-
Giá xăng quay đầu đi lên, RON 95 vượt mức 20.600 đồng/lít
-
Bên trong hang ổ lừa đảo trực tuyến ở Campuchia qua lời kể người trong cuộc
-
Bộ GD-ĐT lấy ý kiến bỏ xét tuyển sinh bằng học bạ
-
Ảnh hiếm về Trung thu hơn 100 năm trước ở Hà Nội
-
Bé gái 6 tuổi mất cả 2 mắt vì thứ nhiều bố mẹ vẫn cho con chơi mỗi ngày
-
Cục CSGT: Điều tiết ô tô khách trên 29 chỗ không đi vào làn 1 ở cao tốc 2 làn xe
-
Đừng coi thường: Bình giữ nhiệt dễ là "ổ vi khuẩn", uống 1 ngụm như nuốt bệnh vào người, rất nguy hiểm!
-
Nhà hàng ở Hà Nội nói gì khi bị khách tố kê “khống” lên tới 110 ca bia, bill hơn 18 triệu đồng?
-
Bất ngờ với "suất cơm 17 nghìn" cho học sinh bán trú
-
Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông làm 12 người thương vong tại Quảng Trị
Công nghệ
23/01/2024 09:00Siêu phẩm Vision Pro của Apple gặp khó với các nhà phát triển ứng dụng

Với mức giá khởi điểm 3.499 USD, tai nghe thực tế tăng cường Vision Pro xứng đáng được coi là một siêu phẩm công nghệ và được Apple đặt nhiều kỳ vọng.
Tuy nhiên, sản phẩm đang phải đối mặt với những thách thức đầu tiên khi một số nhà phát triển ứng dụng hàng đầu thế giới tuyên bố sẽ chưa điều chỉnh ứng dụng cho phù hợp với nhu cầu của người dùng Vision Pro trên các nền tảng của mình. Hàng loạt những thương hiệu nổi tiếng được Bloomberg liệt kê, trong đó phải kể đến Google, Meta, Netflix, YouTube và Spotify.
Trước đó, Apple đã tuyên bố, vào thời điểm Vision Pro được tung ra thị trường, hơn 1 triệu ứng dụng sẽ sẵn sàng hỗ trợ thiết bị mới. Tuy nhiên, theo Bloomberg, phần lớn các ứng dụng, kể cả phầm mềm mang thương hiệu của Apple, dự kiến sẽ không phải là sản phẩm được tối ưu hóa giao diện riêng cho nền tảng VisionOS, mà được sửa đổi từ nền tảng iPadOS. Ít nhất điều này chính xác đối với các ứng dụng cơ bản như podcast, tin tức, lịch và lời nhắc.
Mặc dù lô sản phẩm Vision Pro đầu tiên khoảng 80.000 chiếc đã được đặt hàng hết trong vòng vài giờ sau khi mở bán, nhưng còn quá khiêm tốn so với tiêu chuẩn phát hành sản phẩm thông thường của Apple.
Ngay cả khi Apple bán được 300-400 nghìn sản phẩm Vision Pro trong năm 2024, điều đó cũng chưa thực sự đủ sức thu hút các nhà phát triển ứng dụng.
Các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba chưa sẵn sàng đầu tư vào các giải pháp gốc cho VisionOS và muốn đánh giá kết quả bán hàng đối với sản phẩm mới của Apple.
Trong số các nhà phát triển ứng dụng lớn, mới chỉ có Microsoft, Zoom, Box và Slack sẵn sàng hỗ trợ Vision Pro từ thời điểm sản phẩm bắt đầu được tung ra thị trường.
Tuy nhiên, việc vắng bóng những nhà phát triển ứng dụng hàng đầu sẽ hạn chế khả năng Vision Pro trở nên phổ biến và thu hút người tiêu dùng.
Việc quan trọng nhất mà Apple cần thực hiện vào thời điểm hiện tại là thuyết phục các nhà phát triển tạo thêm ứng dụng cho thiết bị mới của mình, đặc biệt là việc chuyển cửa sổ ứng dụng 2D sang dạng 3D để phù hợp với chiếc kính. Kho ứng dụng được đánh giá là yếu tố quan trọng sống còn, có thể quyết định đến sự thành bại của Vision Pro.
Hiện chưa rõ thời điểm Apple sẽ bán Vision Pro tại Việt Nam, nhưng dự kiến sản phẩm sẽ có mức giá khởi điểm từ 80 triệu đồng trở lên.
Theo Hạ Thảo (VietNamNet)








- TikToker/ YouTuber Giao Heo đột ngột qua đời ở tuổi 33 (15:53)
- Người đàn ông suy thận vì ăn loại cá này thường xuyên (15:45)
- Nam diễn viên từ chối đóng Mưa Đỏ vì không có tiền mua vé máy bay, giờ thành ngôi sao triệu view làm gì cũng hot (15:42)
- Cảnh Việt Nam gây choáng ngợp dưới ống kính nhiếp ảnh gia Philippines (15:33)
- Nhân viên quán cà phê bị hành hung vì nhắc nhở hút thuốc: Sự thật từ người trong cuộc (15:25)
- Victoria Beckham khóc vì áp lực và nợ hàng triệu USD (15:21)
- Sát hại 3 người trong gia đình nhà vợ, khi bị thẩm vấn, người đàn ông đưa ra tuyên bố gây sững sờ (15:13)
- Đâm nạn nhân nguy kịch vì bị nhắc chuyện uống nước tại sân bóng chuyền (15:05)
- FED giảm lãi suất 0,25% tác động thế nào để tỉ giá tại Việt Nam? (15:05)
- 5 mẫu SUV chuẩn bị ra mắt: Cái tên nào được người Việt mong chờ nhất? (15:02)




