-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
-
Mở rộng diện lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước
-
Người xây nhầm nhà trên đất của người khác nói hiện rất khó khăn, nếu phá nhà không biết ở đâu
-
Camera ghi cảnh người đàn ông đâm nhiều nhát vào người phụ nữ ở Hưng Yên: Hé lộ nguyên nhân
Công nghệ
23/02/2017 09:13Vì sao Verizon bất chấp mọi thứ, muốn có Yahoo bằng được?
Không chỉ một vụ rò rỉ dữ liệu lớn ảnh hưởng đến hàng trăm triệu người dùng mà tới hai vụ với nạn nhân tổng cộng hơn 1 tỷ, đó là những gì Yahoo đã phải thừa nhận.
Tuy nhiên, dường như Verizon bất chấp mọi lỗi lầm của gã khổng lồ Internet một thời để mua lại Yahoo với giá 4,5 tỷ USD. Hai công ty thông báo đạt được thỏa thuận giảm giá trị ban đầu thêm 350 triệu USD và chia sẻ chi phí pháp lý liên quan đến vụ xâm phạm trong tương lai nếu có.
Câu chuyện về cuộc tấn công lịch sử được công khai sau khi Verizon thông báo mua lại Yahoo. Vậy, vì sao Verizon không dùng thông tin mới này để hủy bảo thương vụ và tránh xa hãng này?
Bạn hoàn toàn có thể hỏi câu tương tự ngay cả trước khi thông tin bị đưa ra ánh sáng. Sau tất cả, Yahoo đang trên đà đi xuống, giá trị thương hiệu cũng giảm sút và không có gì hấp dẫn, bất kể lịch sử lâu đời của nó. Vì sao Verizon lại muốn có Yahoo tới vậy?
Câu trả lời cho cả hai câu hỏi này là như nhau. Verizon thực sự không có lựa chọn nào khác. Nếu hãng viễn thông muốn xây dựng doanh nghiệp quảng cáo kỹ thuật số ưu tiên di động, đối đầu trực tiếp với Facebook, Google bởi mảng kinh doanh cốt lõi đang sụt giảm, Yahoo là lựa chọn duy nhất.
Đúng là thương hiệu của Yahoo đang sa sút nhưng họ vẫn có khoảng 1 tỷ người dùng thường truy cập vào xem thời tiết và các dịch vụ khác, bao gồm cả những người thích lên Yahoo xem tin tức thể thao.
Điều Verizon hi vọng là họ có thể kết hợp tài sản của AOL với tài sản tương tự từ Yahoo. Mục tiêu là tạo ra thông tin thị trường đồ sộ cần thiết để cạnh tranh với Facebook và Google.
Không kể đến giá bán khủng, đây là câu hỏi mở rằng liệu Verizon có thể làm điều này hay không. Sáp nhập AOL và Yahoo đã đủ khó nhưng chạy đua với Facebook gần như là điều không thể. Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang kiểm soát gần 15% thị trường quảng cáo kỹ thuật số, Yahoo và AOL cộng lại mới chỉ có khoảng 2%.
Dù thực tế Yahoo có hàng trăm triệu người dùng, công ty không có được dữ liệu chi tiết về lượng khán giả của mình như Facebook đang sở hữu. Mạng lưới khổng lồ của Mark Zuckerberg nắm được lượng lớn thông tin hành vi về mọi thứ của gần 1,8 tỷ người dùng: họ nói gì, bấm vào gì, chia sẻ gì…
Thông tin quý giá như vậy chính là thứ thu hút các nhà quảng cáo đang muốn tập trung vào đối tượng cụ thể và là thứ Verizon cần đánh bại. Để sống sót, Verizon phải thử. Và mua lại Yahoo, dù đang như con thú bị thương, lại là lựa chọn duy nhất mà họ có được.
Theo Du Lam (Ictnews.vn)








- WATERBOMB mang dàn sao cực hot về TP. HCM: Từ Bi Rain đến Jay Park, và có cả nữ thần gợi cảm thế hệ mới! (21:23)
- Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi (42 phút trước)
- Việt Nam là ứng viên hàng đầu để trở thành trung tâm tài chính lớn ở Đông Nam Á (52 phút trước)
- Bão số 8 vừa xuất hiện trên Biển Đông, dự báo bão số 9 sẽ nối gót ngay sau đó (1 giờ trước)
- Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh (1 giờ trước)
- Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng" (1 giờ trước)
- Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay (1 giờ trước)
- Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc (1 giờ trước)
- Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì? (2 giờ trước)
- Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú (2 giờ trước)




