-
Bắc Ninh: Thông tin chính thức vụ xe tự chế rơi từ tầng 19, đè chết nam thanh niên ở tầng 1 -
Giá vé máy bay dịp 2/9 “nhảy múa”: Chặng Hà Nội - Đà Nẵng bất ngờ đắt nhất, tăng gần gấp đôi -
Rơi nước mắt về bức thư người chồng mắc bệnh K phổi giai đoạn cuối ở Hà Nội viết cho bà xã và 2 con -
Thanh Hóa: Hốt hoảng tìm kiếm nữ sinh để lại "thư tuyệt mệnh", hóa ra bắt taxi đi chơi -
Công an Hà Nội thông tin vụ nhóm người hành hung cô gái và nam thanh niên giữa đường -
Australia bắn 21 phát đại bác chào đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm -
Ngỡ ngàng với số tiền phạt vụ cô gái 25 tuổi ở Hà Nội đăng bài bịa đặt, xúc phạm danh dự thiếu nữ 20 tuổi -
Khỏi zona hơn một năm, người phụ nữ vẫn bị những cơn đau như điện giật hành hạ -
Phát hiện người đàn ông nguy kịch nằm giữa rừng, hiện trường phát hiện nhiều dấu chân đáng ngờ -
3 thói quen ngủ tưởng bình thường nhưng có thể làm tăng nguy cơ ung thư
Gia đình
24/08/2020 15:54Ngăn ngừa hàng loạt ung thư nguy hiểm chỉ với 6 loại trái cây rẻ bèo, chuyên gia dinh dưỡng đặc biệt khuyên dùng
Các loại trái cây rất giàu vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa, có rất dụng rất tốt trong việc phòng ngừa bệnh tật. Táo, chuối, cam có lẽ là những cái tên quen thuộc trong việc ngăn ngừa ung thư, nhưng bên cạnh đó còn một số loại quả khác cũng có những công dụng ngang ngửa không kém.
Các chuyên gia dinh dưỡng tại Đại học bang Colorado, Mỹ đã tiến hành một thí nghiệm, trong đó có 106 người được yêu cầu ăn trái cây liên tục trong 8 tuần. Một nửa số người tham gia đã ăn 18 loại trái cây khác nhau, nửa còn lại ăn liên tục 5 loại trái cây giống nhau.
Sau 2 tuần, xét nghiệm máu cho thấy những người ăn 18 loại trái cây khác nhau có tốc độ oxy hóa DNA chậm hơn, có khả năng chống lại bệnh tật cao, trong khi số còn lại không có gì thay đổi.
Thông qua thí nghiệm này, các chuyên gia dinh dưỡng cũng nhận ra có một số loại quả có những đặc tính nổi trội trong việc ngăn ngừa các tế bào ung thư phát triển, đó là:
Quả sung
Loại quả này có tác dụng rất tốt trong việc duy trì huyết áp ổn định. Chẳng hạn như ăn 6 quả sung có chứa 891mg kali giúp hạ đường huyết, tức là đủ nhu cầu cơ thể cần hằng ngày.

Một nghiên cứu ở Hà Lan trong 5 năm qua cho thấy, chế độ ăn giàu kali có thể làm giảm tất cả các nguyên nhân gây tử vong ở người trên 55 tuổi. Ngoài ra, lượng canxi dồi dào trong quả sung có thể giúp xương chắc khỏe. Trên thực tế, lượng canxi trong 1 quả sung bằng 1/2 cốc sữa không béo.
Vải thiều
Một cuộc khảo sát của các chuyên gia Pháp được công bố trên tạp chí Nutrition, họ phát hiện ra rằng hàm lượng polyphenol có lợi cho tim mạch trong vải thiều đứng thứ 2 trong các loại trái cây, hơn quả nho những 15%.
Polyphenol có thể ngăn ngừa các bệnh thoái hóa, chẳng hạn như ung thư. Nhà dinh dưỡng học David Grodto giải thích: "Các polyphenol giống như một lá chắn bảo vệ, nó sẽ trục xuất những kẻ xâm lược nhắm đến các tế bào đang bị tổn thương".
Hơn nữa, theo một nghiên cứu của Đại học Tứ Xuyên, Trung Quốc cũng cho thấy chất oxy hóa có trong vải thiều còn có thể ngăn chặn sự hình thành của các tế bào ung thư vú.
