-
Tử vi thứ 5 ngày 13/8/2026 của 12 con giáp: Mùng 1 tháng Cô hồn - Mão được quý nhân phù trợ, Thìn có tranh chấp -
Thống nhất phương án nghỉ 4 ngày liên tục dịp Ngày Văn hóa Việt Nam 2026 -
Bộ GD&ĐT lập đoàn giám sát riêng kỳ thi lại tốt nghiệp THPT tại Tuyên Quang -
Messi viết tâm thư nghẹn ngào tiễn biệt cha, Ronaldo gửi lời an ủi -
Mẹ “đại gia kim cương” nộp hơn 99 tỷ đồng sau cáo buộc tham ô quỹ bình ổn -
Người mẹ vùng cao nghẹn ngào khi nhận ra con trai trong clip ở chùa Bầu -
Cựu Thủ tướng Trung Quốc Chu Dung Cơ qua đời ở tuổi 97 -
Vụ án GFDI: Hé lộ kịch bản huy động hơn 2.400 tỷ đồng, gần 8.700 người được triệu tập -
Một phòng khám tại Hà Nội bị phạt 267 triệu đồng: Có sai phạm liên quan kỹ thuật mới và quảng cáo -
Quán hải sản bị khách phản ánh nhân viên cởi trần nấu ăn ở Nha Trang, phát hiện 3 sai phạm liên tiếp
Gia đình
27/04/2018 23:00Chocolate đen đẩy lùi bệnh tim, não, ung thư
Bạn thích ăn vặt bằng chocolate nhưng sợ rằng nó là món ăn quá ngọt, khiến bạn thừa đường và tăng cân? Hãy dùng loại có thành phần nhiều ca cao, ít sữa; những bất lợi mà thanh chocolate sữa mang lại sẽ đảo ngược lại hoàn toàn với chocolate đen, theo lời khuyên của các nhà khoa học đến từ Đại học Loma Linda (California- Mỹ).
Các nhà nghiên cứu đã đưa cho các tình nguyện viên thanh chocolate đen 48 g, với thành phần 70% là ca cao, sau đó dùng các thiết bị chẩn đoán kiểm tra chi tiết những gì thay đổi trong bộ não, hệ tim mạch và nhiều bộ phận khác trên cơ thể.
Họ nhận thấy rằng nhiều chức năng cơ thể được kích thích giống như ở người tập thể dục, cai rượu hay đường. Não bộ của họ tinh nhạy hơn, hệ tim mạch khỏe mạnh hẳn lên, hệ miễn dịch và các quá trình sinh hóa cũng trơn tru hơn hẳn.
Khi sử dụng trong thời gian dài, loại "siêu thực phẩm" ngọt ngào này sẽ giúp bạn giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch, sa sút trí tuệ, trầm cảm, tiểu đường, các bệnh liên quan đến nhiễm trùng và thậm chí cả ung thư, do nó làm hệ miễn dịch của bạn tốt lên rất nhiều.
Hiệu quả mạnh mẽ nhất vẫn là tính năng bảo vệ tim và chất xám trong não bộ, những thứ thường bị sa sút theo tuổi tác, bởi chocolate đen chứa rất nhiều flavonoid, là chất chống oxy hóa cực mạnh có trong các sản phẩm làm từ ca cao.
Giáo sư Lee Berk, tác giả chính của nghiên cứu cho biết flavonoid được tìm thấy trong một số trái cây và rau quả khác nhưng trong ca cao vẫn nhiều nhất. Chocolate đen cũng cải thiện tâm trạng của bạn vì dù gì nó vẫn là một món ngọt có đường và nó vừa đủ ít đường để các lợi ích từ ca cao không bị che mờ bởi tác hại từ đường.
Ngoài ra, họ cũng phát hiện ra rằng việc dùng một ít chocolate sau một đêm không được ngủ sẽ giảm bớt tác hại trên não bộ mà đêm thức trắng đã gây ra. Một số tình nguyện viên lớn tuổi đã cải thiện chứng năng não sau khi dùng chocolate đen hàng ngày.
Giáo sư Berk nói ông và các cộng sự đang tiếp tục mở rộng nghiên cứu ở các nhóm lớn hơn để khẳng định thêm những kết quả trên.
Trước đó, một nghiên cứu của Canada dựa trên gần 45.000 người cho thấy rằng ăn chocolate có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ
Theo Anh Thư (Nld.com.vn)
- iPhone 18 Pro Max lộ diện màu Dark Cherry, sắc đỏ tím có thể khác xa ảnh dựng (23:13)
- Tử vi thứ 5 ngày 13/8/2026 của 12 con giáp: Mùng 1 tháng Cô hồn - Mão được quý nhân phù trợ, Thìn có tranh chấp (58 phút trước)
- Thống nhất phương án nghỉ 4 ngày liên tục dịp Ngày Văn hóa Việt Nam 2026 (1 giờ trước)
- Bộ GD&ĐT lập đoàn giám sát riêng kỳ thi lại tốt nghiệp THPT tại Tuyên Quang (1 giờ trước)
- Messi viết tâm thư nghẹn ngào tiễn biệt cha, Ronaldo gửi lời an ủi (1 giờ trước)
- Cựu thành viên nhóm nhạc huyền thoại Hàn Quốc: 2 lần ly hôn, suy sụp vì bệnh tật khiến cô gần như gục ngã (1 giờ trước)
- Nữ nhân viên thư viện ở Đắk Lắk mất liên lạc sau buổi liên hoan tại trường (2 giờ trước)
- Iran phát tín hiệu có thể kéo dài xung đột với Mỹ đến khi ông Trump rời nhiệm sở (2 giờ trước)
- Mẹ “đại gia kim cương” nộp hơn 99 tỷ đồng sau cáo buộc tham ô quỹ bình ổn (2 giờ trước)
- Người mẹ vùng cao nghẹn ngào khi nhận ra con trai trong clip ở chùa Bầu (2 giờ trước)