-
Giá xăng dầu đồng loạt tăng, RON95 vượt 20.300 đồng/lít
-
Nhiều tuyến đường ở Hà Nội "không thể nhúc nhích" vì ùn tắc, giao thông hỗn loạn
-
Tổng Bí thư, Thủ tướng thăm các phân khu và gian hàng Triển lãm thành tựu 80 năm của đất nước
-
Người đàn ông lẻn vào nhà, gây mê rồi lấy máu nạn nhân để "giải tỏa căng thẳng"
-
Miss Audition Ngọc Anh làm nghề gì trước khi bắt vì cầm đầu, điều hành đường dây khí cười?
-
Ông Ba Minh nhận gần 1,6 tỉ đồng từ Facebooker: Hành trình hỗ trợ đầy cảm xúc
-
Đại lộ Thăng Long nhiều điểm vẫn ngập sâu, ùn tắc 10 km
-
Máy bay Không quân Việt Nam mang cờ Đảng, Tổ quốc bay trên Quảng trường Ba Đình
-
Ngăn người phụ nữ buồn chuyện gia đình định nhảy sông Mã tự tử
-
Hai chị em khoác áo lính, cùng đều bước trong đội hình diễu binh
-
Linh Ngọc Đàm bị làm sao vậy?
-
Người dân vùng rốn lũ Thanh Hóa: Nước ngập ngang cổ, vật nuôi sống trên mái nhà
-
Kinh hoàng 2 xe đầu kéo tông nhau trên đường cao tốc, tài xế thiệt mạng
-
Bán cơm giá "cắt cổ" cho thợ điện, nhà hàng Nghệ An "chữa" thành suất miễn phí?
-
Vinfast bàn giao lô xe Lạc Hồng - Đưa đón nguyên thủ quốc tế tại đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
-
Xe cứu thương đi 200km thu 21 triệu đồng: BV Đa khoa số 1 Bắc Ninh lên tiếng
-
Từ vận động viên thể thao chuyên nghiệp thành thủ khoa tốt nghiệp trường y
-
Đã tìm ra lý do không ai qua nổi Thượng úy Lê Hoàng Hiệp?
-
Dàn xe tăng, bọc thép sơ duyệt diễu binh trong tiếng reo hò của người dân
-
Clip: Hoàng Thuỳ Linh - Đen Vâu nối đuôi nhau sơ duyệt diễu hành, biểu cảm hân hoan cực đáng yêu gây sốt MXH!
Công nghệ
22/10/2024 09:18Temu 'đốt' hàng chục triệu đô la Mỹ để ghi dấu ấn
Temu: Rẻ quá hóa lo Nhiều quốc gia như Mỹ, Hàn Quốc, Indonesia bày tỏ quan ngại trước sự bành trướng của Temu và đã có những động thái mạnh mẽ nhằm kiểm soát nền tảng thương mại điện tử này.
Super Bowl – sự kiện thể thao lớn nhất nước Mỹ với lượng người xem trực tiếp ước tính khoảng 100 triệu – từ lâu là cơ hội hiếm có để các thương hiệu tiếp cận lượng khán giả đông đảo và đa dạng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.
Super Bowl mang lại hiệu ứng lớn về nhận diện thương hiệu vì các quảng cáo không chỉ được phát sóng một lần mà còn được thảo luận rộng rãi trên mạng xã hội, truyền hình và các phương tiện truyền thông khác.
Nhiều quảng cáo Super Bowl sau đó trở thành đề tài "hot" và được lan truyền mạnh mẽ, giúp thương hiệu tiếp cận thêm hàng triệu người xem thông qua sự chia sẻ và tương tác.
Nắm bắt được điều này, Temu - ứng dụng của PDD Holdings ra mắt tại Mỹ tháng 9/2022 – đã “chơi lớn” khi mua hai suất quảng cáo 30 giây và 15 giây trong trận đấu giữa Philadelphia Eagles và the Kansas City Chiefs tại Super Bowl 2023.
Theo CNBC, rất hiếm khi một công ty Trung Quốc làm điều này vì chi phí tốn kém lên tới hàng triệu USD. Song, nỗ lực của Temu đánh dấu tham vọng đột phá thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Mỹ, nối gót Shein.
Với khẩu hiệu “Shop Like a Billionaire” (mua sắm như một tỷ phú), quảng cáo rực rỡ sắc cam của Temu đã đi thẳng vào tâm trí hàng chục triệu người đang theo dõi Super Bowl.
Nó nhấn mạnh việc người tiêu dùng có thể mua sắm các sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng trên nền tảng, tạo cảm giác tận hưởng cuộc sống xa hoa mà không cần chi tiêu nhiều.
Tháng 2/2024, Temu còn mạnh tay hơn khi mua ba suất quảng cáo trong trận và hai suất sau trận đấu.
