-
Chuyên gia cảnh báo, không kịp điều chỉnh, Hà Nội còn ngập nghiêm trọng hơn
-
Tổng Bí thư Tô Lâm hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong Un
-
Hà Nội nắng liên tiếp 3-4 ngày, sắp xuất hiện 2 đợt không khí lạnh
-
Nam sinh Nghệ An đạt 29 điểm, đỗ NV1 nhưng vẫn trượt đại học vì lý do không ngờ
-
Hà Nội: Lũ tràn trong đêm không kịp trở tay, gõ cửa từng nhà tiếp tế lương thực
-
Các "bé lợn" ở Thái Nguyên "vụt sáng" thành ngôi sao vì... mặc kệ lũ, mình ngủ!
-
Lũ rút, Thái Nguyên hiện lên với một khung cảnh tan hoang đến xót xa
-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
Công nghệ
06/04/2023 18:00Những điều cần biết về ứng dụng ‘đàn em’ TikTok đang âm thầm nổi lên tại Mỹ
Định vị bản thân là “nền tảng chia sẻ nội dung của giới trẻ”, Lemon8 đã nhanh chóng lọt top tải về tại thị trường Mỹ. Phần mềm này cho phép người dùng đăng tải các bài đăng dài hơn, tương tự như trên blog với cả hình ảnh và video.
Người dùng có thể tinh chỉnh nguồn dữ liệu bài đăng dựa trên chủ đề ưa thích và những người sáng tạo khác mà họ theo dõi (follow).

Khác với TikTok, ứng dụng này là sự kết hợp giữa Instagram và Pinterest. Số lượt tải của Lemon8 đã tăng mạnh ở Mỹ, vượt qua cả Pinterest, dịch vụ hẹn hò Tinder và nền tảng lĩnh vực bất động sản Zillow để trở thành ứng dụng phong cách sống hàng đầu được tải về trên iPhone.
Tuy nhiên, thông tin về nguồn gốc ứng dụng còn khá mơ hồ. Hồ sơ pháp lý và các báo cáo truyền thông cho thấy nó thuộc sở hữu của ByteDance, trụ sở Bắc Kinh. Tuy nhiên, trên App Store của Apple, Lemon8 được liệt kê thuộc sở hữu của Heliophilia, một công ty có trụ sở Singapore, địa chỉ trùng với chi nhánh TikTok tại đây và giám đốc là Zhou Qin, một công dân Singapore.
Năm ngoái, Reuters đưa tin ứng dụng này được quản lý bởi Alex Zhu, Phó Chủ tịch cấp cao về sản phẩm và chiến lược của ByteDance và là cựu CEO TikTok.
Mối quan hệ giữa Lemon8 và ByteDance có thể khiến nó rơi vào tình cảnh tương tự như TikTok, ứng dụng đang bị cấm sử dụng trên các thiết bị công của nhiều nước do lo ngại vấn đề bảo mật.
Mặc dù có liên hệ với TikTok, nhưng Lemon8 có sự tương đồng nhiều hơn với Xiaohongshu, ứng dụng Trung Quốc, còn được gọi là “Đỏ” (Red) ra đời từ năm 2013, với tư cách là cộng đồng trực tuyến đề xuất sàn thương mại điện tử nước ngoài cho người dùng ở Trung Quốc. Sau đó nền tảng này trở thành nơi người dùng chia sẻ các khoảnh khắc cuộc sống hàng ngày, gồm cả video và hình ảnh với các chủ đề chăm sóc da, ẩm thực và du lịch.
Bản thân Lemon8 ra mắt giới trẻ Nhật Bản từ tháng 4/2020. Ứng dụng này đạt đỉnh 5 triệu người dùng hàng tháng trên toàn cầu vào năm ngoái và đã được phát hành tới nhiều quốc gia khác như Singapore và Indonesia.
Sự nổi lên của Lemon8 tại Mỹ có thể liên quan đến chiến lược thúc đẩy tiếp thị nền tảng tại các thị trường như Bắc Mỹ và Vương quốc Anh.
Theo Thế Vinh (VietNamNet)








- Chuyên gia cảnh báo, không kịp điều chỉnh, Hà Nội còn ngập nghiêm trọng hơn (17:49)
- Tổng Bí thư Tô Lâm hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong Un (17:25)
- Hà Nội nắng liên tiếp 3-4 ngày, sắp xuất hiện 2 đợt không khí lạnh (17:21)
- Nam sinh Nghệ An đạt 29 điểm, đỗ NV1 nhưng vẫn trượt đại học vì lý do không ngờ (17:15)
- "Đếm ngược" siêu động đất rãnh Nankai: Nhật Bản phát hiện sụt lún bất thường, xác suất thảm hoạ ập đến lên tới 90% (1 giờ trước)
- Bắt tạm giam nam thanh niên 28 tuổi ở Long Thành, công an khuyến cáo người dân cảnh giác (1 giờ trước)
- 6 loại nước uống rẻ tiền giúp thải độc gan, tốt cho người bệnh gan nhiễm mỡ (1 giờ trước)
- Sau 10 năm, người vợ xinh đẹp đến mức ai cũng phải ngoái nhìn, giờ lại khiến tôi run sợ (1 giờ trước)
- Sàn Nasdaq của Mỹ chúc mừng chứng khoán Việt Nam được nâng hạng (1 giờ trước)
- Trịnh Sảng ê chề: Bị xem như con rối mua vui, đến cha mẹ cũng từ mặt sau khi làm "vợ bé" đại gia? (1 giờ trước)




