-
Tai nạn khi ăn lẩu khiến 3 trẻ cùng nhà ở Hà Nội phải vào viện cấp cứu
-
Top 3 con giáp bùng nổ vận may, sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào cuối tuần này (9-10/8)
-
Khi nào chính thức cấm xe tải chạy vào làn sát dải phân cách 2 tuyến cao tốc?
-
Tìm thấy thiếu niên mất tích ở Ninh Bình, lộ tin nhắn có nội dung đáng sợ
-
Đà Nẵng: Thanh niên bỗng co giật rồi ngừng tim khi chờ khám bệnh, diễn biến sau đó cực kỳ căng thẳng
-
5 món ăn "thần hộ mệnh" cho lá gan: Giúp bạn trẻ lâu, đẹp da và hết mệt mỏi
-
Sự thật rợn người sau những chuyến áp giải nữ phạm nhân thời xưa
-
Muốn thoát nghèo thì chớ để những thứ này trong nhà bếp
-
Vợ Đoàn Văn Hậu tung ảnh bikini nóng bỏng, khoe vóc dáng "đồng hồ cát" sau 1 năm "giấu nhẹm" vì sinh con
-
Trúng số 8 tỷ đồng, người đàn ông nhận hết tiền mặt, nghe quyết định chia tiền mà bất ngờ
-
Cháy nhà khóa trái cửa ở TPHCM, 3 người thoát nạn qua lối trổ ban công tầng 2
-
Nhanh trí cầu cứu CSGT, tài xế grab thoát hiểm trước vị khách "ngáo đá"
-
Danh sách 15 cầu, 17 tuyến đường TPHCM đề xuất lập vùng hạn chế xe xăng
-
Người phụ nữ ở Hà Nội tử vong sau va chạm với xe đầu kéo đi lùi
-
Xuân Lan bóc trần game show: "Tôi được giao đóng vai ác, chửi người như hát"
-
Cách chạy ChatGPT không cần mạng Internet
-
Một ngày huấn luyện của đội hình máy bay chiến đấu tham gia sự kiện A80
-
Không phải nghèo đói, bi kịch lớn nhất của tuổi già là khi con cái đã qua tuổi 30 vẫn làm hai điều
-
Vụ Suni Hạ Linh hát hội chợ Trung Quốc: Trương Bá Chi - Châu Kiệt Luân cũng chạy show đám cưới, siêu thị, có phải dấu hiệu hết thời?
-
Càn quét YouTube nhờ Sing! Asia và Em Xinh Say Hi, Phương Mỹ Chi kiếm ít nhất 11 tỷ trong 1 năm
Công nghệ
11/02/2022 16:30Xiaomi muốn thách thức thị phần điện thoại cao cấp của Apple
Nhà sáng lập và CEO của Xiaomi Lôi Quân cho biết trong một bài viết đăng trên Weibo: “[Chúng tôi nhắm đến mục tiêu] cạnh cạnh tranh ngang hàng với Apple về mặt sản phẩm và kinh nghiệm, và trở thành thương hiệu điện thoại cao cấp lớn nhất Trung Quốc trong vòng ba năm tới”. Ông đồng thời cũng lặp lại mục tiêu chiến lược của Xiaomi - trở thành nhà cung ứng smartphone lớn nhất thế giới trong cùng giai đoạn ba năm nói trên.
Được đăng tải cùng ngày với buổi họp chiến lược đầu tiên sau Tết Nguyên đán của lãnh đạo Xiaomi, bài viết của ông Lôi mô tả tình thế cạnh tranh trong thị trường smartphone cao cấp là “cuộc chiến sinh tử” mà Xiaomi phải vượt qua nếu muốn tiếp tục phát triển. CEO Lôi Quân cũng nhắc lại cam kết đầu tư 100 tỷ NDT (15,71 tỷ USD) của Xiaomi vào hoạt động nghiên cứu và phát triển trong vòng năm năm tới để đạt được tham vọng của mình.
