-
Ông Phạm Nhật Vượng sắp có thêm công ty nửa triệu tỷ đồng
-
Nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn, 2 con kẹt giữa vùng lũ chưa thể về chịu tang
-
Kỳ Hân - vợ cầu thủ Mạc Hồng Quân đang bị làm sao vậy?
-
Việt Nam kêu gọi quốc tế hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai
-
2 chiếc ô tô bị nước lũ cuốn trôi ở Thái Nguyên sáng 9/10: Chủ xe tiết lộ tình trạng hiện tại của "xế cưng"
-
Xuất hiện dấu hiệu bất thường dưới chân đê, hàng nghìn người phải khẩn trương ứng phó
-
Nobel Văn chương 2025 xướng tên nhà văn “phong cách ấn tượng”
-
Shark Bình nói về triết lý "không hại người"
-
Nhan sắc dàn “hot girl” đi khám nghĩa vụ quân sự ở Cần Thơ, Vĩnh Long lên hẳn fanpage của phường
-
5 người trong bữa tiệc tại 1 nhà hàng ở TP HCM suýt chết vì một loại khí không màu, không mùi
Đời sống
08/06/2021 16:28Treo biển nhắc khách chỉ phục vụ 90 phút, muốn ngồi tiếp mua ly nước mới, chủ quán bị dân tình ném đá kịch liệt
Hiện nay nhiều tỉnh thành dù không giãn cách xã hội, đóng cửa hàng quán thì vẫn áp dụng nhiều biện pháp tối ưu để phòng chống dịch Covid-19. Tuân thủ quy định của địa phương, một quán nước nọ chỉ nhận tối đa 10 khách, tuy nhiên lại treo một biển thông báo với nội dung khiến dân mạng phải tranh cãi.

Chưa rõ địa chỉ cụ thể của quán, tuy nhiên được biết theo quy định địa phương tại đây, quán chỉ được phép phục vụ tối đa 10 người trong mùa dịch. Trong bối cảnh đó, chủ quán đã dán thông báo với đại ý mỗi khách chỉ được ngồi tối đa 90 phút, nếu ngồi thêm thì nên mua thêm ly nước mới.
Bàn về thông báo này, dân mạng có nhiều quan điểm liên quan đến việc phục vụ khách trong mùa dịch, lẫn cách diễn đạt của chủ quán:
- Có khi còn chẳng có nổi khách nào chịu ra uống, có khách tạo hiệu ứng đám đông là mừng rồi mà đuổi họ đi.
- Nhiều nơi còn bị đóng cửa hẳn rồi, vẫn được mở, nhận 10 khách còn là may mắn đấy. Kinh doanh buôn bán mùa dịch vất vả, chủ quán cũng có cái khó của họ mới yêu cầu làm thế.
- Tôi ủng hộ việc này, mùa dịch khách đã hiếm, mua ly nước ngồi cả buổi người ta bán cho ai được nữa, số lượng chỗ thì ít, mua ly nước mới coi như là mua thay cho lượt khách mới thôi mà.
- Bình thường không phải mùa dịch cũng có vài quán áp dụng cách này, có đợt rộ trên mạng đó, nhưng chỉ được một thời gian thôi là phải dừng vì nó tạo cảm giác không thoải mái.
- Nên sửa chữ ‘giùm’ thành ‘ủng hộ quán’ em thấy sẽ hay và có cảm tình hơn. Ví dụ: ‘Sau thời gian này quý khách muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ vui lòng mua thêm ly nước ủng hộ quán ạ!’ Đấy, quan trọng ở cái diễn đạt.
- Khoan, mùa dịch nên hạn chế việc ngồi tại quán nhất có thể chứ, sao lại tạo điều kiện để khách ngồi lâu hơn?
Bên cạnh những ý kiến ủng hộ/ phản đối thông báo của chủ quán nước, nhiều người cho rằng trong tình hình hiện tại, dù ở các địa phương có ít/ chưa có ca nhiễm Covid-19 thì người dân vẫn phải hết sức cảnh giác, nên hạn chế việc khách ngồi tại quán nhất có thể, thay vì “khuyến khích” hay “tạo điều kiện” để khách ngồi lâu hơn.
Dung (Nguoiduatin.vn)








- Thử thách 70 ngày sinh tồn trong rừng, chàng trai trẻ trở thành nhà vô địch nhận gần 400 triệu tiền thưởng (09/10/25 23:40)
- Phương Oanh cứ nhìn con là khóc (09/10/25 23:23)
- Liên đoàn Bóng đá châu Á ra thông báo về vụ cầu thủ nhập tịch của tuyển Malaysia (09/10/25 22:23)
- Ông chủ khoá trái cửa, đổ xăng đốt quán khiến 3 người ở Hải Phòng bị thương (09/10/25 22:17)
- Djokovic lần thứ 80 vào bán kết Masters 1000 (09/10/25 21:39)
- Tuyển Việt Nam thắng Nepal 3-1 (09/10/25 21:31)
- Người đàn ông bất ngờ ngã gục, tử vong khi đang xem bóng đá (09/10/25 20:40)
- Ông bố ép kẻ đã ấu dâm con gái mình tự đào mộ và kết liễu cuộc đời (09/10/25 20:34)
- Ca sĩ Jack bị xử phạt vì tổ chức họp báo kể chuyện đời tư (09/10/25 20:31)
- HLV Shin Tae-yong bị sa thải (09/10/25 20:27)




