụ nữ tử vong do điện giật ở Đà Nẵng: Nhà còn ngập nước phải tổ chức đám tang nhờ -
Những ai được nhận 1 triệu đồng dịp Tết Nguyên đán 2026? -
Miền Trung oằn mình trong lũ dữ: 9 người chết, 5 người mất tích, nhiều nơi bị cô lập
Công nghệ
04/04/2018 22:01Viettel yêu cầu khách hàng bổ sung thông tin cá nhân, chụp chân dung chủ SIM trước ngày 24/4, nếu không sẽ bị chặn 1 chiều

Theo nghị định 49/2017/NĐ-CP, Viettel mới đây đã đưa ra thông báo yêu cầu các thuê bao đang hoạt động phải cập nhật lại toàn bộ những thông tin được yêu cầu để đảm bảo quyền lợi của người dùng cũng như ngăn chặn tình trạng sim rác đang tràn lan trên thị trường.

Theo đó, kể từ ngày 24/04/2018, tất cả các thuê bao di động đều bắt buộc phải có đầy đủ các thông tin chính xác bao gồm họ và tên, số chứng minh thư nhân dân, ngày cấp và nơi cấp.
Ngoài ra, chủ thuê bao cũng phải bổ sung thêm một bức ảnh chụp chân dung của chính mình để chắc chắn rằng mọi thông tin cá nhân đều hoàn toàn chính xác.
Để bổ sung thông tin cá nhân, khách hàng đang sử dụng số thuê bao thuộc nhà mạng Viettel có thể cầm theo chứng minh nhân dân (hoặc thẻ căn cước công dân)/ hộ chiếu ra trực tiếp các điểm giao dịch của Viettel trên toàn quốc để được hỗ trợ hoặc tự cập nhật thông tin bằng ứng dụng My Viettel (có thể tải về từ kho ứng dụng Appstore hoặc CH Play).
Tuy nhiên, không phải thuê bao nào cũng cần phải bổ sung thêm thông tin cá nhân, theo thông tin từ nhân viên chăm sóc khách hàng, bạn sẽ chỉ phải thực hiện việc này trong trường hợp nhận được tin nhắn thông báo từ phía Viettel gửi về chính số thuê bao mà bạn đang sử dụng.
Nếu không nhận được tin nhắn này, bạn vẫn có thể tự bổ sung thêm thông tin cá nhân vào số thuê bao của mình để đảm bảo an toàn bằng 2 cách bên trên.
Đối với trường hợp sim mua trên mạng, chưa có thông tin chính chủ, khách hàng buộc phải ra trực tiếp các điểm giao dịch của Viettel cùng một vài những giấy cần thiết như CMND/TCCCD/ Hộ chiếu và một vài thông tin yêu cầu khác.
Cụ thể đối với số thường, khách hàng cần cung cấp từ 3-5 số liên lạc gần đây hoặc 8-10 số đối với sim số đẹp.
Nếu không thể nhớ hoặc không cung cấp được, khách hàng cần chứng minh được thuê bao này thuộc quyền sở hữu của mình bằng cách đưa ra các thông tin khác như mệnh giá thẻ nạp và hình thức nạp gần nhất, tài khoản còn hạn sử dụng bao lâu v..v… Chi phí cho trường hợp này là 5.000 đồng.
Theo M.Đ (Trí Thức Trẻ)
- Làm rõ vụ người đàn ông trốn trong nhà văn hóa, lên mạng cầu cứu lúc tối muộn (15:33)
- World Cup 2026 sẽ giới hạn ném biên xa, áp dụng VAR cho cả thẻ vàng thứ hai (15:33)
- Bê bối trốn nghĩa vụ nhấn chìm showbiz Đài Loan, thêm một ngôi sao ra đầu thú (15:16)
- Hội tóc bạc "chất lừ" giữa Hà Nội: U60 vẫn sang, đẹp, khiến giới trẻ phải trầm trồ (15:14)
- Thực hư clip ghi lại hình ảnh cô gái trẻ bỏ cả 2 tay để bấm điện thoại trong lúc lái xe gây xôn xao (15:11)
- Thực hư tin đồn Huấn Hoa Hồng bị bắt, "giang hồ mạng" có động thái lạ khi trở thành tâm điểm (15:05)
- Nghệ An: Bắt quả tang 3 người đàn ông "làm điều mờ ám" (15:00)
- Thay đổi lớn cho giao thông TP.HCM: Tuyến metro Cần Giờ chốt khởi điểm từ ga Bến Thành, liên thông toàn mạng lưới (49 phút trước)
- Những món ăn tiện lợi đang lấy dần sức khỏe thận của bạn mà không hay biết (57 phút trước)
- Toyota Land Cruiser Prado không còn chênh giá ở Việt Nam (58 phút trước)