-
Chim lạ đặc biệt quý hiếm sà xuống xe máy người dân, đuổi cũng không chịu đi và cái kết bất ngờ -
Hà Nội: Gần 100 trường hợp vi phạm giao thông trong 24h phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Nam thanh niên 20 tuổi tử vong ở trạm xe buýt, dấu hiệu lạ ở hiện trường hé lộ nguồn cơn sự việc -
Đèo Khánh Lê chính thức thông xe từ ngày 24/12 -
Bí mật trong chiếc phong bì của thông gia nghèo khiến gia đình cựu quan chức "lặng người" -
Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Y tế Hà Nội -
Vỡ mộng đổi đời trong biệt thự triệu đô: Lời thú tội muộn màng của cô thư ký trót mang danh "người thứ ba" -
Cơn ác mộng sau kỳ thi đại học: Nam sinh 18 tuổi nhiễm HIV chỉ vì một hành động tưởng chừng vô hại -
Tình hình người phụ nữ bị chồng đâm dã man giữa đường ở Đà Nẵng, hé lộ nguồn cơn sự việc -
Tài xế BE 1,6 tỷ chưa là gì, "vua shipper" doanh thu 6 tỷ/6 năm khiến cả thế giới phải sửng sốt
Công nghệ
13/03/2019 16:09Sau tai nạn thảm khốc, Boeing cập nhật phần mềm cho 737 Max-8
Chỉ sau vài tháng, Boeing đã vướng phải hai tai nạn hàng không thảm khốc. Điều này khiến nhà sản xuất máy bay hứa cập nhật phần mềm cho tất cả tàu bay Boeing 737 Max của họ trong tháng 4.
Theo Boeing, các bản cập nhật đã được phát triển ngay sau thảm họa Lion Air Flight 610, khiến 189 người chết. Bản cập nhật sẽ thay đổi hệ thống điều khiển chuyến bay, màn hình phi công, hướng dẫn vận hành và huấn luyện phi hành đoàn.
Máy bay 737 Max-8 của Boeing có liên quan trong cả hai vụ tai nạn hàng không gồm Lion Air và thảm họa hàng không gần đây của Ethiopia khiến 157 người thiệt mạng.
Bản cập nhật mới được Boeing hứa hẹn sẽ có mặt trên tất cả tàu bay 737 Max-8. Tại Mỹ, Southwest Airlines đang có 34 chiếc, American Airlines 24 chiếc và United Airlines có 14 chiếc trong đội bay của họ.
Cả hai cuộc điều tra vẫn đang trong giai đoạn đầu. Tuy chưa có kết luận Max-8 là nguyên nhân nhưng nhiều chuyên gia lo ngại về sự trùng hợp này.
"Thật đáng ngờ, ở đây chúng ta có một mẫu máy bay mới, hỏng hai lần trong một năm. Điều đó gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho ngành hàng không", Mary Schiavo, chuyên gia phân tích hàng không nói với CNN.
Trong vụ tai nạn Lion Air, các phi công được cho là đã gặp sự cố với một tính năng mới trên máy bay. Hệ thống tăng cường tính năng cơ động (MCAS) được cho là nguyên do khiến các phi công mất kiểm soát 737 Max.
Trong thông báo bất thường gửi các hãng hàng không, Boeing yêu cầu các phi công phải được đào tạo cách tắt tính năng tự động này. "Phi công hoàn toàn có thể điều khiển máy bay tự động hoặc thủ công", Boeing nói.
Theo Seattle Times, các phi công thậm chí còn không biết rằng MCAS có tồn tại trên tàu bay mà họ điều khiển trước vụ tai nạn Lion Air và đã không được đào tạo cách sử dụng nó.
"Chúng tôi không chấp nhận việc một hệ thống mới được đưa lên máy bay mà không thông báo trước và hướng dẫn sử dụng", Jon Weaks, Chủ tịch Hiệp hội Phi công của Southwest Airlines nói.
Hiện Boeing khẳng định 737 Max là máy bay an toàn. Tuy nhiên, chính quyền nhiều nước như Trung Quốc, Australia, Singapore, Anh đã ban hành lệnh cấm bay cho tàu bay này.
Theo Trọng Hưng (Tri Thức Trực Tuyến)
- Triệt phá đường dây làm giả smartphone Samsung, kẻ cầm đầu chỉ học hết lớp 8 (10:38)
- Chim lạ đặc biệt quý hiếm sà xuống xe máy người dân, đuổi cũng không chịu đi và cái kết bất ngờ (10:32)
- Từ Ở nhà một mình đến Love Actually: Những thước phim không thể bỏ lỡ dịp Giáng sinh (10:30)
- Moscow tiếp tục rung chuyển bởi những tiếng nổ mới ngay tại hiện trường vụ ám sát tướng quân đội Nga (10:27)
- Hà Nội: Gần 100 trường hợp vi phạm giao thông trong 24h phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 (10:24)
- Nam thanh niên 20 tuổi tử vong ở trạm xe buýt, dấu hiệu lạ ở hiện trường hé lộ nguồn cơn sự việc (10:22)
- Đèo Khánh Lê chính thức thông xe từ ngày 24/12 (10:12)
- Vụ việc nữ sinh xin lại đồ bị đánh, ép quỳ tại nơi công cộng: Xác định rõ trách nhiệm pháp lý (10:07)
- Viện dưỡng lão tại Mỹ phát nổ kinh hoàng (10:06)
- Alexander Isak: Kỷ lục chuyển nhượng và cơn ác mộng mang tên Liverpool (10:03)