-
Khởi tố Chủ tịch CCV Group lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng -
Tăng mạnh mức phạt đối với hành vi dắt chó không đeo rọ mõm ra đường từ tháng 8 -
Hà Nội: Một xã lên kế hoạch mua 50 xe đạp cho trưởng thôn đi thăm dân -
Nghịch lý thị trường nhà ở xã hội: Nơi tranh giành, chốn bỏ hoang -
Cái kết cho nam thanh niên ở Cao Bằng ghép ảnh mạo danh CSGT để "đi bắt xe" -
Tìm người thân bé trai bị bỏ trước nhà dân ở TPHCM, nội dung bức thư hé lộ uẩn khúc phía sau -
Ông ngỡ cháu ngoại chê quê nên không muốn về nghỉ hè, đến khi nghe lý do mới lặng người vì quá xấu hổ -
Vụ người đàn ông nhảy cầu Bãi Cháy: Thi thể được tìm thấy sau 2 ngày, hé lộ danh tính nạn nhân -
Chiết khấu xăng dầu xuống 200 đồng/lít, nhiều cửa hàng phải bù lỗ khi xăng E10 tăng thị phần -
El Nino chính thức hình thành: Cảnh báo đợt nắng nóng, hạn hán có thể khốc liệt nhất trong 75 năm qua
Gia đình
05/08/2021 02:25Vì sao ăn nhiều rau mỗi ngày lại ít trở bệnh nặng khi nhiễm COVID-19?
Các nhà khoa học đã xem xét mối liên hệ giữa chế độ ăn uống có tác động ra sao đến biến chứng COVID. Điều đầu tiên họ nhận thấy, thực phẩm bổ trợ rất nhiều cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Đây là khởi đầu tốt cho việc giúp hạn chế bệnh COVID từ nhẹ chuyển sang nặng.
Một công bố vào tháng 5 trên Tạp chí Y khoa BMJ cho biết, các nhà khoa học đã nghiên cứu gần 3.000 người tại các nước Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Anh và Mỹ. Những người này được ăn 2 chế độ gồm hoàn toàn thực vật hoặc rau với hải sản.
Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người ăn chế độ ăn dựa trên thực vật có nguy cơ mắc COVID từ trung bình đến nặng thấp hơn 73% và đối với những người ăn chế độ ăn dựa trên thực vật và hải sản thì thấp hơn 59% so với những người người không tuân theo các chế độ ăn này.
Những người ăn một chế độ ăn ít carbohydrate, nhiều protein có nguy cơ bị nhiễm COVID từ trung bình đến nặng cao gấp 3 lần so với những người ăn các món ăn hoàn toàn là thực vật.
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng khuyến nghị, để tránh bị chuyển bệnh nặng do COVID thì cần có chế độ ăn nhiều loại trái cây và rau quả, các loại đậu như đậu lăng, đậu xanh, đậu Hà Lan, hay các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, yến mạch, kê, ngô. Mọi người nên ăn ít nhất 400 gam trái cây và rau mỗi ngày.
Theo PLO
- Thí sinh lỡ kỳ thi tốt nghiệp THPT vì ngủ quên, chặn cuộc gọi của người thân (12/06/26 22:45)
- iPhone XR huyền thoại vẫn cực chiến, bán giá rẻ như cho tháng 6, dùng vẫn ngon lành như iPhone 17e (12/06/26 22:40)
- Suzuki chính thức ra mắt "vua côn tay" 150cc mới giá 69 triệu đồng: Phân khúc đẹp hơn Honda Winner R (12/06/26 22:22)
- Facebook nói gì sau sự cố sập toàn cầu? (12/06/26 22:10)
- Xác định đội cuối cùng rớt hạng V.League (12/06/26 21:45)
- Chế độ ăn "nguyên thủy" của Erling Haaland: Một ngày ăn 6.000 calo, ngày nào cũng dùng ‘thần dược’ (12/06/26 21:32)
- Gã côn đồ nhiều lần mang dao, gạch gây rối cổng bệnh viện: Cái kết cho thái độ "thách thức" công an (12/06/26 21:20)
- Facebook, Messenger gặp sự cố toàn cầu (12/06/26 20:55)
- Giá vàng nhảy múa dữ dội, có 1 tỉ đồng nên mua vàng hay gửi tiết kiệm có lãi hơn? (12/06/26 20:42)
- Níu kéo không thành, người đàn ông 62 tuổi dùng mảnh kéo đâm 3 phụ nữ ở TPHCM, tòa bất ngờ trả hồ sơ (12/06/26 20:31)