-
Đợt không khí lạnh mới tràn về, miền Bắc có nơi trời rét dưới 16 độ C -
2 năm nay, chị dâu cũ thường xuyên xuất hiện trước mặt anh trai tôi khiến anh phải tự nhủ: “May mà ly hôn sớm, không thì giờ khổ cả đời” -
Điểm chung của Tăng Thanh Hà và Hoa hậu Đỗ Hà -
Danh tính người phụ nữ đứng trên cầu lúc 1 giờ sáng -
Đang làm thủ tục đi Thụy Sĩ, nữ hành khách “chết đứng” vì lệnh tạm hoãn xuất cảnh -
Quách Ngọc Ngoan nợ 20 tỷ -
Gió mạnh cuốn người phụ nữ rơi xuống vực ở Đà Nẵng -
Cuộc sống hiện tại của người đẹp sở hữu biệt thự 50 tỷ, rộng 800m2 ở quận 9 sau biến cố vướng vòng lao lý -
Cô gái 23 tuổi phát hiện ung thư từ một dấu hiệu về đêm -
7 triệu người Việt mắc đái tháo đường, hàng triệu người trẻ có nguy cơ mù lòa
Công nghệ
20/07/2022 15:21Lo sợ 'cấm cửa', Facebook và Google khuất phục trước Indonesia
Theo quy định công bố cuối năm 2020, các công ty cung cấp dịch vụ điện tử phải đăng ký giấy phép tại Indonesia, hạn chót là 20/7 năm nay. Tính đến ngày 19/7, có hơn 5.900 doanh nghiệp nội và 108 doanh nghiệp ngoại đăng ký.
Facebook và Google nằm trong số các nền tảng Internet cuối cùng nộp đăng ký kinh doanh chính thức tại Indonesia, về cơ bản chính thức khuất phục trước các quy định mới. Netflix, Spotify, Instagram và TikTok cũng đăng ký, theo Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Indonesia.
Các công ty vận hành mạng xã hội đối mặt sự giám sát ngày càng gắt gao từ chính phủ khắp thế giới, đồng thuận với sức mạnh thị trường của họ. Luật pháp Indonesia cho phép chính phủ chặn các dịch vụ không xóa nội dung có khả năng “kích động bất ổn” hay “gây rối trật tự công cộng” trong 24 giờ, chẳng hạn nội dung quảng bá khiêu dâm trẻ em hay ủng hộ khủng bố.
Chính phủ cũng được phép đánh thuế giá trị gia tăng với hoạt động mua bán hàng hóa kỹ thuật số, từ nội dung đến vật phẩm ảo. Ngoài ra, chính phủ có thể buộc các công ty tiết lộ dữ liệu cá nhân và thông tin liên lạc của một số người dùng cụ thể theo yêu cầu của cơ quan hành pháp. Chính phủ cho biết các quy định mới nhằm đảm bảo nhà cung cấp dịch vụ Internet bảo vệ dữ liệu người dùng và nội dung trực tuyến được sử dụng theo cách “tích cực và hiệu quả”.
Theo ông Semuel Abrijani Pangerapan - Tổng Giám đốc Ứng dụng thông tin thuộc Bộ TT&TT Indonesia, họ sẽ gửi cảnh báo trước tiên, tiếp đó là các khoản phạt và cuối cùng là đóng cửa dịch vụ không đăng ký.
Với dân số trẻ, thành thạo công nghệ, Indonesia nằm trong số 10 thị trường lớn nhất về số lượng người dùng của một số hãng như Twitter, Facebook, TikTok. Ước tính có 191 triệu người dùng mạng xã hội tại Indonesia tính đến tháng 2, chỉ đứng sau Trung Quốc và Ấn Độ tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Tại buổi họp báo, ông Semuel cho biết những công ty không tuân thủ đồng nghĩa với việc họ không xem Indonesia như thị trường tiềm năng của mình.
Theo Du Lam (ICT News)
- Phim Việt bị chê thảm họa thu 11 tỷ đồng (06:27)
- Cà phê nào ngon, tốt cho sức khỏe và ít gây hại dạ dày? (06:24)
- Aston Villa quật ngã Man City, viết lại lịch sử sau 89 năm (06:20)
- Mbappe tỏa sáng giúp Real hạ Barca (06:15)
- Bị bỏ rơi, chàng trai Mỹ được người phụ nữ Việt nhận nuôi, thương như con ruột (06:13)
- "Hố tử thần" xuất hiện trên cầu sau mưa lớn ở Đà Nẵng, nuốt chửng xe máy (06:10)
- Sinh viên chật vật "gồng gánh" khi giá nhà trọ tăng (06:07)
- Tử vi thứ 2 ngày 27/10/2025 của 12 con giáp: Dần trì trệ, Dậu may mắn kép (06:00)
- FIFA ra quyết định, tặng "món quà lớn" cho bóng đá Việt Nam (26/10/25 23:00)
- Công an vào cuộc vụ người đàn ông bị đánh trên tàu Metro số 1 (26/10/25 22:40)