-
Người giàu không quét nhà kiểu như bạn: Bí mật phong thuỷ giữ tài khí qua cây chổi
-
Khoảnh khắc cây cầu biến dạng khi dòng lũ đục ngầu cuồn cuộn đổ về ở Cao Bằng
-
Khớp gối biến dạng, tuyến thượng thận bị suy do uống thảo dược mua từ nước ngoài
-
Hà Nội tiếp tục mưa lớn, lũ sông lên nhanh
-
Thu hồi ngay 3 loại dầu gội đầu, dung dịch vệ sinh là hàng giả
-
Cục CSGT nêu khó khăn trong việc xử phạt qua camera AI
-
Hiệu trưởng xin lỗi vì suất ăn 25.000 đồng như 10.000 đồng
-
Hình ảnh mây đen "như muốn sập xuống" ở Hà Nội
-
Vỡ đập thủy điện Bắc Khê 1 ở Lạng Sơn
-
Thầy giáo bị đồng nghiệp bóp cổ giữa sân trường vì nhắc đỗ xe sai quy định
Công nghệ
04/02/2024 18:03Meta kiếm bộn tiền từ Trung Quốc bất chấp bị 'cấm cửa'
Meta Platforms ghi nhận doanh thu liên quan đến Trung Quốc tăng trưởng đều đặn do sức hút mạnh mẽ từ các nhà quảng cáo ở đại lục, khi các thương hiệu nội địa tranh giành người tiêu dùng ở thị trường nước ngoài.

Năm 2023, Trung Quốc chiếm 10% tổng doanh thu 134,9 tỷ USD của Meta, tăng từ mức 6% trong hai năm trước đó, theo kết quả tài chính vừa được Meta công bố hôm 2/2. Giám đốc tài chính Susan Li cho biết, thương mại trực tuyến và game được hưởng lợi từ nhu cầu mạnh mẽ của các nhà quảng cáo ở Trung Quốc nhằm tiếp cận người dân ở các thị trường khác. Bà nói thêm rằng, doanh số bán hàng tại đại lục đóng góp 5 điểm phần trăm vào tổng tăng trưởng doanh thu năm ngoái.
Quốc gia này cũng chiếm tỷ trọng lớn hơn trong doanh thu của Meta ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2023, ở mức 38%, tăng từ 27% năm 2022.
Dù Trung Quốc chặn nhiều ứng dụng truyền thông xã hội quốc tế như X (trước đây là Twitter), YouTube của Google, Facebook và Instagram của Meta, điều đó không thể ngăn cản nước này trở thành nhà quảng cáo hàng đầu trên các nền tảng. Chẳng hạn, Reuters đưa tin năm 2022 về việc Trung Quốc là thị trường quảng cáo ở nước ngoài phát triển nhanh nhất và là một trong những nguồn doanh thu ngoài Mỹ lớn nhất của X. Trung Quốc cũng là thị trường quảng cáo lớn nhất của Meta ở châu Á vào năm 2017, theo báo cáo của New York Times năm đó.
Facebook bị chặn ở Trung Quốc từ năm 2009. Để có thể tiếp cận thị trường đại lục, CEO Meta Mark Zuckerberg đã đến đây trong hai năm 2016 và 2017. Dù vậy, cả hai nỗ lực đều bất thành và không thể khiến ứng dụng được chấp thuận.
Cũng trong ngày 2/2, Meta cảnh báo các nhà đầu tư về rủi ro địa chính trị, tranh chấp thương mại đang diễn ra giữa Trung Quốc và Mỹ.
Meta đã báo cáo lợi nhuận 14 tỷ USD trong quý IV năm ngoái, vượt dự báo của các nhà phân tích khi doanh thu tăng lên 40,1 tỷ USD trong giai đoạn này. Công ty cho biết người dùng hàng tháng của Facebook là 3,07 tỷ.
Vào cuối năm 2021, Facebook đã đổi tên công ty mẹ thành Meta Platforms để phản ánh tầm nhìn của Zuckerberg về thế giới ảo, "metaverse", sẽ là nền tảng điện toán lớn tiếp theo.
Theo Du Lam (VietNamNet)








- Vì sao 7 cầu thủ ngoại mạo hiểm nhập tịch Malaysia? (07/10/25 23:15)
- Vì phong bì phúng viếng, chàng trai bị bạn gái dọa chia tay sau đám tang bà nội (07/10/25 22:56)
- Bayern Munich "cướp" tuyển thủ Anh trước mũi Liverpool (07/10/25 22:31)
- Lũ đặc biệt lớn, Thái Nguyên đối mặt đỉnh lũ vượt kỷ lục 2024 (07/10/25 22:28)
- Kẻ đứng sau hàng loạt buổi livestream xuyên tạc, gây rối ở Gia Lai (07/10/25 22:10)
- Vén màn cơ cấu quyền lực của gia tộc họ Minh và "nữ ma đầu" Minh Trân Trân (07/10/25 22:00)
- Phim Việt giờ vàng thay toàn bộ diễn viên (07/10/25 21:50)
- Hiệu trưởng lên tiếng về những tin nhắn giáo viên của trường vận động phụ huynh đóng góp (07/10/25 21:42)
- 7 người chết và mất tích do bão Matmo, lũ kỷ lục trên sông Cầu (07/10/25 21:34)
- Ngôi nhà 2 tầng ở Hà Nội bốc cháy giữa cơn mưa lớn (07/10/25 21:26)




