-
Khỏi zona hơn một năm, người phụ nữ vẫn bị những cơn đau như điện giật hành hạ -
Phát hiện người đàn ông nguy kịch nằm giữa rừng, hiện trường phát hiện nhiều dấu chân đáng ngờ -
3 thói quen ngủ tưởng bình thường nhưng có thể làm tăng nguy cơ ung thư -
Huấn Hoa Hồng kiếm tiền thế nào từ những buổi livestream có lượng view khủng trên mạng xã hội? -
Hà Tĩnh: Xe tải cẩu lao vào đoàn xe máy đang dừng đèn đỏ, camera ghi lại toàn bộ diễn biến -
Sổ đỏ bắt đầu hiển thị trên VNeID, người dân có thể tự tra cứu -
El Nino 2026 mạnh lên bất thường: Có thể trở thành sự kiện mạnh nhất từng ghi nhận -
Hiệu trưởng, hiệu phó dôi dư sau sắp xếp trường học: Muộn nhất 30/9 phải giải quyết nghỉ việc -
Động đất 7,4 độ ở Colombia khiến ít nhất 111 người chết, chính quyền ban bố tình trạng khẩn cấp -
Vợ không kiếm tiền nhưng liên tục chê chồng bất tài vì chưa mua được nhà
Gia đình
06/08/2022 15:21Giảm cân, huyết áp thần kỳ nhờ... ăn vặt kiểu này 2 lần/ngày
Theo Sci-News, trong một thử nghiệm đối chứng ngẫu nhiên song song 2 nhánh, các nhà khoa học từ Đại học Nam Úc và Đại học Texas - Mỹ cho thấy nếu tiêu thụ 35 g đậu phộng rang muối nhạt trước 2 bữa ăn chính hàng ngày, bạn có thể... giảm cân.
Chưa kể, khi đối chứng với chế độ ăn kiêng truyền thống ít chất béo, các dấu hiệu kiểm soát đường huyết và huyết áp tốt lên bất ngờ ở những người đang trong tình trạng "tiền tiểu đường", tức đường huyết hơi cao và có nguy cơ phát triển thành tiểu đường type 2.
"Thừa cân và béo phí tiếp tục là một vấn đề có ý nghĩa về sức khỏe cộng đồng toàn cầu" - tiến sĩ Kristina Petersen từ Khoa Khoa học dinh dưỡng, Đại học Công nghệ Texas (thuộc Đại học Texas), tác giả đầu tiên của nghiên cứu, cho biết lý do họ thực hiện công trình này.
Thừa cân - béo phì và tiểu đường type 2 là 2 vấn đề thường xuyên song hành, nên một giải pháp "một công đôi việc" sẽ rất thuận lợi. Chưa kể, giảm cân bằng cách... ăn lại là một lựa chọn thú vị.
2 nhóm tình nguyện viên được yêu cầu ăn kiêng để giảm cân, trong đó 50 người đơn thuần là ăn kiêng đồng thời tránh ăn các loại hạt, bơ hạt. 57 người khác ngoài ăn chế độ như nhóm kia thì được "thoải mái" hơn một chút: Ăn vặt trước mỗi bữa chính bằng một nắm đậu phộng rang muối 35 g.
Kết quả hoàn toàn ngược đời. Nhóm ăn thêm đậu phộng dù tiêu thụ nhiều hơn nhóm kia 400 calo mỗi ngày - từ 2 nắm đậu phộng, ít phải khổ sở vì đói hơn, nhưng giảm được trung bình 6,72 kg sau thời gian ăn kiêng, trong khi nhóm kia giảm chỉ 6,6 kg.
Huyết áp tâm thu của nhóm ăn đậu phộng giảm nhiều hơn 5 mmHg, tương đương với giảm 10% nguy cơ gặp các tai biến tim mạch nguy hiểm. Cả 2 nhóm đều thể hiện khả năng kiểm soát insulin tốt hơn, tức kiểm soát đường huyết tốt hơn.
Một lưu ý là bạn nên ăn đậu phộng rang muối nhạt thôi, bởi quá nhiều muối có thể đảo ngược lợi ích lên mức huyết áp.
Nguyên nhân được cho là vì đậu phộng chứa nhiều arginine, một loại axit amin giúp làm giảm huyết áp, đồng thời chứa nhiều ma-giê, một vi chất giúp ổn định huyết áp.
Nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí khoa học Nutrients.
Theo Thu Anh (Nld.com.vn)
- Chị chồng lấy chồng giàu 7 năm vẫn không bước vào phòng làm việc của chồng, lý do phía sau khiến tôi bất ngờ (1 giờ trước)
- Thủ tướng Thái Lan chỉ trích nghi phạm giết cựu nghị sĩ ngồi hút thuốc, không bị còng tay (2 giờ trước)
- Khỏi zona hơn một năm, người phụ nữ vẫn bị những cơn đau như điện giật hành hạ (2 giờ trước)
- 3.000 tài liệu về những giờ phút cuối đời của Liam Payne và chi tiết khối tài sản 736 tỷ đồng (2 giờ trước)
- Ngân hàng “khát” vốn, nhân viên ráo riết săn tiền gửi (2 giờ trước)
- Phát hiện người đàn ông nguy kịch nằm giữa rừng, hiện trường phát hiện nhiều dấu chân đáng ngờ (2 giờ trước)
- Messi bị đe dọa "ám sát" tại World Cup 2026 như thế nào? Cảnh sát Mỹ hé lộ tình tiết đáng sợ (2 giờ trước)
- Trẻ không chịu thắt dây an toàn, máy bay phải quay đầu rồi hủy chuyến (2 giờ trước)
- 3 thói quen ngủ tưởng bình thường nhưng có thể làm tăng nguy cơ ung thư (2 giờ trước)
- Vụ ChatGPT “nổi loạn” vượt tầm kiểm soát: Sự cố AI được hé lộ nghiêm trọng hơn (2 giờ trước)