-
Thanh tra Chính phủ phát hiện hàng loạt sai phạm từ thu học phí, tuyển sinh đến quản lý tài chính tại Đại học Quốc gia Hà Nội -
CDC Cà Mau: Chưa tìm ra nguồn lây trường hợp hai người tử vong do viêm não mô cầu -
Mr Pips: “Có lúc dù nhiều tiền, bị cáo vẫn thấy cuộc đời vô nghĩa” -
Ngô Tố Uyên khoe nhan sắc rạng rỡ, tình tứ bên Thành Chung sau chiến thắng của Hà Nội FC -
Nam MC nói giọng miền Nam, 3 lần là thủ khoa dẫn chung kết Olympia 2026 là ai? -
29 ngân hàng giảm lãi suất huy động, có nơi giảm tới 0,7 điểm phần trăm -
Danh tính nam thanh niên 19 tuổi tử vong dưới sông, nghi nhảy cầu -
Con trai giáo sư gốc Việt thừa nhận sát hại cha và mẹ kế tại Mỹ -
Cựu nhân viên VinFast lĩnh 17 năm tù vì đường dây làm giả hồ sơ ưu đãi mua ô tô điện -
Thanh Hóa: Phê bình 4 chủ tịch xã buông lỏng quản lý, để rác thải tồn đọng gây bức xúc dư luận
Gia đình
27/03/2023 22:35Bé gái 9 tuổi ngộ độc nặng do uống nhầm thuốc điều trị bệnh tâm thần
Ngày 27/3, thông tin từ khoa Hồi sức tích cực chống độc (Bệnh viện Sản nhi Nghệ An) cho biết, vừa tiếp nhận cấp cứu một bé gái 9 tuổi bị ngộ độc nặng do uống nhầm thuốc điều trị bệnh tâm thần của bố.
Bệnh nhi L.T.T. (9 tuổi, trú tại huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) nhập viện trong tình trạng lơ mơ, phản ứng chậm, có những cơn cổ cứng, mắt nhìn ngươc, run và cứng hai tay, người ưỡn cong.
Gia đình cho biết khi đang chơi ở nhà, cháu vô tình uống nhầm cốc sữa có pha thuốc điều trị bệnh tâm thần của bố. Đây là lọ thuốc điều trị bệnh tâm thần phân liệt của bố và thường được cất trong tủ của gia đình.
Thuốc có tên là Haloperidol, một loại thuốc an thần kinh, dùng quá liều có thể gây ngộ độc nếu uống quá liều với các triệu chứng loạn thần, đặc biệt có thể gây tử vong đối với trẻ em.
Các bác sĩ đã nhanh chóng cho bệnh nhi uống than hoạt tính, tích cực truyền dịch, dùng thuốc lợi tiểu và thuốc đối kháng Haloperidol. Sau 24 giờ, tình trạng cải thiện rõ rệt, cháu bé tỉnh táo hơn, các cơn co cứng toàn thân giảm dần, bắt đầu đi lại và ăn uống bình thường. Sau 5 ngày điều trị, sức khỏe bé gái dần ổn định và được ra viện.
Bệnh viện Sản Nghi Nghệ An cho biết, đây là một trong rất nhiều trường hợp ngộ độc thuốc mà khoa Hồi sức tích cực chống độc thường gặp.
Để tránh những tai nạn nguy hiểm như trường hợp kể trên, gia đình nên để thuốc ngoài tầm với của trẻ, tốt nhất nên có tủ thuốc riêng, khóa cẩn thận tránh việc trẻ có thể lấy và uống.
Không nên trộn thuốc vào sữa hoặc thức ăn tránh trẻ ăn uống nhầm, hoặc sử dụng ngay sau khi pha. Không nên cho con uống thuốc không rõ nguồn gốc hoặc không có nhãn mác rõ ràng. Cần đưa trẻ đến ngay các cở sở y tế nếu thấy có các biểu hiện bất thường.
PN (SHTT)
- Brazil triệu tập nhà ngoại giao Argentina liên quan việc ông Bolsonaro sang Mỹ (15:48)
- Cảnh sát Pháp điều tra nghi vấn rò rỉ kết quả Quả bóng Vàng 2026: Lộ dấu hiệu thao túng cá cược nghìn đô (15:41)
- CDC Cà Mau: Chưa tìm ra nguồn lây trường hợp hai người tử vong do viêm não mô cầu (15:22)
- Thanh tra Chính phủ phát hiện hàng loạt sai phạm từ thu học phí, tuyển sinh đến quản lý tài chính tại Đại học Quốc gia Hà Nội (15:11)
- Chồng bênh con riêng, tôi chết lặng nhìn con gái nhỏ gánh chịu ấm ức trong chính ngôi nhà của mình (15:11)
- Mr Pips: “Có lúc dù nhiều tiền, bị cáo vẫn thấy cuộc đời vô nghĩa” (15:04)
- Ngô Tố Uyên khoe nhan sắc rạng rỡ, tình tứ bên Thành Chung sau chiến thắng của Hà Nội FC (1 giờ trước)
- Hãng xe Trung Quốc ra mắt tay ga ADV 250cc: Động cơ đặt giữa siêu hiếm, thách thức cả Honda X-ADV và Yamaha XMAX (1 giờ trước)
- Nam MC nói giọng miền Nam, 3 lần là thủ khoa dẫn chung kết Olympia 2026 là ai? (1 giờ trước)
- 29 ngân hàng giảm lãi suất huy động, có nơi giảm tới 0,7 điểm phần trăm (1 giờ trước)