-
Vụ án Mr Pips: Thu giữ 2,3 triệu USD, 890 miếng vàng SJC, 246 kg vàng
-
Trước khi vướng lùm xùm tiền ảo AntEx, Nexttech Group của Shark Bình đã đột ngột giảm vốn từ 500 xuống còn 4 tỷ đồng; Ngân Lượng cũng giảm 85% vốn
-
Công an xác minh clip tàu hỏa húc văng bàn ghế ở phố cà phê đường tàu Hà Nội
-
Cháy nhà ở Lâm Đồng khiến 2 vợ chồng thiệt mạng: Thông tin mới nhất
-
Khoảnh khắc thót tim cứu hai ông cháu 18 tiếng cầm cự trên mái nhà giữa lũ dữ
-
Thái Nguyên và những giọt nước mắt trong lũ dữ: "Con cháu tôi 3 ngày nay không có cơm"
-
Cả nước bật “chế độ cứu trợ khẩn cấp” hướng về Thái Nguyên
-
Chỉ cần giải quyết vấn đề này, người Hà Nội không còn phải bì bõm lội nước
-
Hỗ trợ khẩn cấp 140 tỷ cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, Thái Nguyên mức cao nhất 50 tỷ
-
Cụ bà 91 tuổi ở Thái Nguyên ngồi canh bát hương chồng trong căn nhà ngập nặng
Công nghệ
10/11/2022 18:00FIFA đưa World Cup lên ‘vũ trụ ảo’
Vũ trụ ảo (metaverse) là một phần trong nỗ lực thúc đẩy các từ khoá công nghệ mới nhất của tổ chức bóng đá lớn nhất hành tinh. Năm 2010, FIFA đã phát sóng một số trận đấu bằng công nghệ 3D. Năm 2018, trải nghiệm thực tế ảo là từ khoá. Và năm 2022 là vũ trụ ảo.
Theo đó, các CĐV có thể đến sân bay ảo, chờ vài tiếng để bay tới Doha, thăm phiên bản kỹ thuật số của sân vận động Lusail và mua sắm đồ lưu niệm tại các cửa hàng gần làng World Cup. Sau đó, họ có thể dùng các đồ lưu niệm này trang trí ngôi nhà ảo mang màu sắc đội bóng yêu thích.

Hành trình kỹ thuật số này được cung cấp bởi Upland, nền tảng vũ trụ ảo có trụ sở tại Mountain View, California, công ty đối tác của FIFA chuyên cung cấp trải nghiệm vũ trụ ảo dựa trên blockchain trong giải đấu lần này.
Upland không phải đối tác duy nhất của FIFA cung cấp môi trường kỹ thuật số với chủ đề bóng đá sống động gắn liền với World Cup, ngày hội bóng đá bắt đầu từ 20/11 tới đây. Roblox Corp cũng xây dựng một thế giới đầy màu sắc công nghệ, nơi người hâm mộ có thể tham gia trò chơi kết hợp giữa bóng đá và bowling.
“Thế hệ trẻ đang rời xa dần mạng xã hội để tham gia các trò chơi trong môi trường 3D”, Dirk Lueth, đồng sáng lập và đồng CEO của Upland cho hay. Do đó, các công ty và tổ chức như FIFA nhận ra rằng “nếu muốn thu hút lượng khán giả này thì họ cần xuất hiện trong không gian đó”.
Vũ trụ ảo của Upland mô phỏng và kết hợp nhiều yếu tố của đời sống thực, chẳng hạn người dùng vẫn mất tiền và thời gian để du hành trong metaverse, khoảng 5 USD/chuyến bay 1/5 thời gian so với thực tế.
Với sự kiện World Cup, người hâm mộ tham gia metaverse có thể thu thập, trao đổi các vật phẩm kỹ thuật số và tích luỹ điểm, dùng để đổi sang những phần thưởng khác, ví dụ như video clip bàn thắng và những khoảnh khắc quan trọng khác của trận đấu.
Người xem sẽ được ghé thăm sân vận động Lusail phiên bản số, dù không thể vào trong nhưng họ có thể quan sát từ bên ngoài và khám phá các cửa hàng kỹ thuật số xung quanh.
“Một người bình thường sẽ không mua vé xem trận đấu”, Lindsay Aamodt, giám đốc tiếp thị của Upland nói. “Nhưng họ sẽ có một trải nghiệm thú vị trong metaverse”.
Theo Thế Vinh (ICT News)








- Vụ án Mr Pips: Thu giữ 2,3 triệu USD, 890 miếng vàng SJC, 246 kg vàng (23:04)
- Chị dâu ly hôn, đến ngày chị ấy dọn ra khỏi nhà tôi mới biết chồng mình không hề đơn giản (38 phút trước)
- Xử lý người đưa tin trên Tiktok xuyên tạc vụ thảm án Đồng Nai (49 phút trước)
- Trước khi vướng lùm xùm tiền ảo AntEx, Nexttech Group của Shark Bình đã đột ngột giảm vốn từ 500 xuống còn 4 tỷ đồng; Ngân Lượng cũng giảm 85% vốn (1 giờ trước)
- Cảnh tượng "nghẹt thở" sau Tết đoàn viên (1 giờ trước)
- HLV Kim Sang-sik nói thẳng về bê bối của ĐT Malaysia, nêu ra điều cực kỳ quan trọng cho ĐT Việt Nam (1 giờ trước)
- Công an xác minh clip tàu hỏa húc văng bàn ghế ở phố cà phê đường tàu Hà Nội (1 giờ trước)
- Cháy nhà ở Lâm Đồng khiến 2 vợ chồng thiệt mạng: Thông tin mới nhất (2 giờ trước)
- Đám cưới Selena Gomez lộ vật thể đáng ngờ phải giấu vội khi bị quay đến (2 giờ trước)
- Khoảnh khắc thót tim cứu hai ông cháu 18 tiếng cầm cự trên mái nhà giữa lũ dữ (2 giờ trước)




