-
Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải -
Công an Hà Nội, Sở xây dựng làm việc với Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về vụ cấm cư dân để xe điện -
Chính thức "khai tử" bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, loại giấy tờ gì được thay thế? -
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em -
Gác hết công việc ở quê lên trông cháu ngoại, đi xe ô tô cả ngày trời lên đến nơi vừa bước qua cửa thông gia đã dè bỉu -
Con dâu ngồi dưới góc bếp khi ăn cơm vì mẹ chồng khinh nghèo, đến ngày bà nằm liệt mới té ngửa về gia thế của nhà thông gia -
Clip rúng động Đồng Nai: Xe tải nghi vấn cán qua người đi bộ hai lần đến tử vong -
Chủ tịch nước tặng Huân chương Dũng cảm cho 2 người dân Lý Sơn lao ra biển cứu người -
Chính thức: Gia đình sinh đủ 2 con được ưu tiên mua nhà ở xã hội -
Hà Nội hoàn thiện lộ trình thay thế xe máy xăng bằng xe máy điện: Nhiều chính sách hỗ trợ mới chuẩn bị công bố
Kinh tế
10/04/2018 13:16Nhà mạng cho phép chủ thuê bao gửi ảnh chân dung online
Trao đổi với VnExpress, đại diện Viettel - nhà mạng giữ thị phần lớn nhất - cho biết, chủ thuê bao có 4 phương thức để cập nhật thông tin. Một là đến điểm giao dịch, hai là tới các gian hàng lưu động do Viettel tổ chức; ba là dùng ứng dụng My Viettel và cuối cùng là cập nhật tại nhà. Tuy nhiên, phương thức thứ tư chỉ áp dụng cho khách hàng tuổi cao, sức khỏe yếu, đi lại khó. Nhóm khách này có thể gọi tới tổng đài để yêu cầu nhân viên nhà mạng hỗ trợ cập nhật thông tin ở nhà.
Với khách hàng doanh nghiệp lớn, dùng nhiều thuê bao, Viettel cũng cử người đến tận nơi. Nhà mạng này cho biết đang liên hệ các doanh nghiệp tạo điều kiện cho tiếp cận chuẩn hóa thông tin thuê bao cho cán bộ nhân viên ngay tại nơi làm việc.
Trong thông tin vừa phát đi, Viettel cũng hướng dẫn rõ, chủ thuê bao cần cập nhật đầy đủ cả hai mặt chứng minh thư hoặc thẻ căn cước. Các trường hợp thiếu ảnh chụp một trong hai mặt đều bị hệ thống từ chối.
"Ảnh chụp chân dung chủ thuê bao cần rõ nét, chính diện, không chụp nghiêng, ký đúng chữ ký cá nhân, tránh cập nhật các thông tin, hình ảnh không liên quan", đại diện nhà mạng cho hay.
Trong khi đó, VinaPhone cũng cho biết sẽ tăng giờ phục vụ tại các điểm giao dịch trên toàn quốc đến 21h, đồng thời mở thêm nhánh 3 tổng đài 18001091 để giải đáp và hướng dẫn khách hàng cập nhật thông tin thuê bao. Đại diện VinaPhone cũng nhấn mạnh, việc bổ sung thêm thông tin theo quy định của Chính phủ nhằm bảo vệ quyền lợi số thuê bao của khách hàng trong một số trường hợp.
Ngoài ra, khách hàng Vinaphone cũng có thể chụp ảnh chân dung, chứng minh nhân dân và các thông tin khác rồi gửi vào email hoặc qua ứng dụng di động My VinaPhone.
Tương tự, các khách hàng của MobiFone cũng có thể ra cửa hàng chính thức của nhà mạng hoặc các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông do đơn vị này ủy quyền (khoảng 14.500 điểm) để cập nhật thông tin.
Ngoài phương thức này, các chủ thuê bao của nhà mạng cũng có thể truy cập vào website của MobiFone để khai báo. Như Viettel, MobiFone cũng hỗ trợ cập nhật thông tin tại nhà với khách hàng tuổi cao, người khuyết tật... nếu có yêu cầu.
Một nguồn tin cho biết, ngày 10/4, các nhà mạng sẽ họp với Bộ Thông tin & Truyền thông để báo cáo về các nội dung và tiến độ thực hiện Nghị định 49. Theo các nhà mạng, số lượng thuê bao quá lớn nên tiến độ thực hiện còn phụ thuộc vào sự đồng thuận của khách hàng bởi không phải ai cũng hợp tác.
"Sau cuộc họp này, nếu gặp khó trong việc cập nhật thông tin do đã sát thời hạn cuối cùng, chúng tôi sẽ kiến nghị lùi thêm vài ngày", đại diện một nhà mạng cho hay.
Trước một số ý kiến lo ngại các thông tin cá nhân (bao gồm cả ảnh chụp chân dung) có thể bị lợi dụng khi cung cấp cho nhà mạng, đại diện các doanh nghiệp viễn thông khẳng định sẽ không để xảy ra tình trạng này.
"Ảnh và thông tin cá nhân của khách hàng được lưu trữ trên cơ sở dữ liệu tập trung của MobiFone và chỉ sử dụng trong việc quản lý thông tin thuê bao theo quy định của pháp luật. MobiFone đảm bảo bí mật thông tin khách hàng theo đúng Luật Viễn thông và các quy định hiện hành", đại diện nhà mạng nhấn mạnh.
Trong khi đó, lãnh đạo Viettel cũng cho biết, việc đảm bảo an toàn và bí mật thông tin thuê bao là trách nhiệm của doanh nghiệp, đã được quy định trong Luật An toàn thông tin mạng và trong Nghị định số 174/2013 của Chính phủ. Vì thế, nhà mạng luôn ý thức được trách nhiệm này và triển khai các biện pháp để đảm bảo điều đó trong các quy chế hoạt động và quy trình quản lý thông tin thuê bao.
Theo Nguyễn Hà (VnExpress.net)
- Google tái khởi động dự án đưa AI Gemini lên mắt kính vào năm 2026 (14:00)
- Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải (10 phút trước)
- Nàng dâu kiệt quệ vì chung sống với bố chồng khó tính (14 phút trước)
- Vụ nổ súng giữa đêm ở Hà Nội: Nhóm tội phạm bắn trả cảnh sát khi đang phê loại ma túy cực độc (15 phút trước)
- Công an Hà Nội, Sở xây dựng làm việc với Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về vụ cấm cư dân để xe điện (18 phút trước)
- Nam tài tử đột ngột qua đời ở tuổi 25 khiến làng giải trí bàng hoàng (19 phút trước)
- Giá xăng ngày mai (11/12) dự kiến giảm mạnh (22 phút trước)
- Chính thức "khai tử" bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, loại giấy tờ gì được thay thế? (24 phút trước)
- Clip bé 5 tuổi bị cô gái lạ mặt cướp bông tai, gia đình hé lộ tình tiết thấy rõ độ táo tợn của kẻ cướp (24 phút trước)
- EU phê duyệt chương trình EDIP: Bước ngoặt trong chiến lược tự chủ quốc phòng châu Âu (32 phút trước)