-
Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi
-
Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư
-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
-
Mở rộng diện lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước
Công nghệ
02/11/2021 09:30Tính năng này của Apple đã khiến Facebook, Snapchat... mất 10 tỉ USD
Đa số các ứng dụng, trang web hiện nay đều theo dõi thói quen của người dùng, sau đó hiển thị quảng cáo tương ứng. Tuy nhiên, với tính năng App Tracking Transparency (ATT), bạn hoàn toàn có thể hạn chế được việc bị theo dõi bởi các bên thứ ba.
Sau khi tính năng này ra mắt, có đến 96% người dùng tại Mỹ đã sử dụng vì không muốn bị Facebook theo dõi. Giám đốc điều hành Facebook - Mark Zuckerberg tỏ ra không hài lòng khi biết Apple cho phép người dùng từ chối việc bị theo dõi. Điều này cũng không có gì ngạc nhiên khi doanh thu quảng cáo của Facebook vào năm 2020 đạt khoảng 84 tỉ USD.
Tính năng App Tracking Transparency (ATT) rất tốt cho người dùng iOS, nhưng lại là cơn ác mộng đối với các nhà quảng cáo và những ứng dụng mạng xã hội.
Mặc định, các ứng dụng sẽ thu thập dữ liệu cá nhân của bạn như vị trí, lịch sử duyệt web, thói quen chi tiêu, tuổi tác... và tạo thành một hồ sơ kỹ thuật số. Thông tin này có thể được bán lại cho các bên thứ ba để họ chạy quảng cáo nhắm mục tiêu.
Theo báo cáo của Financial Times, Facebook, Snapchat, Twitter và YouTube đã mất đi một lượng doanh thu khổng lồ, khoảng 9,85 tỉ USD sau khi Apple ra mắt tính năng ATT, trong đó Facebook là công bị thiệt hại nhiều nhất.
Chia sẻ với Financial Times, chuyên gia tiếp thị Eric Seufert cho rằng: “Facebook phải xây dựng lại bộ máy của họ do bị ảnh hưởng bởi tính năng ATT. Các công cụ và khuôn khổ mới cần được phát triển và thử nghiệm rộng rãi trước khi triển khai cho một lượng lớn người dùng”.
Hiện tại, các công ty chỉ phân phối quảng cáo trên nền tảng Android, dù mức giá đã tăng thêm 30%.
Chỉ trong tháng 5 và tháng 6, số lượng khách hàng Facebook quảng cáo trên Android đã tăng 18%. Trong khi đó, số lượng khách hàng Facebook quảng cáo trên iOS đã giảm 17%.
Theo các nhà phân tích, ATT có thể là một làn khói được sử dụng để che giấu mong muốn thực sự của Apple trong việc tạo ra một thuật toán tìm kiếm riêng.
Báo cáo cho thấy, hoạt động kinh doanh quảng cáo của Apple đã tăng gấp ba lần kể từ khi họ thực hiện các thay đổi về quyền riêng tư. Apple được cho là đã thu về 15 tỉ USD mỗi năm chỉ để đưa Google trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên iOS.
Theo Tiểu Minh (Pháp Luật TPHCM)








- Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư (18/09/25 23:02)
- Xe điện nhỏ nhất của VinFast lộ diện tại Hà Nội (18/09/25 22:31)
- China sửa sai cho Nguyễn Filip, CAHN hòa đại diện Trung Quốc (18/09/25 22:26)
- Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa lên tiếng khi bị dọa "công khai clip nhạy cảm" (18/09/25 22:13)
- Hiện trường vụ tai nạn khiến TikToker Giao Heo qua đời, chia sẻ cuối cùng thấy đời sao quá vô thường (18/09/25 22:08)
- Trung Quốc tuyên bố có chuyến bay thẳng 29 giờ dài nhất thế giới (18/09/25 21:39)
- Bé trai 11 tuổi dậy thì sớm vì bát canh của mẹ (18/09/25 21:37)
- WATERBOMB mang dàn sao cực hot về TP. HCM: Từ Bi Rain đến Jay Park, và có cả nữ thần gợi cảm thế hệ mới! (18/09/25 21:23)
- Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi (18/09/25 20:53)
- Việt Nam là ứng viên hàng đầu để trở thành trung tâm tài chính lớn ở Đông Nam Á (18/09/25 20:43)





