Công nghệ
06/04/2023 11:00Những điều cần biết về ứng dụng ‘đàn em’ TikTok đang âm thầm nổi lên tại Mỹ
Định vị bản thân là “nền tảng chia sẻ nội dung của giới trẻ”, Lemon8 đã nhanh chóng lọt top tải về tại thị trường Mỹ. Phần mềm này cho phép người dùng đăng tải các bài đăng dài hơn, tương tự như trên blog với cả hình ảnh và video.
Người dùng có thể tinh chỉnh nguồn dữ liệu bài đăng dựa trên chủ đề ưa thích và những người sáng tạo khác mà họ theo dõi (follow).

Khác với TikTok, ứng dụng này là sự kết hợp giữa Instagram và Pinterest. Số lượt tải của Lemon8 đã tăng mạnh ở Mỹ, vượt qua cả Pinterest, dịch vụ hẹn hò Tinder và nền tảng lĩnh vực bất động sản Zillow để trở thành ứng dụng phong cách sống hàng đầu được tải về trên iPhone.
Tuy nhiên, thông tin về nguồn gốc ứng dụng còn khá mơ hồ. Hồ sơ pháp lý và các báo cáo truyền thông cho thấy nó thuộc sở hữu của ByteDance, trụ sở Bắc Kinh. Tuy nhiên, trên App Store của Apple, Lemon8 được liệt kê thuộc sở hữu của Heliophilia, một công ty có trụ sở Singapore, địa chỉ trùng với chi nhánh TikTok tại đây và giám đốc là Zhou Qin, một công dân Singapore.
Năm ngoái, Reuters đưa tin ứng dụng này được quản lý bởi Alex Zhu, Phó Chủ tịch cấp cao về sản phẩm và chiến lược của ByteDance và là cựu CEO TikTok.
Mối quan hệ giữa Lemon8 và ByteDance có thể khiến nó rơi vào tình cảnh tương tự như TikTok, ứng dụng đang bị cấm sử dụng trên các thiết bị công của nhiều nước do lo ngại vấn đề bảo mật.
Mặc dù có liên hệ với TikTok, nhưng Lemon8 có sự tương đồng nhiều hơn với Xiaohongshu, ứng dụng Trung Quốc, còn được gọi là “Đỏ” (Red) ra đời từ năm 2013, với tư cách là cộng đồng trực tuyến đề xuất sàn thương mại điện tử nước ngoài cho người dùng ở Trung Quốc. Sau đó nền tảng này trở thành nơi người dùng chia sẻ các khoảnh khắc cuộc sống hàng ngày, gồm cả video và hình ảnh với các chủ đề chăm sóc da, ẩm thực và du lịch.
Bản thân Lemon8 ra mắt giới trẻ Nhật Bản từ tháng 4/2020. Ứng dụng này đạt đỉnh 5 triệu người dùng hàng tháng trên toàn cầu vào năm ngoái và đã được phát hành tới nhiều quốc gia khác như Singapore và Indonesia.
Sự nổi lên của Lemon8 tại Mỹ có thể liên quan đến chiến lược thúc đẩy tiếp thị nền tảng tại các thị trường như Bắc Mỹ và Vương quốc Anh.
Theo Thế Vinh (VietNamNet)
Tin cùng chuyên mục








-
Loạt dự án bãi xe ở Hà Nội quây tôn, "bất động" nhiều năm (18/07)
-
Tin buồn: Đại sứ Nguyễn Thị Nguyệt Nga từ trần (18/07)
-
Nữ sinh Hà Nội trúng tuyển cả 2 đại học top đầu Trung Quốc (18/07)
-
Chủ người Hàn mở tiệm photobooth lên tiếng khi hàng loạt cửa hàng đánh 1 sao oan uổng (18/07)
-
Tôi đọc lén tin nhắn của chồng và chết lặng khi thấy anh hỏi bạn: "Như thế có bình thường không?" (18/07)
-
Netizen sốc khi Soobin đạt 15 triệu followers trên Instagram, vượt cả Jang Won Young lẫn Sơn Tùng (18/07)
-
"Đừng đem đồ cũ của con mình tặng người khác nữa": Khi lòng tốt trở thành sự coi thường, phụ huynh EQ thấp chú ý! (18/07)
-
Đu dây xuống vực sâu 70 m giải cứu tài xế mắc kẹt trong cabin xe container (18/07)
-
Lộ danh tính người thứ ba ở sự cố kiss-cam “gây bão” của CEO Astronomer: Mối quan hệ khiến ai cũng giật mình (18/07)
-
5 dấu hiệu cho thấy bạn đang âm thầm đi trước 80% người cùng tuổi về cách dùng tiền (18/07)
Bài đọc nhiều




