-
Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện?
-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
-
Động thái mới nhất của tài xế vụ người phụ nữ bị "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe
-
Dùng facebook của vợ đăng một thông báo, người đàn ông bị công an triệu tập lên trụ sở làm việc
Công nghệ
13/03/2019 09:09Sau tai nạn thảm khốc, Boeing cập nhật phần mềm cho 737 Max-8
Chỉ sau vài tháng, Boeing đã vướng phải hai tai nạn hàng không thảm khốc. Điều này khiến nhà sản xuất máy bay hứa cập nhật phần mềm cho tất cả tàu bay Boeing 737 Max của họ trong tháng 4.
Theo Boeing, các bản cập nhật đã được phát triển ngay sau thảm họa Lion Air Flight 610, khiến 189 người chết. Bản cập nhật sẽ thay đổi hệ thống điều khiển chuyến bay, màn hình phi công, hướng dẫn vận hành và huấn luyện phi hành đoàn.

Máy bay 737 Max-8 của Boeing có liên quan trong cả hai vụ tai nạn hàng không gồm Lion Air và thảm họa hàng không gần đây của Ethiopia khiến 157 người thiệt mạng.
Bản cập nhật mới được Boeing hứa hẹn sẽ có mặt trên tất cả tàu bay 737 Max-8. Tại Mỹ, Southwest Airlines đang có 34 chiếc, American Airlines 24 chiếc và United Airlines có 14 chiếc trong đội bay của họ.
Cả hai cuộc điều tra vẫn đang trong giai đoạn đầu. Tuy chưa có kết luận Max-8 là nguyên nhân nhưng nhiều chuyên gia lo ngại về sự trùng hợp này.
"Thật đáng ngờ, ở đây chúng ta có một mẫu máy bay mới, hỏng hai lần trong một năm. Điều đó gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho ngành hàng không", Mary Schiavo, chuyên gia phân tích hàng không nói với CNN.
Trong vụ tai nạn Lion Air, các phi công được cho là đã gặp sự cố với một tính năng mới trên máy bay. Hệ thống tăng cường tính năng cơ động (MCAS) được cho là nguyên do khiến các phi công mất kiểm soát 737 Max.
Trong thông báo bất thường gửi các hãng hàng không, Boeing yêu cầu các phi công phải được đào tạo cách tắt tính năng tự động này. "Phi công hoàn toàn có thể điều khiển máy bay tự động hoặc thủ công", Boeing nói.
Theo Seattle Times, các phi công thậm chí còn không biết rằng MCAS có tồn tại trên tàu bay mà họ điều khiển trước vụ tai nạn Lion Air và đã không được đào tạo cách sử dụng nó.
"Chúng tôi không chấp nhận việc một hệ thống mới được đưa lên máy bay mà không thông báo trước và hướng dẫn sử dụng", Jon Weaks, Chủ tịch Hiệp hội Phi công của Southwest Airlines nói.
Hiện Boeing khẳng định 737 Max là máy bay an toàn. Tuy nhiên, chính quyền nhiều nước như Trung Quốc, Australia, Singapore, Anh đã ban hành lệnh cấm bay cho tàu bay này.
Theo Trọng Hưng (Tri Thức Trực Tuyến)








- Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện? (17:20)
- Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy (17:09)
- Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công (1 giờ trước)
- Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng (1 giờ trước)
- Cầu thủ gây tai nạn chết người vẫn được đăng ký thi đấu gây bức xúc (1 giờ trước)
- Bi kịch của nam diễn viên qua đời sau vụ ngã lầu (1 giờ trước)
- Gió Ngang Khoảng Trời Xanh xuất hiện nhân vật hãm nhất (1 giờ trước)
- Bức ảnh chụp 2 chỉ vàng gây tranh cãi dữ dội (1 giờ trước)
- Có khoảng 800 triệu đồng, mua xe điện hay xe xăng thời điểm này? (1 giờ trước)
- Mẫu iPhone 17 được ví như "chú vịt xấu xí" nhưng đáng xuống tiền nhất lúc này: Tiết kiệm được cả 10 triệu (1 giờ trước)




