-
Phân bổ 265 tỷ đồng cho 17 địa phương bị thiệt hại nặng do bão số 10
-
Dàn cầu thủ nhập tịch Malaysia cuống cuồng cứu sự nghiệp
-
Căn nhà hai tầng đổ sập trong tích tắc vì lũ dữ ở Tuyên Quang: Hoàn cảnh đáng thương của gia đình
-
Chân dung người đầu tiên trên thế giới sở hữu 500 tỷ USD, gấp vài lần GDP của nhiều quốc gia
-
5 người trong tổ chức khủng bố "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" bị truy tố
-
Đời thực của diễn viên đóng cảnh nóng táo bạo đang gây chú ý phim giờ vàng VTV
-
Hà Nội mở bán dự án nhà ở xã hội giá cao kỷ lục gần 30 triệu đồng/m2
-
Hình ảnh 2 máy bay chở khách vỡ mũi, gãy cánh do va chạm tại sân bay
-
Công an TPHCM nói về phạt lao động công ích đối với người vi phạm giao thông
-
Ông Nguyễn Đức Trung tái đắc cử Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An
Công nghệ
13/03/2019 16:09Sau tai nạn thảm khốc, Boeing cập nhật phần mềm cho 737 Max-8
Chỉ sau vài tháng, Boeing đã vướng phải hai tai nạn hàng không thảm khốc. Điều này khiến nhà sản xuất máy bay hứa cập nhật phần mềm cho tất cả tàu bay Boeing 737 Max của họ trong tháng 4.
Theo Boeing, các bản cập nhật đã được phát triển ngay sau thảm họa Lion Air Flight 610, khiến 189 người chết. Bản cập nhật sẽ thay đổi hệ thống điều khiển chuyến bay, màn hình phi công, hướng dẫn vận hành và huấn luyện phi hành đoàn.

Máy bay 737 Max-8 của Boeing có liên quan trong cả hai vụ tai nạn hàng không gồm Lion Air và thảm họa hàng không gần đây của Ethiopia khiến 157 người thiệt mạng.
Bản cập nhật mới được Boeing hứa hẹn sẽ có mặt trên tất cả tàu bay 737 Max-8. Tại Mỹ, Southwest Airlines đang có 34 chiếc, American Airlines 24 chiếc và United Airlines có 14 chiếc trong đội bay của họ.
Cả hai cuộc điều tra vẫn đang trong giai đoạn đầu. Tuy chưa có kết luận Max-8 là nguyên nhân nhưng nhiều chuyên gia lo ngại về sự trùng hợp này.
"Thật đáng ngờ, ở đây chúng ta có một mẫu máy bay mới, hỏng hai lần trong một năm. Điều đó gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho ngành hàng không", Mary Schiavo, chuyên gia phân tích hàng không nói với CNN.
Trong vụ tai nạn Lion Air, các phi công được cho là đã gặp sự cố với một tính năng mới trên máy bay. Hệ thống tăng cường tính năng cơ động (MCAS) được cho là nguyên do khiến các phi công mất kiểm soát 737 Max.
Trong thông báo bất thường gửi các hãng hàng không, Boeing yêu cầu các phi công phải được đào tạo cách tắt tính năng tự động này. "Phi công hoàn toàn có thể điều khiển máy bay tự động hoặc thủ công", Boeing nói.
Theo Seattle Times, các phi công thậm chí còn không biết rằng MCAS có tồn tại trên tàu bay mà họ điều khiển trước vụ tai nạn Lion Air và đã không được đào tạo cách sử dụng nó.
"Chúng tôi không chấp nhận việc một hệ thống mới được đưa lên máy bay mà không thông báo trước và hướng dẫn sử dụng", Jon Weaks, Chủ tịch Hiệp hội Phi công của Southwest Airlines nói.
Hiện Boeing khẳng định 737 Max là máy bay an toàn. Tuy nhiên, chính quyền nhiều nước như Trung Quốc, Australia, Singapore, Anh đã ban hành lệnh cấm bay cho tàu bay này.
Theo Trọng Hưng (Tri Thức Trực Tuyến)








- Con gái hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ là ứng viên hoa khôi, visual cực đỉnh, chiều cao mới gây chú ý (21:27)
- Điện thoại đánh mất bỗng được trả lại, chủ nhân rụng rời khi thấy loạt ảnh kỳ quái bên trong (21:21)
- Truy nã nam diễn viên Fast and Furious (51 phút trước)
- Mất điện thoại, giáo viên yêu cầu cả lớp viết "người nghi ngờ" khiến phụ huynh bức xúc (55 phút trước)
- Phân bổ 265 tỷ đồng cho 17 địa phương bị thiệt hại nặng do bão số 10 (1 giờ trước)
- Dàn cầu thủ nhập tịch Malaysia cuống cuồng cứu sự nghiệp (1 giờ trước)
- Căn nhà hai tầng đổ sập trong tích tắc vì lũ dữ ở Tuyên Quang: Hoàn cảnh đáng thương của gia đình (2 giờ trước)
- Chân dung người đầu tiên trên thế giới sở hữu 500 tỷ USD, gấp vài lần GDP của nhiều quốc gia (2 giờ trước)
- 5 người trong tổ chức khủng bố "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" bị truy tố (2 giờ trước)
- Đời thực của diễn viên đóng cảnh nóng táo bạo đang gây chú ý phim giờ vàng VTV (2 giờ trước)