Quả cóc
Hàm lượng chất xơ trong quả cóc cao gấp đôi so với một quả táo lớn, cung cấp 40% lượng chất xơ cơ thể cần trong một ngày. Việc tiêu thụ nhiều chất xơ có thể làm giảm mức cholesterol xấu, khiến người ăn không chỉ gầy hơn mà còn phòng tránh được nhiều căn bệnh nguy hiểm.
Quả ổi
Ít ai biết được hàm lượng vitamin C trong ổi cao gấp 5 lần cam. Theo một nghiên cứu gần đây của Mỹ về thói quen ăn uống của 4.000 phụ nữ bản địa từ 40 đến 74 tuổi, những phụ nữ tiêu thụ nhiều vitamin C có ít nếp nhăn trên mặt hơn những người không tiêu thụ.
Bộ Nông nghiệp Mỹ và các nhà khoa học Thái Lan đã phát hiện ra rằng chất chống oxy hóa của ổi không thua quả việt quất hoặc bông cải xanh, mặc dù hàm lượng không phải tất cả đều giống nhau. Tiêu thụ nhiều thực phẩm chứa chất oxy hóa rất có lợi trong việc ngăn ngừa ung thư và nhiều bệnh mạn tính.
Đu đủ
Hàm lượng beta cryptoxanthin có trong đu đủ có thể ngăn ngừa ung thư phổi. Giống như dưa hấu, đu đủ cũng rất giàu lycopene, phòng tránh được ung thư tuyến tiền liệt.
Ngoài ra, chất papain có trong đu đủ còn có thể đẩy nhanh quá trình phục hồi vùng da bị bỏng, hỗ trợ tiêu hóa, giúp phá vỡ các axit amin tích tụ.
Quả mọng
Trong quả mọng chứa nhiều anthocyanins, sắc tố thực vật này có đặc tính chống oxy hóa cao, có thể làm giảm nguy cơ ung thư. Trong một nghiên cứu ở Mỹ, 25 người bị ung thư đại trực tràng sau khi được điều trị bằng chiết xuất việt quất đen trong 7 ngày, sự phát triển của các tế bào ung thư dã giảm xuống 7%.
Một nghiên cứu nhỏ khác khi bệnh nhân ung thư miệng uống nước ép quả mâm xôi đen đã hạn chế sự lây lan của tế bào ung thư.
Mặc dù những loại trái cây trên có những đặc tính chống ung thư hiệu quả, nhưng nó chỉ nên ăn với một số lượng hợp lý, không được quá lạm dụng. Ngoài việc bổ sung trái cây vào thực đơn mỗi ngày, việc phòng ngừa ung thư nên được áp dụng thêm các chế độ ăn uống và tập luyện khác thích hợp.
Theo Phan Hằng (Báo Dân Sinh)
- Tự đóng nước lọc vào vỏ chai nhãn hiệu nổi tiếng để bán cổng bệnh viện, một phụ nữ bị xử lý (17:15)
- Chùa Bầu lên tiếng vụ bé trai bị đánh gây bức xúc (17:10)
- Đừng chọn cây kim ngân chỉ vì cái tên nếu ngôi nhà bạn thiếu điều kiện này (38 phút trước)
- Cùng một chiếc kính sau 16 năm: Angelababy chứng minh "đẳng cấp nhan sắc" bất chấp giông bão sự nghiệp (47 phút trước)
- Bắc Ninh: Thông tin chính thức vụ xe tự chế rơi từ tầng 19, đè chết nam thanh niên ở tầng 1 (48 phút trước)
- Chỉ vì một lần giao xe cho bạn đã uống rượu, nam sinh Hưng Yên bị khởi tố sau tai nạn chết người (55 phút trước)
- Bé gái 5 tuổi mất tích gần 6 năm, cảnh sát bất ngờ tìm thấy em tại trường học (57 phút trước)
- Đừng tiếc chiếc bình giữ nhiệt đã cũ: Người đàn ông 50 tuổi dùng một chiếc suốt 20 năm, sức khỏe suy kiệt (1 giờ trước)
- Giá vé máy bay dịp 2/9 “nhảy múa”: Chặng Hà Nội - Đà Nẵng bất ngờ đắt nhất, tăng gần gấp đôi (1 giờ trước)
- Mitsubishi ASX VR-e lộ diện: SUV điện 400 mã lực, cùng cỡ Xforce, thiết kế hiện đại, nhiều công nghệ (1 giờ trước)