-
Ông Phạm Nhật Vượng sắp có thêm công ty nửa triệu tỷ đồng
-
Nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn, 2 con kẹt giữa vùng lũ chưa thể về chịu tang
-
Kỳ Hân - vợ cầu thủ Mạc Hồng Quân đang bị làm sao vậy?
-
Việt Nam kêu gọi quốc tế hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai
-
2 chiếc ô tô bị nước lũ cuốn trôi ở Thái Nguyên sáng 9/10: Chủ xe tiết lộ tình trạng hiện tại của "xế cưng"
-
Xuất hiện dấu hiệu bất thường dưới chân đê, hàng nghìn người phải khẩn trương ứng phó
-
Nobel Văn chương 2025 xướng tên nhà văn “phong cách ấn tượng”
-
Shark Bình nói về triết lý "không hại người"
-
Nhan sắc dàn “hot girl” đi khám nghĩa vụ quân sự ở Cần Thơ, Vĩnh Long lên hẳn fanpage của phường
-
5 người trong bữa tiệc tại 1 nhà hàng ở TP HCM suýt chết vì một loại khí không màu, không mùi
Công nghệ
07/04/2023 18:00Google hé lộ chiến lược đưa chat AI vào công cụ tìm kiếm
Theo đó, người đứng đầu gã khổng lồ tìm kiếm cho biết, những tiến bộ AI sẽ tăng cường sức mạnh của Google trong trả lời truy vấn. Ông cũng bác bỏ quan điểm rằng chatbot AI đang tạo ra mối đe doạ với hoạt động kinh doanh tìm kiếm của công ty.
Google từ lâu đã là cái tên dẫn đầu trong việc phát triển các chương trình máy tính có tên mô hình ngôn ngữ lớn (LLM), có khả năng xử lý và phản hồi bằng ngôn ngữ tự nhiên dưới dạng văn bản như con người. Tuy nhiên, đến nay hãng vẫn chưa tích hợp công nghệ này để tác động đến cách mọi người sử dụng tìm kiếm.

Với việc Microsoft triển khai công nghệ đằng sau ChatGPT vào công cụ tìm kiếm Bing, Google đang phải đối mặt với mối đe doạ lớn nhất nhằm vào hoạt động kinh doanh cốt lõi trong nhiều năm qua, cùng với áp lực cắt giảm chi phí hoạt động của nhà đầu tư.
Vào tháng 1, Alphabet, công ty mẹ Google cho biết, sẽ cắt giảm khoảng 12.000 việc làm, tương đương 6% tổng số nhân viên trước lo ngại về lạm phát và suy thoái kinh tế.
CEO Pichai cho hay, công ty vẫn chưa đạt được mục tiêu cải thiện 20% năng suất đặt ra từ tháng 9 năm ngoái.
Tuần trước, CFO Ruth Porat thông báo với các nhân viên về việc cắt giảm chi tiêu nhiều hơn từ cơ sở ăn uống đến hạ tầng máy tính của công ty.
Hiện Google đang chiếm hơn 90% thị phần lĩnh vực tìm kiếm, do đó việc cho phép người dùng tương tác trực tiếp với các mô hình ngôn ngữ lớn thông qua công cụ tìm kiếm của công ty có thể thay đổi trải nghiệm đã trở thành tiêu chuẩn của hơn hai thập kỷ qua.
Đến nay gã khổng lồ tìm kiếm vẫn đang tỏ ra thận trọng với sự phát triển quá nhanh của công nghệ. Họ lo ngại cách thức người dùng tương tác với công cụ tìm kiếm bị thay đổi hoàn toàn. Quảng cáo tìm kiếm đang là “bầu sữa” lớn nhất của Google, khi mang lại doanh thu 162 tỷ USD vào năm ngoái.
Theo Thế Vinh (VietNamNet)








- Thử thách 70 ngày sinh tồn trong rừng, chàng trai trẻ trở thành nhà vô địch nhận gần 400 triệu tiền thưởng (09/10/25 23:40)
- Phương Oanh cứ nhìn con là khóc (09/10/25 23:23)
- Liên đoàn Bóng đá châu Á ra thông báo về vụ cầu thủ nhập tịch của tuyển Malaysia (09/10/25 22:23)
- Ông chủ khoá trái cửa, đổ xăng đốt quán khiến 3 người ở Hải Phòng bị thương (09/10/25 22:17)
- Djokovic lần thứ 80 vào bán kết Masters 1000 (09/10/25 21:39)
- Tuyển Việt Nam thắng Nepal 3-1 (09/10/25 21:31)
- Người đàn ông bất ngờ ngã gục, tử vong khi đang xem bóng đá (09/10/25 20:40)
- Ông bố ép kẻ đã ấu dâm con gái mình tự đào mộ và kết liễu cuộc đời (09/10/25 20:34)
- Ca sĩ Jack bị xử phạt vì tổ chức họp báo kể chuyện đời tư (09/10/25 20:31)
- HLV Shin Tae-yong bị sa thải (09/10/25 20:27)




