-
Vụ người bố nghèo có con nguy kịch trong viện Bạch Mai, khóc trên taxi: Mẹ vợ lên tiếng giải thích
-
"Hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải là ai?
-
Tin mới nhất về bão số 12 Fengshen: Suy yếu nhanh, miền Trung vẫn mưa lớn
-
Nam thanh niên 24 tuổi cướp tiệm vàng ở Quảng Ninh
-
Đỗ Hà liên tục né nụ hôn của thiếu gia Viết Vương trong đám cưới
-
Vụ xe cứu trợ đền 100 triệu đồng sau tai nạn: Chốt chi phí sửa chữa
-
Bí thư Trần Lưu Quang: Không có việc TP.HCM sắp xếp lại phường, xã
-
Có ai tin đây là Ánh Viên không, dụi mắt 7749 lần vẫn không nhận ra
-
CSGT TP HCM vào cuộc vụ nữ sinh đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, phì phèo điếu thuốc
-
Khách Tây đói lả dừng trước đám tang ở Huế, được mời vào ăn cơm chay
Công nghệ
10/07/2025 09:55Hơn 1,5 tỷ người sử dụng tính năng tìm kiếm AI trên Google
Thông tin được Google công bố tại sự kiện diễn ra chiều ngày 9/7. Công ty cho biết mỗi năm có hơn 5.000 tỷ lượt tìm kiếm diễn ra trên Google.
Với việc tích hợp AI, người dùng có thể đặt câu hỏi theo nhiều cách khác nhau, không chỉ bằng từ khóa mà còn qua giọng nói, hình ảnh, video. Đáng chú, ý, Gen Z là nhóm người chủ động nhất trên Google Tìm kiếm với lượt truy vấn nhiều hơn bất kỳ nhóm tuổi nào khác.
Các công cụ như Google Lens, Circle to Search (khoanh để tìm kiếm), AI Overviews và AI Mode trên Google Tìm kiếm mở ra các cách khám phá thông tin mới nhanh chóng.
Trong đó, AI Mode là chế độ tìm kiếm AI mạnh nhất với khả năng giải thích nâng cao, hiểu nhiều định dạng nội dung và hỗ trợ sâu hơn qua các câu hỏi nối tiếp và liên kết hữu ích.
Người dùng AI Mode đặt câu hỏi dài gấp 2-3 lần so với tìm kiếm thông thường trên Google.

Với tăng trưởng ấn tượng của AI Mode và AI Overviews, Google đang thúc đẩy quảng cáo trong hai tính năng này. Quảng cáo trong AI Overviews bắt đầu tại Mỹ, trước khi triển khai bằng tiếng Anh tại một số nước Đông Nam Á vào cuối năm nay.
AI Overviews được Google giới thiệu năm 2024, sử dụng AI để tạo ra các bản tóm tắt thông tin ngắn gọn, trực tiếp trả lời truy vấn phức tạp của người dùng ngay trên trang kết quả.
Nhờ đó, người dùng nhanh chóng nắm bắt thông tin quan trọng mà không cần truy cập nhiều trang web.
Dù vậy, tính năng tìm kiếm AI của Google cũng ảnh hưởng không ít đến lượt truy cập website vì người dùng không cần vào thẳng trang web để xem thông tin nữa.
Xu hướng này được gọi là “zero-click”. Theo SimilarWeb, từ khi AI Overviews ra mắt, tỷ lệ người dùng không nhấp chuột vào web tin tức sau khi tìm kiếm đã tăng lên 69% vào tháng 5/2025 từ 56% tháng 5/2024.
Điều đó kéo theo lượt truy cập tự nhiên đến các web tin tức – thường đến từ tìm kiếm Google – giảm xuống dưới 1,7 tỷ lượt trong tháng 5/2025 từ đỉnh cao hơn 2,3 tỷ giữa năm 2024.
SimilarWeb cũng công bố dữ liệu cho thấy 37/50 tên miền tin tức lớn nhất thế giới bị sụt giảm lượng truy cập sau khi AI Overviews xuất hiện.
Bình luận về thông tin nói trên, người phát ngôn Google khẳng định đây là các suy đoán vô căn cứ, đồng thời nhấn mạnh tìm kiếm AI giúp mọi người hỏi nhiều hơn, từ đó tạo ra cơ hội mới để khám phá doanh nghiệp, nội dung.








- Chủ khách sạn lên Facebook mời mọi người tới khách sạn, villa tránh bão số 12 Fengshen (22:14)
- Vụ người bố nghèo có con nguy kịch trong viện Bạch Mai, khóc trên taxi: Mẹ vợ lên tiếng giải thích (22:04)
- U22 Việt Nam chốt lịch đấu Hàn Quốc, Trung Quốc, Uzbekistan (41 phút trước)
- Thông tin chính thức về nam diễn viên bị phát hiện dương tính với ma túy (55 phút trước)
- Thứ trưởng Thái Lan từ chức sau cáo buộc liên quan lừa đảo trực tuyến (1 giờ trước)
- Tai nạn thương tâm tại Hải Phòng khiến 2 anh em ruột thương vong (1 giờ trước)
- Thủ đoạn lừa đảo mới liên quan đến đầu số 1068, 6.525 tin gửi đi khiến nhiều người mất cả trăm triệu đồng (1 giờ trước)
- "Hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải là ai? (1 giờ trước)
- Tin mới nhất về bão số 12 Fengshen: Suy yếu nhanh, miền Trung vẫn mưa lớn (1 giờ trước)
- Nam thanh niên 24 tuổi cướp tiệm vàng ở Quảng Ninh (1 giờ trước)




