-
Ông Phạm Nhật Vượng sắp có thêm công ty nửa triệu tỷ đồng
-
Nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn, 2 con kẹt giữa vùng lũ chưa thể về chịu tang
-
Kỳ Hân - vợ cầu thủ Mạc Hồng Quân đang bị làm sao vậy?
-
Việt Nam kêu gọi quốc tế hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai
-
2 chiếc ô tô bị nước lũ cuốn trôi ở Thái Nguyên sáng 9/10: Chủ xe tiết lộ tình trạng hiện tại của "xế cưng"
-
Xuất hiện dấu hiệu bất thường dưới chân đê, hàng nghìn người phải khẩn trương ứng phó
-
Nobel Văn chương 2025 xướng tên nhà văn “phong cách ấn tượng”
-
Shark Bình nói về triết lý "không hại người"
-
Nhan sắc dàn “hot girl” đi khám nghĩa vụ quân sự ở Cần Thơ, Vĩnh Long lên hẳn fanpage của phường
-
5 người trong bữa tiệc tại 1 nhà hàng ở TP HCM suýt chết vì một loại khí không màu, không mùi
Công nghệ
26/11/2023 15:50Người Hàn mê mẩn iPhone 15, chán điện thoại Samsung?
Tờ The Korea Herald của Hàn Quốc đã tổng hợp dữ liệu nghiên cứu thị trường điện thoại di động từ nhiều công ty cho thấy, dòng iPhone 15 gồm iPhone 15, 15 Plus, 15 Pro và 15 Pro Max, có doanh số tháng đầu tiên phát hành cao hơn 41,9% so với dòng iPhone 14 trong cùng khoảng thời gian năm ngoái.
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng người tiêu dùng Hàn Quốc trước đây có xu hướng ủng hộ điện thoại di động sản xuất trong nước vì lòng yêu nước, nhưng báo cáo cho thấy yếu tố này đã dần mất đi ảnh hưởng. Giải thích cho lý do khiến iPhone 15 series bán chạy trong năm năm nay, nghiên cứu nêu ra 3 lý do:
Thứ nhất, Apple đã đưa ra nhiều biện pháp hơn để kích thích mua hàng, khiến thiết bị đắt tiền ban đầu trở nên có giá phải chăng hơn. Thứ hai, chức năng Apple Pay tiện lợi và được coi là an toàn để người dân Hàn Quốc lấy làm lý do khác để mua hàng. Cuối cùng, SK Telecom - nhà mạng chính của Apple - đã bắt đầu cung cấp chức năng ghi âm cuộc gọi thông qua ứng dụng iPhone của mình để chức năng này không còn độc quyền trên điện thoại Samsung nữa, từ đó kích thích sự sẵn lòng mua sắm của người dùng. Tất cả khiến người tiêu dùng Hàn Quốc chuyển sang phe Apple.
Không giống như Hàn Quốc, nơi có đà mua mạnh, phản ứng ở Nhật Bản tương đối lạnh lùng khi người tiêu dùng địa phương thích iPhone 13 mini cũ hơn, ngay cả khi Apple ra mắt iPhone 15 và loại bỏ iPhone 13 mini khỏi trang web chính thức. Nhưng người tiêu dùng Nhật Bản vẫn tìm đến các cửa hàng đồ cũ trực tuyến để mua những chiếc điện thoại này, trong tuần đầu tiên ra mắt iPhone 15 mới, doanh số bán iPhone 12 và 13 mini thậm chí còn tăng hơn gấp đôi.
Từ những dữ liệu bán hàng này có thể thấy, người Nhật ưa chuộng điện thoại di động cỡ nhỏ. Hơn nữa, do giá iPhone ngày càng tăng nên người tiêu dùng cũng bắt đầu cân nhắc chuyển sang điện thoại Android, với ưu tiên dành cho dòng Google Pixel. Chỉ tính riêng quý 1 và quý 2 năm nay, doanh số bán điện thoại Pixel ở Nhật Bản đã đạt mức cao kỷ lục./.
Theo CTV Kiến An (Vov.vn)








- Liên đoàn Bóng đá châu Á ra thông báo về vụ cầu thủ nhập tịch của tuyển Malaysia (22:23)
- Ông chủ khoá trái cửa, đổ xăng đốt quán khiến 3 người ở Hải Phòng bị thương (22:17)
- Djokovic lần thứ 80 vào bán kết Masters 1000 (47 phút trước)
- Tuyển Việt Nam thắng Nepal 3-1 (55 phút trước)
- Người đàn ông bất ngờ ngã gục, tử vong khi đang xem bóng đá (1 giờ trước)
- Ông bố ép kẻ đã ấu dâm con gái mình tự đào mộ và kết liễu cuộc đời (1 giờ trước)
- Ca sĩ Jack bị xử phạt vì tổ chức họp báo kể chuyện đời tư (1 giờ trước)
- HLV Shin Tae-yong bị sa thải (1 giờ trước)
- Camera AI phát hiện hàng ngàn trường hợp vi phạm giao thông ở TP HCM (2 giờ trước)
- Ông Phạm Nhật Vượng sắp có thêm công ty nửa triệu tỷ đồng (2 giờ trước)




