-
Phát hiện, quy tập 268 bộ hài cốt liệt sĩ tại Công viên Lê Thị Riêng -
Bắc Ninh: 2 vợ chồng 72 tuổi tử vong thương tâm trên quốc lộ, công bố camera ghi lại lỗi sai của xe đầu kéo -
Hội bạn thân 9 năm gây sốt MXH: Thuê hẳn limousine 29 chỗ đưa 28 thành viên đi du lịch Quảng Bình -
Nữ sinh viên trượt chân rơi xuống vực sâu 100m ở bán đảo Sơn Trà khi chụp ảnh -
Động đất 7,4 độ ở Colombia: 254 người chết, hơn 3.800 người vẫn mất tích -
Bộ GD-ĐT lên tiếng về thông tin "Lịch sử là môn tự chọn" ở cấp THPT -
Vụ bạo hành trẻ tại chùa Bầu: 5 cháu được đưa đi kiểm tra thương tích -
Tử vi thứ 4 ngày 12/8/2026 của 12 con giáp: Dần may mắn tiền bạc, Tuất gặp tiểu nhân -
Bắc Ninh: Thông tin chính thức vụ xe tự chế rơi từ tầng 19, đè chết nam thanh niên ở tầng 1 -
Giá vé máy bay dịp 2/9 “nhảy múa”: Chặng Hà Nội - Đà Nẵng bất ngờ đắt nhất, tăng gần gấp đôi
Gia đình
31/03/2022 21:07Cà phê bất ngờ chữa được căn bệnh gây lãng đãng, 'mất não' ám ảnh 4% dân số
Theo Medical Xpress, thống kê tại Tây Ban Nha cho thấy ADHD ảnh hưởng đến từ 2-5% trẻ em và 4% dân số trưởng thành. ADHD thường gây rất nhiều phiền toái trong cuộc sống bởi người gặp rối loạn này sẽ kém tập trung ngoài ý muốn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng ghi nhớ, học tập và xử lý công việc.
Nhóm các chuyên gia từ Đại học Oberta de Catalunya (UOC), được điều phối bởi nhà khoa học thần kinh Diego Redolar từ Khoa Tâm lý và khoa học giáo dục, đã nghiên cứu khả năng của các chất hiện diện trong tự nhiên để bổ sung vào "kho vũ khí" trị liệu.
Đây sẽ là một lợi thế lớn bởi việc điều trị ADHD thường kéo dài. Một chất bổ sung, hỗ trợ điều trị dễ tiếp cận, rẻ tiền sẽ rất hữu ích.
Nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí khoa học Nutrients đã trình bày một đánh giá có hệ thống về các nghiên cứu trên động vật, cho thấy khi được tiêu thụ caffein thường xuyên, khả năng chú ý được tăng cường, khả năng tập trung, học tập và một số dạng bộ nhớ cũng được cải thiện.
Tiến sĩ Javier Vázquez từ Congnitive Neurolab thuộc khoa Khoa học Y tế của UOC, thành viên nhóm nghiên cứu, giải thích thêm: "Chất này cải thiện khả năng nhận thức, tăng khả năng và tính linh hoạt trong cả sự chú ý không gian và sự chú ý có chọn lọc, trí nhớ làm việc và trí nhớ ngắn hạn".
Tuy nhiên, tác dụng phụ của việc bổ sung caffein lên các triệu chứng khác của ADHD như sự tăng động và bốc đồng vẫn chưa được giải quyết rõ ràng trong nghiên cứu. Vì vậy các nhà khoa học sẽ phải cân nhắc thêm để bảo đảm người mắc ADHD được điều trị y tế bằng caffein sẽ nhận được một liệu trình với liều lượng phù hợp.
Caffein là hoạt chất phổ biến trong tự nhiên mà chúng ta vẫn nhận được khi thưởng thức cà phê, trà hay những ly ca cao thơm ngon. Trước đó, nhiều nghiên cứu cho thấy việc bổ sung cà phê, trà, ca cao... sẽ đem lại nhiều lợi ích về tim mạch, chuyển hóa, gan, thận, ngăn ngừa ung thư... do tác động tổng thể của caffein và nhiều chất chống oxy hóa có lợi khác trong các thức uống này.
Theo Thu Anh (Nld.com.vn)
- Nữ diễn viên vướng lùm xùm gia thế, kéo theo hai tiền bối bị réo tên (11:31)
- Giá vàng trong nước áp sát 144 triệu đồng, khoảng cách với thế giới thấp nhất nhiều năm (11:22)
- Khởi tố tài xế trả khách ẩu trên cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ khiến một nữ hành khách ngã tử vong (11:11)
- Xe điện Honda UC3 khan hàng, tăng giá tại đại lý trong những ngày đầu mở bán (48 phút trước)
- Phát hiện, quy tập 268 bộ hài cốt liệt sĩ tại Công viên Lê Thị Riêng (51 phút trước)
- 3 thay đổi ở chân không nên bỏ qua khi thận có dấu hiệu suy yếu (54 phút trước)
- Sống ngay gần nhà nạn nhân suốt 20 năm, kẻ sát nhân bị lật tẩy vì một chi tiết bất ngờ (54 phút trước)
- Đột phá công nghệ robot hình người: Tự thay pin chỉ trong chưa đầy ba phút, mở ra kỷ nguyên sản xuất không ngắt quãng (1 giờ trước)
- Đà Nẵng: Khởi tố, bắt tạm giam nhóm "quái xế" mang hung khí lạng lách, vô cớ chém người đi đường (1 giờ trước)
- Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung công bố 7 nhóm trường hợp được dùng nhạc miễn phí không cần xin phép (1 giờ trước)