-
Mẹ “đại gia kim cương” nộp hơn 99 tỷ đồng sau cáo buộc tham ô quỹ bình ổn -
Người mẹ vùng cao nghẹn ngào khi nhận ra con trai trong clip ở chùa Bầu -
Cựu Thủ tướng Trung Quốc Chu Dung Cơ qua đời ở tuổi 97 -
Vụ án GFDI: Hé lộ kịch bản huy động hơn 2.400 tỷ đồng, gần 8.700 người được triệu tập -
Một phòng khám tại Hà Nội bị phạt 267 triệu đồng: Có sai phạm liên quan kỹ thuật mới và quảng cáo -
Quán hải sản bị khách phản ánh nhân viên cởi trần nấu ăn ở Nha Trang, phát hiện 3 sai phạm liên tiếp -
Danh tính nữ sinh y khoa đang gây sốt vì khoảnh khắc ngủ gật trong bệnh viện, thì ra là vợ cầu thủ nổi tiếng -
Đà Nẵng khảo sát khu vực nghi có hơn 10 hài cốt liệt sĩ Đội phẫu 5 -
Làm rõ trách nhiệm người quay video nhưng không can ngăn trong vụ 5 trẻ bị "tác động" ở chùa Bầu -
Lớp học "siêu nhân" ở TPHCM: 46/47 học sinh đỗ trường Y, xuất hiện 2 điểm 30 tuyệt đối
Gia đình
22/04/2018 17:09Phụ nữ ăn những thực phẩm này sẽ rất có lợi vì ít có nguy cơ đột quỵ hơn
Phụ nữ ăn súp lơ, rau mầm bông cải xanh và cải Brussel ít có nguy cơ bị đột quỵ hơn so với bình thường, theo các nghiên cứu mới đây cho thấy.
Những người ăn 3 hoặc nhiều phần bất kỳ loại rau nào trong 3 loại trên đều được hưởng nhiều lợi ích về sức khỏe, đặc biệt là mạch máu khỏe mạnh để tránh nguy cơ đột quỵ đột ngột.
Nghiên cứu cũng chỉ ra nhóm rau "cruciferous" đặc biệt có lợi cho sức khỏe chúng ta. Chúng bao gồm bông cải xanh, rau mầm bông cải, cải xoăn, rau chân vịt và các loại bông cải.
Nghiên cứu của các nhà nghiên cứu Úc, được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Tim mạch Hoa kỳ, đã xem xét độ dày của vành động mạch – một trong những mạch máu chính trong cơ thể.
Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng các loại rau đặc biệt hiệu quả với chứng đột quỵ.
Nếu cơ thể có mạch máu với độ dày lớn cố định, điều này có thể hạn chế lưu lượng máu lên não và tăng nguy cơ đột quỵ.
Các nhà nghiên cứu từ Đại học Western Australia ở Crawley đã phân phát bảng khảo sát thực phẩm cho 954 phụ nữ tuổi từ 70 trở lên.
Sau đó họ sẽ được thực hiện các bài kiểm tra siêu âm để đo độ dày của động mạch vành. Kết quả nghiên cứu cho thấy, động mạch của những phụ nữ ăn 3 phần rau trở lên mỗi ngày có độ dày động mạch nhỏ hơn 0.05mm so với những người khác.
Mặc dù đây chỉ là một sự khác biệt nhỏ, tuy nhiên bạn cần biết chỉ cần giảm độ giày 0.1mm đã có thể làm giảm nguy cơ bị đột quỵ lên đến 1/5.
Đây là nghiên cứu đầu tiên nhằm kiểm tra việc ăn những loại rau nào có thể ảnh hưởng đến mạch máu.
Tại sao các loại rau này lại có khả năng làm giảm nguy cơ bị đột quỵ?
Đó là bởi vì chúng có thể giải quyết nguyên nhân gốc rễ cơ bản của bệnh tim.
Các động mạch cảnh trở nên dày đặc do sự tích tụ của các mảng bám, hình thành từ các lớp mỡ trong máu.
Không chỉ động mạch vành dày lên hằng ngày, các mạch máu khác trong cơ thể cũng dày lên, được gọi là tình trạng xơ vữa động mạch khá phổ biến hiện nay.
Điều này làm tăng đáng kể nguy cơ đau tim và đột quỵ đột ngột, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe thậm chí là tử vong.
Tiến sĩ Lauren Blekkenhorst, tác giả chính của nghiên cứu cho biết: "Đây là một trong số ít những nghiên cứu đã khảo sát về những tác động tiềm ẩn từ các loại rau quả khác nhau dựa trên việc khắc phục tình trạng xơ vữa động mạch – nguyên nhân cơ bản gây ra bệnh tim mạch".
"Sau khi điều chỉnh lối sống, loại trừ các yếu tố gây ra nguy cơ mắc bệnh tim mạch (bao gồm cả việc sử dụng thuốc) cũng như việc bổ sung các loại rau củ thiết yếu trong chế độ ăn uống, kết quả chúng tôi nhận ra được mối quan hệ gần gũi giữa rau củ và độ dày thành động mạch, rau quả như một yếu tố bảo vệ cơ thể tránh những nguyên nhân gây ra bệnh tim".
Như vậy, theo các chuyên gia, chế độ ăn kiêng nên làm nổi bật tầm quan trọng trong việc tăng cường tiêu thụ rau củ quả, đặc biệt là các loại rau họ bông cải như bông cải xanh, rau mầm,…
Mặc dù nghiên cứu được thực hiện ở phụ nữ, nhưng những lợi ích tương tự cũng có thể tìm thấy ở cả nam giới.
Bệnh tim, bao gồm các cơn đau tim đột ngột và đột quỵ đang là kẻ giết người thứ 2 ở Anh, chỉ sau chứng sa sút trí tuệ.
Theo Rain (Helino)
- Mẹ “đại gia kim cương” nộp hơn 99 tỷ đồng sau cáo buộc tham ô quỹ bình ổn (21:08)
- Người mẹ vùng cao nghẹn ngào khi nhận ra con trai trong clip ở chùa Bầu (26 phút trước)
- Cựu Thủ tướng Trung Quốc Chu Dung Cơ qua đời ở tuổi 97 (36 phút trước)
- Vụ án GFDI: Hé lộ kịch bản huy động hơn 2.400 tỷ đồng, gần 8.700 người được triệu tập (42 phút trước)
- Tai nạn liên hoàn giữa 5 ô tô trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương: Phương tiện hư hỏng, giao thông kẹt cứng nhiều cây số (2 giờ trước)
- Clip 32 giây "hoa khôi nhí" Lê Huỳnh Bảo Ngọc ăn mặc mát mẻ, nhún nhảy trong bar gây tranh cãi (3 giờ trước)
- Netizen lo sốt vó khi Ninh Dương Lan Ngọc bất ngờ hé lộ thông tin từng giấu kín về sức khỏe (3 giờ trước)
- Gã đàn ông 47 tuổi nhiều lần xâm hại bé gái quen qua MXH (3 giờ trước)
- Đưa nhóm trẻ bị hành hung tại chùa Bầu vào trung tâm bảo trợ để đảm bảo an toàn tuyệt đối (3 giờ trước)
- Đội tuyển Malaysia mất "nhạc trưởng" trước đại chiến với Việt Nam tại bán kết ASEAN Cup 2026 (3 giờ trước)