-
TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương -
Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục -
Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt -
Hà Nội: Đang cháy lớn trên phố Lò Đúc, dãy cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn -
Tai nạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Xót xa cảnh người thân lặng lẽ nhận thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự -
Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải -
Công an Hà Nội, Sở xây dựng làm việc với Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về vụ cấm cư dân để xe điện -
Chính thức "khai tử" bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, loại giấy tờ gì được thay thế? -
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em
Công nghệ
12/03/2019 16:57Hàng triệu người dùng nói lời tạm biệt Facebook

Nếu thường xuyên cập nhật tin tức trong những năm gần đây, hẳn bạn không còn xa lạ với những thông tin xấu bủa vây xung quanh gã khổng lồ Facebook. Từ các vấn đề về quyền riêng tư, quảng cáo rác, cho đến tràn lan các tin tức giả mạo, không ngạc nhiên khi biết rằng một lượng lớn người dùng đang rời khỏi nền tảng mạng xã hội này. Theo một báo cáo gần đây của Edison Research (thông qua MarketPlace), những khách hàng trong độ tuổi có giá trị nhất rời bỏ Facebook đã lên tới hàng triệu người.
Như có thể thấy từ biểu đồ dưới dây, lứa tuổi 12-34 chứng kiến sự sụt giảm người dùng liên tục, độ tuổi 34-54 sụt giảm nhẹ và độ tuổi 55 trở lên có tăng trưởng.

Dựa vào phần trăm thay đổi trong tỷ lệ có thể ước tính được rằng khoảng 15 triệu người dùng đã từ bỏ Facebook. Điều đó cho thấy, gần 6% người dân Mỹ đã đóng tài khoản trong hai năm qua và chưa bao giờ quay trở lại.
Mặc dù vậy, không phải tất cả đều là tin xấu đối với Facebook. Cuộc khảo sát của Edison Research không hỏi người dùng về sự thay đổi của họ, Edison Research cũng đã từng theo dõi sư tăng tưởng (và cả suy giảm) người dùng trên nhiều nền tảng khác như Instagram, Snapchat, Pinterest và Twitter trước đó.

Nhờ sự tăng tưởng ấn tượng trong nhiều năm qua, Instagram đã bù đắp được một số tổn thất cho Facebook. Nền tảng mạng xã hội tập trung vào hình ảnh này cũng thuộc sở hữu của Facebook, và doanh thu quảng cáo có thể chuyển đổi tự do giữa hai nền tảng, Instagram và Facebook.
Xu hướng thế giới đang dịch chuyển, còn bạn thì sao? Hãy để lại bình luận về ứng dụng hiện tại bạn sử dụng nhiều nhất nhé.
Mời các bạn tham gia Group Cộng đồng VnReview để thảo luận và cập nhật tin tức công nghệ cùng cơ hội nhận quà tặng hàng tháng.
Theo Shirley (Vnreview.vn)
- Động thái gây sốc của Apple: Đặt cược lớn vào iPhone Fold với số lượng màn hình khủng, thách thức toàn bộ thị trường điện thoại gập (48 phút trước)
- Nguyễn Thị Hương và Diệp Thị Hương giành HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 33 (55 phút trước)
- Chính thức thông qua Luật Thương mại điện tử (58 phút trước)
- Bê bối SEA Games 33: VĐV Malaysia bị loại oan vì nghe lời HLV? (1 giờ trước)
- TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương (1 giờ trước)
- Dấu hiệu bất thường tại công ty của chủ tiệm vàng Kim Chung: Vốn 50 tỷ nhưng chỉ có chỉ 8 lao động (1 giờ trước)
- Giám khảo Rap Việt 2024 bênh vực đàn em bị tố hát nhép ở SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Bí quyết khoa học giúp nam giới sau tuổi 40 giảm mỡ bụng cứng đầu (2 giờ trước)
- Không phải iPhone hay Android, đây mới chính là huyền thoại di động, siêu camera khuấy động thị trường (2 giờ trước)
- Gia đình Chủ tịch Thiên Long nhận khoản cổ tức hàng trăm tỷ trước thời điểm dự kiến bán vốn (2 giờ trước)