Mục tiêu cạnh tranh với Apple của Xiaomi đã trở nên thách thức hơn sau khi Apple vượt qua Samsung để trở thành công ty smartphone đứng đầu thế giới vào quý 4/2021, với 22% thị phần toàn cầu nhờ nhu cầu cao đối với iPhone 13, theo báo cáo của công ty phân tích Canalys. Cũng theo báo cáo này, Xiaomi, Oppo và Vivo đứng sau Apple và Samsung trong top 5 công ty smartphone toàn cầu vào giai đoạn đó.

Dữ liệu từ Canalys cho thấy Xiaomi đã lần đầu tiên trở thành công ty smartphone đứng thứ 2 thế giới vào quý 2/2021 khi vượt qua Apple và đứng sau Samsung, với thị phần 17% nhờ lượng hàng bán ra tại Nam Mỹ, châu Phi và Tây Âu tăng trưởng. Tuy nhiên, sang quý 3, khủng hoảng thiếu hụt chip toàn cầu và nhu cầu suy giảm tại Trung Quốc đã làm tăng trưởng của Xiaomi chậm lại.
Trong một cuộc hội thảo với các nhà phân tích vào tháng 11, Chủ tịch Xiaomi Vương Tường cho biết vấn đề từ phía nguồn cung, cụ thể là việc nguồn cung linh kiện bất ổn, đang lớn hơn vấn đề nhu cầu và tạo ra nhiều thử thách cho hoạt động sản xuất của Xiaomi.
Bên cạnh chuỗi cung ứng bất ổn, theo nhà nghiên cứu Will Wong, Xiaomi còn đang gặp khó trong việc tạo ra bản sắc riêng so với các hãng điện thoại Android khác tại Trung Quốc và thu hút thêm khách hàng. Ông Wong nói: “Nếu muốn đạt được mục tiêu này, tập trung vào trải nghiệm người dùng là hướng đi đúng dành cho Xiaomi. Tuy nhiên, sẽ rất thú vị để xem liệu Xiaomi có đạt được tham vọng của mình không chỉ bằng sản phẩm, mà còn qua các kênh online và offline hay không.”
Vào tháng 11/2021, Xiaomi đã công bố kế hoạch hạ tầng bán lẻ đầy tham vọng với mục tiêu mở 20.000 cửa hàng bán lẻ mới trong vòng ba năm tới tại các vùng nông thôn của Trung Quốc - nơi chiếm khoảng 70% thị trường smartphone trong nước. Hiện Xiaomi đang vận hành mạng lưới hơn 10.000 cửa hàng trải khắp Trung Quốc.
Dù vậy, với việc Apple chiếm 23% thị phần smartphone tại Trung Quốc đại lục vào quý 4/2021, thử thách đối với Xiaomi, Oppo và Vivo vẫn là rất lớn. Đó là chưa kể việc Huawei đang hướng trở lại thị trường Trung Quốc sau khi phải vật lộn với lệnh trừng phạt của Mỹ, khiến cạnh tranh trên thị trường này càng trở nên khốc liệt hơn.
Theo Tùng Phong (Nguoiduatin.vn)








- Tai nạn khi ăn lẩu khiến 3 trẻ cùng nhà ở Hà Nội phải vào viện cấp cứu (15:51)
- Giải mã bí ẩn gương mặt người đàn ông lạ xuất hiện trong giấc mơ của hơn 2.000 người: Rốt cuộc đây là ai? (15:49)
- Khám xét nơi ở của nhóm cho vay, công an thu giữ lượng lớn tiền mặt, 8 sổ tiết kiệm 84 tỉ đồng (15:46)
- IPhone 17 Air chưa ra mắt đã bị hãng Trung Quốc "học tập" (15:45)
- Sơn Tùng có động thái giữa ồn ào tình ái, visual đích thị là nam chính tiểu thuyết ngôn tình! (15:42)
- Pin thể rắn sẽ là "vũ khí" đánh bại ôtô Trung Quốc? (15:34)
- Top 3 con giáp bùng nổ vận may, sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào cuối tuần này (9-10/8) (15:27)
- Khi nào chính thức cấm xe tải chạy vào làn sát dải phân cách 2 tuyến cao tốc? (15:21)
- Marco Asensio: Mải mê yêu đương quên sự nghiệp (15:20)
- Tìm thấy thiếu niên mất tích ở Ninh Bình, lộ tin nhắn có nội dung đáng sợ (15:11)




