Công nghệ

iPhone 15 có thể được bán tại Việt Nam cuối tháng 9

Có thông tin cho biết, thị trường Việt Nam có thể sẽ là một trong những thị trường ưu tiên và có cơ hội bán sớm iPhone 15 vào cuối tháng 9, thay vì tháng 10 như thường thấy trong những năm trước đây.

Theo đại diện một hệ thống bán lẻ, Apple đang xem xét điều chỉnh mức ưu tiên của thị trường Việt Nam từ hạng 3-4 lên hạng hai. "Quyết định cuối cùng chưa được đưa ra, nhưng là tín hiệu đáng chú ý, cho thấy Apple đang quan tâm hơn đến Việt Nam và iPhone 15 có thể được bán sớm vài tuần so với mọi năm", người này nói.

Mức ưu tiên hạng hai có nghĩa là Việt Nam có thể nằm trong danh sách thị trường nhận iPhone 15 đợt hai. Năm trước, iPhone 14 được ra mắt vào ngày 7/9 và bắt đầu bán ra từ ngày 16/9 tại các thị trường có cửa hàng Apple Store. Đợt bán ra thứ hai bắt đầu từ ngày 23/9 tại 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong khi đó, sản phẩm chính hãng tại Việt Nam được phân phối từ ngày 14/10, trong đợt bán ra thứ ba

Theo Bloomberg, iPhone 15 nhiều khả năng được công bố ngày 13/9 và lên kệ ngày 22/9. Các mốc thời gian này muộn hơn khoảng một tuần so với iPhone 14, nhưng đợt mở bán cho các thị trường ưu tiên mức hai vẫn có thể ngay trong tháng 9.

iPhone 15 có thể được bán tại Việt Nam cuối tháng 9
Ảnh dựng iPhone 15 theo tin đồn.

Có một số hệ thống bán lẻ cho biết từ năm trước, Apple đã tăng mức ưu tiên cho thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, do tình trạng cung cấp hạn chế, họ không thể đẩy sớm lịch phát hành iPhone 14 vào đầu tháng 10 như đã kế hoạch.

Việt Nam chưa có Apple Store như các nước láng giềng Singapore, Thái Lan. Tuy nhiên, vài năm gần đây, sự hiện diện của hãng tại Việt Nam ở nhiều lĩnh vực được đánh giá là nhanh hơn một số thị trường quốc tế. Ví dụ, Việt Nam là nước thứ sáu ở Đông Nam Á có Apple Store Online vào tháng 5, nhưng chỉ sau đó hai tháng đã trở thành nước thứ ba trong khu vực hỗ trợ Apple Pay.

Theo các chuyên gia phân tích, Việt Nam cùng với Thái Lan, Indonesia và Ấn Độ ngày càng trở nên quan trọng hơn đối với Apple khi tốc độ tăng trưởng tại các thị trường trọng yếu khác đang giảm tốc. Chiew Le Xuan, chuyên gia phân tích của Canalys, đã nhận xét rằng “Apple đang tăng cường sự hiện diện tại các thị trường mới nổi.” Sự ra mắt cửa hàng trực tuyến của Apple tại Việt Nam vào ngày 18/5 đã là một ví dụ điển hình cho xu hướng này. “Trong những tháng gần đây, họ cũng đã tăng cường hệ thống phân phối và mạng lưới đại lý được ủy quyền (AAR) tại khu vực Đông Nam Á”.

Trong lễ ra mắt tháng 9, ngoài dòng iPhone 15 với bốn model, các mẫu Watch Series 9 và Watch Ultra 2 nhiều khả năng cũng trình làng. Các phiên bản hệ điều hành mới như iOS 17, PadOS17 cũng sẽ được phát hành chính thức.

Theo Thục Anh (Công Lý)




https://congly.vn/iphone-15-co-the-duoc-ban-tai-viet-nam-cuoi-thang-9-389684.html