-
Vụ nam công nhân tử vong do ngạt khí trong bồn chứa phế phẩm trái cây: Hé lộ diễn biến đau lòng -
Dùng AI giải đề ngay trong phòng thi lớp 10, một thí sinh ở Hà Nội bị phát hiện -
Cháy cửa hàng photocopy ở Vĩnh Long, 1 cụ ông tử vong: Hé lộ nghi vấn xuất phát từ người con trai -
Thi tốt nghiệp THPT: Những sai phạm có thể khiến thí sinh mất điểm, bị đình chỉ hoặc hủy kết quả thi -
Thông tin mới vụ xe tải chở cát bị tàu hỏa húc văng: Nhân chứng kể phút thoát chết gang tấc -
Diễn biến mới vụ người phụ nữ bị nghi lấy đồ tại Aeon Long Biên: Kết quả kiểm tra và phản hồi từ trung tâm -
Ẩn họa sức khỏe từ đĩa nem chua rán vỉa hè: Món ăn khoái khẩu không ngờ lại tiềm ẩn 3 mối nguy lớn -
Hé lộ về các rãnh mộ tập thể, chôn gần 900 liệt sỹ và đồng bào trong công viên Lê Thị Riêng -
Ninh Bình: Phát hiện gần 40 bộ hài cốt thai nhi nằm rải rác ở các gốc cây, bờ tường, số lượng còn tăng nhiều thêm -
Không khí lạnh tràn xuống chiều tối 8/6: Danh sách khu vực đón mưa lớn dồn dập, giảm nhiệt cực nhanh
Gia đình
12/10/2020 16:34Bổ sung 7 loại thực phẩm này vào bữa ăn nhẹ không chỉ giúp bạn có cơ bắp khỏe mạnh mà còn thu được nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe
Protein là chất dinh dưỡng thiết yếu của cơ thể con người. Protein cung cấp các thành tố để cấu trúc nên cơ thể sinh học, đồng thời cũng là nguồn năng lượng rất quan trọng cho các hoạt động sự sống. Không chỉ có thế, protein có chứa rất nhiều axit amin giúp xây dựng cơ bắp. Cơ thể chúng ta có khả năng tổng hợp một số loại axit amin, nhưng vẫn có rất nhiều loại axit amin thiết yếu chỉ được nạp vào cơ thể thông qua con đường bổ sung protein. Đó cũng chính là lý do vì sao chúng ta luôn cần nạp đủ protein cho cơ thể.
Một nghiên cứu trên nhóm người từ 67-84 tuổi cho thấy so với những người tập trung bổ sung protein trong một hoặc hai bữa thì người tiêu thụ protein vào mỗi bữa ăn trong ngày bao gồm những bữa ăn nhẹ thường có cơ bắp khỏe hơn.
Dưới đây là một số loại thực phẩm dễ dàng tiêu thụ và là nguồn bổ sung protein tuyệt diệu cho các bữa ăn phụ:
1. Hạnh nhân
Theo số liệu từ USDA, mỗi ounce (khoảng 28g) hạnh nhân có thể cung cấp 6g protein, 3.5g chất xơ và 14g chất béo có lợi cho sức khỏe. Một nghiên cứu thuộc trường Đại học bang Pennsylvania - Hoa Kỳ cho thấy rằng, một bữa ăn nhẹ hàng ngày với khoảng 42g hạnh nhân giúp bổ sung protein hiệu quả, đồng thời giúp làm giảm cholesterol có hại cho cơ thể, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và huyết áp cao.
2. Đậu nành
Mỗi nửa cốc đậu nành có thể thu được hơn 6g protein. Trong đậu nành rất giàu isoflavone - đây là chất chống oxy hóa đã được chứng minh giúp cải thiện chức năng nhận thức, trí nhớ, thị giác ở phụ nữ sau giai đoạn mãn kinh.
Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ, protein trong đậu nành giúp kiểm soát đường huyết, lipid máu, insulin máu và trọng lượng cơ thể rất tốt.
3. Trứng gà luộc
Trứng luộc là nguồn bổ sung chất dinh dưỡng, protein và các loại chất béo lành mạnh, có lợi cho sức khỏe. Một quả trứng gà có thể cung cấp 6g protein. Trứng gà cũng rất giàu choline - một trong những chất dinh dưỡng không thể thiếu đối với cơ thể con người và đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe tim mạch và chức năng nhận thức.
4. Hạt điều
Nghiên cứu từ trường Đại học Harvard công bố rằng ăn khoảng 28 hạt điều trong vòng 1 tuần thì phụ nữ sẽ giảm nguy cơ mắc sỏi mật đến 25%. Cứ mỗi 30g hạt điều chứa 5g protein, 13g chất béo không bão hòa, 9g carbohydrate và cung cấp 160 calo cho cơ thể. Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn phụ để bổ sung protein và năng lượng thiết yếu.
5. Đậu gà
Đậu gà là một loại đậu giàu protein thực vật, rất tốt cho tim mạch, người mắc bệnh tiểu đường và những người đang mong muốn giảm cân. Một phần tư cốc đậu gà có thể cung cấp 5g protein. Hàm lượng protein và chất xơ trong đậu gà giúp tạo cảm giác no lâu hơn và làm giảm cảm giác thèm ăn, từ đó giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả.
Một nghiên cứu về giá trị dinh dưỡng của đậu gà đã cho thấy rằng, tỷ lệ mắc bệnh béo phì ở những người thường xuyên ăn đậu gà thấp hơn 53% so với những người không ăn loại đậu này.
6. Cá ngừ đóng hộp
Cá ngừ là một nguồn đạm cao cấp và rất có lợi cho sức khỏe. Thịt cá ngừ chứa hàm lượng chất béo rất thấp. Hầu hết các chất dinh dưỡng có trong cá ngừ như protein, axit béo omega-3 đều là những chất thiết yếu cho cơ thể. Một phần tư cốc cá ngừ cung cấp 11g protein và 20% lượng phốt pho cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

7. Sữa chua Hy Lạp
Sữa chua Hy Lạp là loại sữa chua khá phổ biến trong những năm gần đây. Loại sữa này có hàm lượng protein nhiều hơn sữa chua thông thường và cũng có hàm lượng canxi phong phú. Một cốc sữa chua Hy Lạp có thể cung cấp 22g protein đồng thời cũng giúp tăng khối lượng cơ và xương cho người già.
Theo Phượng Nguyễn (Nhịp Sống Việt)
- TikToker “Ngọc sùi” khai gì về vụ cưỡng đoạt 6,8 tỷ đồng của chủ khách sạn? (22:36)
- Tai nạn liên hoàn trên cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ, nhiều nạn nhân được đưa đi cấp cứu (22:18)
- Phản ứng của Nga về đề xuất đàm phán từ Ukraine (22:13)
- Curacao tạo nên câu chuyện cổ tích tại World Cup 2026 (46 phút trước)
- Khởi tố nữ CEO bất động sản bị cáo buộc chiếm đoạt gần 18 tỷ đồng từ các nhà đầu tư (1 giờ trước)
- TP.HCM yêu cầu làm rõ vụ bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Bà Rịa (1 giờ trước)
- Không riêng EVN, hàng loạt doanh nghiệp sở hữu lượng tiền gửi ngân hàng lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng (1 giờ trước)
- Hình ảnh kinh hoàng về trận động đất rung chuyển Philippines (1 giờ trước)
- Giải mã bữa ăn của những người hơn 100 tuổi: Bí quyết trường thọ nằm ở đâu? (2 giờ trước)
- Giá vàng giảm sâu, người mua có thể lỗ hơn 11 triệu đồng chỉ sau một ngày (3 giờ trước)