Nguồn tin trong ngành tiết lộ với CNN rằng chi phí mỗi quảng cáo 30 giây rơi vào khoảng 6,5 đến 7 triệu USD, cao hơn năm 2023.
Như vậy, trong hai năm 2023 và 2024, công ty Trung Quốc đã bỏ ra hàng chục triệu USD để đổi lấy nhận diện thương hiệu và tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ.
Sự chịu chi đã mang lại hiệu quả lớn cho Temu và giúp ứng dụng nhanh chóng đạt tăng trưởng mạnh mẽ về người dùng cũng như doanh thu.
Ngay sau khi quảng cáo xuất hiện tại Super Bowl, Temu ghi nhận làn sóng tải ứng dụng khổng lồ và vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng App Store, Google Play tại Mỹ, đạt hơn 50 triệu lượt tải trong nửa đầu năm 2023.
Chỉ riêng tháng 1/2024, đã có hơn 51 triệu người tải Temu.
Chiến dịch Super Bowl giúp Temu thu hút một lượng lớn người dùng mới, chủ yếu là người tiêu dùng trẻ tuổi, những người bị thu hút bởi giá cả cạnh tranh và trải nghiệm mua sắm thuận tiện.
EDO, công ty đo lường hoạt động trên mạng chịu ảnh hưởng từ quảng cáo Super Bowl, phát hiện quảng cáo của Temu tương tác cao hơn 1.343% so với quảng cáo trung bình.
Bên cạnh đó, Temu cũng đẩy mạnh quảng cáo trên mạng xã hội. Theo hãng phân tích Sensor Tower, đây là bên chi tiền lớn thứ hai cho quảng cáo Facebook trong ba tháng cuối năm 2024, chỉ sau Amazon.
Nền tảng thông tin MediaRadar ước tính công ty chi 505 triệu USD năm 2023 cho quảng cáo.
Trên Facebook, TikTok và Instagram, Temu bắt tay với người có ảnh hưởng (KOL) để quảng bá sản phẩm, kèm theo các ưu đãi và mã giảm giá độc quyền nhằm xây dựng lòng tin và khuyến khích người tiêu dùng thử nghiệm dịch vụ.
Theo hãng tư vấn Daxueconsulting, tính đến tháng 8/2023, hơn 10.000 KOL đã hợp tác với Temu và yêu cầu duy nhất chỉ là có hơn 300 người theo dõi.
Ngoài các chiến dịch trên nền tảng số, Temu cũng đầu tư mạnh vào quảng cáo truyền thống như truyền hình, phát thanh, bảng quảng cáo ngoài trời.
Sự kết hợp “đông tây kim cổ” cũng như các yếu tố giá rẻ, miễn phí vận chuyển, tối ưu hóa chuỗi cung ứng đã giúp Temu chiếm lĩnh thị trường trong thời gian ngắn, trở thành đối thủ đáng gờm của Amazon, eBay, song đồng thời cũng lọt vào "tầm ngắm" của nhà chức trách Mỹ.
Tháng 4/2023, Ủy ban Đánh giá An toàn và Kinh tế Mỹ - Trung (USCC) công bố báo cáo chi tiết về các thách thức mà những ứng dụng Trung Quốc như Temu, Shein đặt ra, bao gồm khai thác lỗ hổng thương mại, quy trình sản xuất, an toàn sản phẩm, sử dụng lao động cưỡng bức, vi phạm quyền tài sản sở hữu trí tuệ.
Theo Du Lam (VietNamNet)








- Quên bật đèn chiếu sáng khi lái xe vào hầm, cẩn thận mất tiền triệu như chơi (14:42)
- Giá xăng dầu đồng loạt tăng, RON95 vượt 20.300 đồng/lít (14:41)
- Nhiều tuyến đường ở Hà Nội "không thể nhúc nhích" vì ùn tắc, giao thông hỗn loạn (14:36)
- Mãn nhãn: Trực thăng kéo cờ, tiêm kích xé gió bay lượn trên bầu trời Hà Nội, người dân thích thú hò reo theo những tiếng vang rền (14:35)
- Phân cảnh không bao giờ được lên sóng của Hòa Minzy (14:35)
- Nỗi lo con lấy vợ tây (14:30)
- Hàn Quốc thông qua luật cấm học sinh dùng điện thoại, dự kiến áp dụng từ tháng 3/2026 (14:26)
- 3 con giáp không nên mặc màu đen trong tháng cô hồn để tránh xui xẻo (14:16)
- Nữ sinh 21 tuổi đã bị bệnh tiền đình (14:15)
- Tổng Bí thư, Thủ tướng thăm các phân khu và gian hàng Triển lãm thành tựu 80 năm của đất nước (14:14)




