-
Quỳnh Anh Shyn tiết lộ bí mật trong màn làm hoà gây chấn động với Chi Pu
-
Thiếu niên 15 tuổi ở Ninh Bình mất tích bí ẩn, để lại thư tay với lời nhắn "Tết này con không về"
-
Cảnh giác chiêu lừa đảo nộp phạt giao thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia giả
-
Giá vàng miếng SJC đắt nhất lịch sử
-
Bộ Công an bảo vệ Lễ 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh ở cấp độ cao nhất
-
Vướng vào "địa ngục tâm linh", 3 đại gia bị vợ chồng thầy cúng lừa 20 tỷ đồng
-
Thủ tướng: Bắn pháo hoa tại 34 tỉnh, thành phố chào mừng Quốc khánh
-
Sức khỏe của nghệ sĩ Phước Sang sau 1 năm bị đột quỵ
-
Sốc với visual của ca sĩ Việt đi hát hội chợ Trung Quốc, hình tượng nàng thơ vỡ tan tành
-
Phát hiện chấn động: Thi thể người đàn ông mất tích 28 năm vẫn còn nguyên vẹn
Công nghệ
02/11/2021 09:30Tính năng này của Apple đã khiến Facebook, Snapchat... mất 10 tỉ USD
Đa số các ứng dụng, trang web hiện nay đều theo dõi thói quen của người dùng, sau đó hiển thị quảng cáo tương ứng. Tuy nhiên, với tính năng App Tracking Transparency (ATT), bạn hoàn toàn có thể hạn chế được việc bị theo dõi bởi các bên thứ ba.
Sau khi tính năng này ra mắt, có đến 96% người dùng tại Mỹ đã sử dụng vì không muốn bị Facebook theo dõi. Giám đốc điều hành Facebook - Mark Zuckerberg tỏ ra không hài lòng khi biết Apple cho phép người dùng từ chối việc bị theo dõi. Điều này cũng không có gì ngạc nhiên khi doanh thu quảng cáo của Facebook vào năm 2020 đạt khoảng 84 tỉ USD.
Tính năng App Tracking Transparency (ATT) rất tốt cho người dùng iOS, nhưng lại là cơn ác mộng đối với các nhà quảng cáo và những ứng dụng mạng xã hội.
Mặc định, các ứng dụng sẽ thu thập dữ liệu cá nhân của bạn như vị trí, lịch sử duyệt web, thói quen chi tiêu, tuổi tác... và tạo thành một hồ sơ kỹ thuật số. Thông tin này có thể được bán lại cho các bên thứ ba để họ chạy quảng cáo nhắm mục tiêu.
Theo báo cáo của Financial Times, Facebook, Snapchat, Twitter và YouTube đã mất đi một lượng doanh thu khổng lồ, khoảng 9,85 tỉ USD sau khi Apple ra mắt tính năng ATT, trong đó Facebook là công bị thiệt hại nhiều nhất.
Chia sẻ với Financial Times, chuyên gia tiếp thị Eric Seufert cho rằng: “Facebook phải xây dựng lại bộ máy của họ do bị ảnh hưởng bởi tính năng ATT. Các công cụ và khuôn khổ mới cần được phát triển và thử nghiệm rộng rãi trước khi triển khai cho một lượng lớn người dùng”.
Hiện tại, các công ty chỉ phân phối quảng cáo trên nền tảng Android, dù mức giá đã tăng thêm 30%.
Chỉ trong tháng 5 và tháng 6, số lượng khách hàng Facebook quảng cáo trên Android đã tăng 18%. Trong khi đó, số lượng khách hàng Facebook quảng cáo trên iOS đã giảm 17%.
Theo các nhà phân tích, ATT có thể là một làn khói được sử dụng để che giấu mong muốn thực sự của Apple trong việc tạo ra một thuật toán tìm kiếm riêng.
Báo cáo cho thấy, hoạt động kinh doanh quảng cáo của Apple đã tăng gấp ba lần kể từ khi họ thực hiện các thay đổi về quyền riêng tư. Apple được cho là đã thu về 15 tỉ USD mỗi năm chỉ để đưa Google trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên iOS.
Theo Tiểu Minh (Pháp Luật TPHCM)








- Cô gái 24 tuổi đăng quang Hoa hậu Hàn Quốc 2025 (07/08/25 23:39)
- Phát hiện thi thể mất bàn tay chân, không quần áo ở Cà Mau (07/08/25 22:36)
- Hội bạn thân đẹp, giàu nổi tiếng TikTok Việt bị nghi nói xấu, nghỉ chơi (07/08/25 22:30)
- Mỹ nhân MasterChef qua đời vì tai nạn kinh hoàng ở tuổi 38 (07/08/25 21:56)
- Khởi tố vụ cô gái mất 96% sức khỏe vì bị khung đỡ đèn tiệc cưới đổ sập, đè lên người (07/08/25 21:07)
- Bé gái 7 tuổi đuối nước tử vong tại hồ bơi ở Đồng Nai (07/08/25 21:03)
- Sesko đối mặt cú sốc văn hóa tại MU (07/08/25 20:58)
- Xác định được nhóm đánh hội đồng cháu gái 14 tuổi (07/08/25 20:50)
- Bãi nại cho người xách ngược cháu bé 16 tháng tuổi ném xuống nền bê-tông (07/08/25 20:45)
- Một cảnh sát giao thông bị thanh niên người Nga tấn công ở Nha Trang (07/08/25 20:37)




