-
Phụ huynh "chóng mặt" với khoản vận động gần 1 tỷ đồng: Hiệu trưởng nói gì? -
Nhà đầu tư phía Bắc "đổ xô" vào Nam mua bất động sản -
Biển Đông đón "bão dồn dập": Dự báo 2-3 cơn bão hình thành trong tháng 11 -
Cái kết bất ngờ của người đàn ông bỏ lại xe máy, nhảy cầu ở Hà Tĩnh -
Huấn Hoa Hồng chính thức lên tiếng về thông tin bị bắt, tình hình hiện tại được vợ hot girl tiết lộ -
Máy bay Nga chở 30 tấn hàng viện trợ khẩn cấp cho Việt Nam -
Người đàn ông 40 tuổi suýt chết vì... ăn lẩu, BS cảnh báo 8 nhóm người phải cẩn trọng! -
Xót xa bé gái 4 tuổi bị nước cuốn trôi khi cha mẹ dọn đồ chạy lũ -
Clip: Bé trai trôi giữa dòng sông Hàn cuộn xiết được người dân dũng cảm cứu sống chỉ trong 45 giây -
Cháy căn hộ tầng 12 chung cư Winhouse Hàm Nghi, hàng trăm người hoảng loạn tháo chạy
Công nghệ
06/04/2023 18:00Những điều cần biết về ứng dụng ‘đàn em’ TikTok đang âm thầm nổi lên tại Mỹ
Định vị bản thân là “nền tảng chia sẻ nội dung của giới trẻ”, Lemon8 đã nhanh chóng lọt top tải về tại thị trường Mỹ. Phần mềm này cho phép người dùng đăng tải các bài đăng dài hơn, tương tự như trên blog với cả hình ảnh và video.
Người dùng có thể tinh chỉnh nguồn dữ liệu bài đăng dựa trên chủ đề ưa thích và những người sáng tạo khác mà họ theo dõi (follow).
Khác với TikTok, ứng dụng này là sự kết hợp giữa Instagram và Pinterest. Số lượt tải của Lemon8 đã tăng mạnh ở Mỹ, vượt qua cả Pinterest, dịch vụ hẹn hò Tinder và nền tảng lĩnh vực bất động sản Zillow để trở thành ứng dụng phong cách sống hàng đầu được tải về trên iPhone.
Tuy nhiên, thông tin về nguồn gốc ứng dụng còn khá mơ hồ. Hồ sơ pháp lý và các báo cáo truyền thông cho thấy nó thuộc sở hữu của ByteDance, trụ sở Bắc Kinh. Tuy nhiên, trên App Store của Apple, Lemon8 được liệt kê thuộc sở hữu của Heliophilia, một công ty có trụ sở Singapore, địa chỉ trùng với chi nhánh TikTok tại đây và giám đốc là Zhou Qin, một công dân Singapore.
Năm ngoái, Reuters đưa tin ứng dụng này được quản lý bởi Alex Zhu, Phó Chủ tịch cấp cao về sản phẩm và chiến lược của ByteDance và là cựu CEO TikTok.
Mối quan hệ giữa Lemon8 và ByteDance có thể khiến nó rơi vào tình cảnh tương tự như TikTok, ứng dụng đang bị cấm sử dụng trên các thiết bị công của nhiều nước do lo ngại vấn đề bảo mật.
Mặc dù có liên hệ với TikTok, nhưng Lemon8 có sự tương đồng nhiều hơn với Xiaohongshu, ứng dụng Trung Quốc, còn được gọi là “Đỏ” (Red) ra đời từ năm 2013, với tư cách là cộng đồng trực tuyến đề xuất sàn thương mại điện tử nước ngoài cho người dùng ở Trung Quốc. Sau đó nền tảng này trở thành nơi người dùng chia sẻ các khoảnh khắc cuộc sống hàng ngày, gồm cả video và hình ảnh với các chủ đề chăm sóc da, ẩm thực và du lịch.
Bản thân Lemon8 ra mắt giới trẻ Nhật Bản từ tháng 4/2020. Ứng dụng này đạt đỉnh 5 triệu người dùng hàng tháng trên toàn cầu vào năm ngoái và đã được phát hành tới nhiều quốc gia khác như Singapore và Indonesia.
Sự nổi lên của Lemon8 tại Mỹ có thể liên quan đến chiến lược thúc đẩy tiếp thị nền tảng tại các thị trường như Bắc Mỹ và Vương quốc Anh.
Theo Thế Vinh (VietNamNet)
- Phú Quốc mưa lớn nhất từ năm 2000, hàng loạt xe hơi "bất động" giữa biển nước (13:49)
- Nam thần Cbiz bị tố lừa tiền fan để cung phụng bạn gái và thỏa mãn thói đỏ đen (13:45)
- Ông Trump giảm 10% thuế liên quan fentanyl với Trung Quốc (13:40)
- Cháu dâu "tiện tay" cuỗm 2 tỷ đồng tiền, vàng của cô chồng trong lúc được nhờ dọn nhà (13:37)
- Thị trường toàn cầu biến động sau quyết định hạ lãi suất của Fed: Giá vàng giảm sâu, Phố Wall hạ nhiệt (2 giờ trước)
- Liverpool lập kỷ lục buồn 91 năm, ghế của HLV Arne Slot lung lay dữ dội (2 giờ trước)
- Á hậu Thụy Vân tái xuất, tiết lộ vừa sinh con gái sau thời gian ở ẩn (2 giờ trước)
- Xe chở 6 người Việt bị lật trong hầm ở Nhật Bản, một người tử vong sau cú đâm chí mạng từ xe tải phía sau (2 giờ trước)
- Dòng xe Sedan sụt giảm đáng báo động, cả tháng 9 không hạng nào bán nổi 500 xe (2 giờ trước)
- Phụ huynh "chóng mặt" với khoản vận động gần 1 tỷ đồng: Hiệu trưởng nói gì? (2 giờ trước)