-
Thanh Hóa: Hốt hoảng tìm kiếm nữ sinh để lại "thư tuyệt mệnh", hóa ra bắt taxi đi chơi -
Công an Hà Nội thông tin vụ nhóm người hành hung cô gái và nam thanh niên giữa đường -
Australia bắn 21 phát đại bác chào đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm -
Ngỡ ngàng với số tiền phạt vụ cô gái 25 tuổi ở Hà Nội đăng bài bịa đặt, xúc phạm danh dự thiếu nữ 20 tuổi -
Khỏi zona hơn một năm, người phụ nữ vẫn bị những cơn đau như điện giật hành hạ -
Phát hiện người đàn ông nguy kịch nằm giữa rừng, hiện trường phát hiện nhiều dấu chân đáng ngờ -
3 thói quen ngủ tưởng bình thường nhưng có thể làm tăng nguy cơ ung thư -
Huấn Hoa Hồng kiếm tiền thế nào từ những buổi livestream có lượng view khủng trên mạng xã hội? -
Hà Tĩnh: Xe tải cẩu lao vào đoàn xe máy đang dừng đèn đỏ, camera ghi lại toàn bộ diễn biến -
Sổ đỏ bắt đầu hiển thị trên VNeID, người dân có thể tự tra cứu
Gia đình
10/07/2022 16:35Ăn vặt kiểu này 1-6 lần/tuần, chống một loạt bệnh chết người
Nhóm nghiên cứu dẫn đầu bởi tiến sĩ Koushu Wang từ Đại học Khoa học và Công nghệ Huazhong ở Vũ Hán - Trung Quốc đã sử dụng dữ liệu từ 6.072 người trưởng thành ở Mỹ (từ 20 tuổi trở lên) để đánh giá mối liên quan giữa việc tiêu thụ các loại hạt với tỷ lệ mắc và tử vong liên quan đến bệnh thận mạn tính.
Theo Medical Xpress, các kết quả đã vượt ra ngoài mong đợi. Chỉ cần ngồi nhâm nhi các loại hạt 1-6 lần mỗi tuần, nguy cơ mắc bệnh thận mạn tính thấp hơn đáng kể. Chưa kể họ còn tìm thấy tác dụng khó tin của món ăn vặt phổ biến này lên tỉ lệ tử vong do bệnh tim mạch và tỉ lệ tử vong do mọi nguyên nhân, ở cả người mắc và không mắc bệnh thận mạn tính.
Trong đó, người ăn vặt bằng các loại hạt càng thường xuyên, tỉ lệ tử vong do mọi nguyên nhân càng giảm mạnh.
Ở người đã mắc bệnh thận mạn tính, thói quen này còn tác động tốt lên việc quản lý và điều trị bệnh. "Chúng tôi khuyến nghị người mắc bệnh thận mạn tính nên ăn đủ các loại hạt từ một đến sáu lần mỗi tuần, trong khi tần suất tiêu thụ có thể linh hoạt hơn đối với người không mắc bệnh" - các tác giả viết trong bài công bố.
Theo nhóm tác giả, họ vẫn chưa chứng minh rõ ràng cơ chế của tác động kỳ diệu này và sẽ cần thêm các nghiên cứu tiếp nối. Tuy nhiên, không có lý do gì để bạn không thử phương án phòng bệnh cực dễ và cũng... rất ngon này.
Các loại hạt từng được nhiều nghiên cứu chứng minh là đem lại lợi ích sức khỏe bất ngờ. Đơn cử một nghiên cứu trước đó từ Viện Nghiên cứu Tim mạch Isfahan - Iran cho thấy thường xuyên ăn hạt sẽ giảm đến 17% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch, nhất là do đột quỵ.
Nghiên cứu lớn khác của Trường Y tế công cộng Harvard TH Chan (thuộc Đại học Harvard - Mỹ) dựa trên 210.000 người, được theo dõi 32 năm cho thấy ăn hạt thường xuyên giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch ngay từ đầu lên tới 19%, trong đó giảm nguy cơ bệnh động mạch vành (dễ dẫn đến nhồi máu cơ tim) lên tới 21%.
Theo Anh Thư (Nld.com.vn)
- Độc lạ phong cách cưa đổ crush của "ông chú" 8x: Không hoa, không đồ hiệu mà phủ ngập hải sản và trái cây khiến MXH chao đảo (14:38)
- Vì sao gội đầu kỹ, gàu vẫn quay lại? Bác sĩ chỉ rõ nguyên nhân (14:35)
- Thanh Hóa: Hốt hoảng tìm kiếm nữ sinh để lại "thư tuyệt mệnh", hóa ra bắt taxi đi chơi (14:26)
- Công an Hà Nội thông tin vụ nhóm người hành hung cô gái và nam thanh niên giữa đường (14:13)
- Hé lộ cách ông Trump bí mật rời Hội nghị NATO vì âm mưu ám sát (14:07)
- Rúng động vụ hành hung trẻ em dã man tại chùa Bầu (Phú Thọ): Cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc (14:03)
- Vợ chồng đứng trước nguy cơ ly thân chỉ vì hộp cơm trưa, một câu nói của chồng khiến vợ nổi giận (14:00)
- Bất ngờ với trang bị ngược thời đại của Subaru: Dòng xe đời 2026 vẫn giữ tính năng nghe nhạc CD của 40 năm trước (49 phút trước)
- Người đàn ông giống Tom Cruise đến mức bị nhầm là tài tử Hollywood (55 phút trước)
- Australia bắn 21 phát đại bác chào đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm (55 phút trước)