-
HLV Kim Sang-sik tiết lộ điều bí mật trong trận chung kết SEA Games 33: "Có lúc tôi muốn độn thổ" -
Mạng xã hội "dậy sóng" vì anh lái đò đẹp nhất Việt Nam: Visual thách thức cam thường, chiếm trọn spotlight sự kiện -
Bé gái 14 tuổi mắc ung thư trực tràng - Bi kịch từ những bữa sáng vội vàng -
Ngọc Thuận “Trai Nhảy”: Cuộc lột xác ngoạn mục sau 18 năm vắng bóng và màn tái xuất gây sốc -
Bộ Nội vụ lấy ý kiến nhân dân về đề nghị phong tặng Anh hùng Lao động cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo -
Truy tìm tài xế xe tải tông 2 mẹ con đi xe máy rồi bỏ chạy: Người mẹ bị chấn thương sọ não -
Cựu cán bộ ở Văn phòng Chính phủ nhận 4 tỷ đồng giúp doanh nghiệp tiếp khách -
Clip 2 thanh niên tháo chạy khỏi chiếc xe lạ, thoát bẫy lừa qua Campuchia trong gang tấc -
Ớn lạnh quá trình gã đàn ông sát hại vợ rồi 3 lần tìm cách làm điều dại dột, nguồn cơn vì 1 câu nói -
Bộ Công an đề xuất nâng cấp VNeID thành siêu nền tảng số quốc gia
Công nghệ
02/07/2020 17:00Facebook tiếp tục bị các tập đoàn lớn tẩy chay
Theo đó, hãng xe Volkswagen cho biết sẽ tạm dừng tất cả các quảng cáo trả tiền của hãng trên Facebook. Cùng ngày, hãng Adidas cũng có động thái tương tự.
Trước Adidas và Volkswagen, hàng loạt công ty trên toàn cầu - trong đó có Coca-Cola, Unilever, Ford hay Starbucks ..., đã quyết định tạm dừng đăng quảng cáo trên Facebook nhằm phản đối cách thức mạng xã hội lớn nhất thế giới này xử lý các nội dung mang tính phân biệt chủng tộc.

Các công ty này đang hưởng ứng chiến dịch #StopHateForProfit, kêu gọi các doanh nghiệp tẩy chay Facebook bằng cách rút quảng cáo trên mạng xã hội này trong tháng 7.
Cụ thể, công ty Coca-Cola thông báo tạm dừng quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội trong ít nhất 30 ngày kể từ 1/7. Unilever, đối tác quảng cáo rất quan trọng với Facebook, cũng tuyên bố tẩy chay quảng cáo trên Facebook, Twitter và Instagram cho đến hết năm 2020.
Chiến dịch hướng tới việc gia tăng sức ép, buộc Facebook xây dựng một nền tảng an toàn hơn, đưa ra chính sách quyết liệt hơn để ngăn kẻ xấu phát tán thông tin gây thù ghét, bạo lực, phân biệt chủng tộc... thay vì tiếp tục kiếm tiền từ những nội dung gây phẫn nộ.
Tính đến nay, hơn 160 công ty đã tham gia vào phong trào tẩy chay. Ngoài những công ty kể trên, còn có những cái tên lớn khác như: Honda, The North Face, Viber hay Verizon.
Duy Anh (Nguoiduatin.vn)
- Hàng trăm cựu sinh viên sư phạm ĐH Đồng Nai vẫn "dài cổ" chờ hơn 145 triệu đồng hỗ trợ (6 phút trước)
- Kinh hoàng cần thủ tá hỏa phát hiện thi thể nam giới dính chặt vào dây câu (14 phút trước)
- Thân thế cực "chất" của cặp vợ chồng lập kỳ tích cùng giành HCV SEA Games 33 cho đoàn Việt Nam (31 phút trước)
- Khống chế thành công con vật tấn công nhiều người dân ở Quảng Trị (38 phút trước)
- Bi kịch mẹ dẫn 5 con nhảy xuống giếng sau mâu thuẫn gia đình (49 phút trước)
- Từ mâu thuẫn hàng xóm kéo dài đến ẩu đả gây náo loạn khu dân cư, bố mẹ và con trai cùng bị khởi tố (56 phút trước)
- HLV Kim Sang-sik tiết lộ điều bí mật trong trận chung kết SEA Games 33: "Có lúc tôi muốn độn thổ" (1 giờ trước)
- "Cơn địa chấn" Hồ sơ Epstein: Sự tương phản đầy ẩn ý giữa Bill Clinton và Donald Trump (1 giờ trước)
- Hai mươi năm, cả nhà tôi coi chú như kẻ ăn bám vô tích sự. Nhưng ngày chú mất... (1 giờ trước)
- Nâng cấp ngay iOS 26.2 để trải nghiệm giao diện màn hình khóa iPhone cực ngầu (1 giờ trước)