-
Hai bộ đồng thuận phương án nghỉ lễ Văn hóa 4 ngày, Tết Đinh Mùi 7 ngày -
Á hậu Trung Quốc bị bạn thân lừa sang Philippines, gia đình trả 3 tỷ đồng vẫn không cứu được -
Cái kết bất ngờ vụ nữ sinh lớp 9 dùng chân lái xe máy điện ở Quảng Ninh -
Nhóm người câu trúng thi thể người phụ nữ dưới sông Sài Gòn, thông tin nhận dạng của nạn nhân -
Đề xuất thí điểm làn dành riêng để vượt xe trên 2 tuyến cao tốc phía Bắc -
Malaysia vs Việt Nam: Sân Kuala Lumpur có gì đặc biệt trước bán kết ASEAN Cup 2026? -
2 nữ sinh Trường Đại học Y Hà Nội chính thức nhận hình thức kỷ luật vì dọa lấy trật ven bệnh nhân -
Hải Sapa làm gì mà giàu lên nhanh chóng, lấy tiền ở đâu để xây nhà hàng trăm tỷ, lập công ty 50 tỷ? -
Phát hiện thi thể nổi trên sông Tô Lịch, công an vào cuộc xác minh -
3 thói quen biến hũ dưa muối quen thuộc thành "ổ vi khuẩn" gây ung thư
Gia đình
29/06/2022 21:13Không nên bổ sung vitamin để phòng bệnh tim mạch và ung thư
Theo dữ liệu của cuộc khảo sát về sức khỏe và dinh dưỡng quốc gia Mỹ, 52% người lớn được khảo sát cho biết đã sử dụng ít nhất một loại thực phẩm chức năng trong 30 ngày trước đó và 31% cho biết đã sử dụng thực phẩm bổ sung đa vitamin-khoáng chất.
Tuy nhiên, khuyến nghị mới đây của Lực lượng Đặc nhiệm phòng ngừa bệnh tật Hoa Kỳ cho rằng không nên sử dụng beta carotene hoặc vitamin E và vitamin tổng hợp để phòng ngừa bệnh tim mạch hoặc ung thư bởi không đủ bằng chứng để xác định lợi ích.
Khuyến nghị được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ. Cơ sở lý luận của USPSTF cho khuyến nghị này như sau: " Có đầy đủ bằng chứng cho thấy chất bổ sung beta carotene, vitamin E hay vitamin tổng hợp không mang lại lợi ích gì trong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch hoặc ung thư."
Kết luận này dựa trên điều tra, nghiên cứu của Tiến sĩ Elizabeth A. O'Connor, Trung tâm Thực hành dựa trên Bằng chứng Kaiser Permanente ở Portland, Oregon và các đồng nghiệp. Họ đã xem xét lợi ích và tác hại của việc bổ sung vitamin và khoáng chất ở người lớn khỏe mạnh để ngăn ngừa bệnh tim mạch và ung thư bằng cách sử dụng dữ liệu từ 84 nghiên cứu với 739.803 người tham gia.
Cơ quan này cũng cho biết có bằng chứng đầy đủ cho thấy beta carotene có thể làm tăng nguy cơ ung thư phổi ở những người đã có nguy cơ cao.
Những người bị bệnh cấp tính hoặc mãn tính có thể yêu cầu bổ sung vitamin, khoáng chất hoặc vitamin tổng hợp bổ sung như một phần của việc kiểm soát tình trạng của họ, không phải là việc bổ sung cho các mục đích phòng ngừa mà khuyến nghị này đề cập.
Hiệp hội Tim mạch Mỹ cũng khuyến nghị những người khỏe mạnh nhận được dinh dưỡng đầy đủ chủ yếu từ nhiều loại thực phẩm và chế độ ăn uống lành mạnh hơn là phụ thuộc vào thực phẩm bổ sung.
Khuyến nghị này của USPSTF không áp dụng cho trẻ em, những người đang mang thai, những người có thể mang thai hoặc những người bị bệnh mạn tính, những người đang nằm viện hoặc những người bị thiếu dinh dưỡng./.
Lực lượng đặc nhiệm phòng ngừa bệnh tật Hoa Kỳ là một tổ chức với thành viên là các bác sĩ, chuyên gia bệnh học nghiên cứu về các phương pháp phòng tránh bệnh tật, và đưa ra các khuyến cáo nhằm phòng tránh hoặc phát hiện sớm bệnh lý.
PV (VOV.vn)
- Nam ca sĩ gốc Huế không làm gì vẫn kiếm được vài trăm triệu, mỗi lần đi hát nhận cát xê nửa tỷ (17:01)
- Hai bộ đồng thuận phương án nghỉ lễ Văn hóa 4 ngày, Tết Đinh Mùi 7 ngày (56 phút trước)
- Tiền vệ nhập tịch nghẹn ngào sau khi Indonesia sớm dừng bước tại ASEAN Cup 2026 (1 giờ trước)
- Thái Lan tiếp tục chấn động: Từ vụ học sinh xả súng đến cựu nghị sĩ bắn chết quan chức địa phương (1 giờ trước)
- Phim của Châu Tinh Trì chính thức qua mặt bom tấn của Lương Triều Vỹ (1 giờ trước)
- Á hậu Trung Quốc bị bạn thân lừa sang Philippines, gia đình trả 3 tỷ đồng vẫn không cứu được (1 giờ trước)
- Ắc quy ô tô liên tục cạn điện: Đừng vội tốn tiền thay bình mới khi chưa kiểm tra những chi tiết này (1 giờ trước)
- Cái kết bất ngờ vụ nữ sinh lớp 9 dùng chân lái xe máy điện ở Quảng Ninh (1 giờ trước)
- Đây là mẫu tablet gaming hoàn toàn mới, màn hình kích thước 8,8 inch, giá chưa tới 6 triệu đồng (1 giờ trước)
- Vì sao ông Netanyahu công khai bác kế hoạch Gaza của Tổng thống Trump? (1 giờ trước)